svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ช่วย 42 ชีวิตระทึก-ติดอยู่ข้างลำห้วยหลังน้ำป่าไหลหลาก

23 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลำปาง - 42 ชีวิตระทึก กลับจากเกี่ยวข้าว ติดอยู่ข้างลำห้วยหลังน้ำป่าไหลหลาก นายอำเภอเสริมงาม-ตำรวจ ระดมกำลังช่วยเหลือข้ามลำน้ำทีละคน ท่ามกลางสายน้ำที่เชี่ยวกราก

เมื่อคืนวันที่ 22 ตุลาคม 2564 นางวาสนา บุญธรรมช่วย นายอำเภอเสริมงาม จังหวัดลำปาง ฝ่ายปกครองอำเภอเสริมงาม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เสริมงาม สมาคมกู้ภัยอำเภอเสริมงาม สมาคมกู้ภัยตำบลเสริมซ้าย และสมาคมกู้ภัยตำบลเสริมงาม ได้ช่วยเหลือชาวบ้านแม่เลียงพัฒนา หมู่ 6 ต.เสริมขวา อ.เสริมงาม จ.ลำปาง หลังในพื้นที่ได้เกิดน้ำป่าไหลหลากทำให้ชาวบ้าน จำนวน 42 คน ซึ่งออกไปเกี่ยวข้าว ไม่สามารถกลับเข้าบ้านได้

ช่วย 42 ชีวิตระทึก-ติดอยู่ข้างลำห้วยหลังน้ำป่าไหลหลาก

ช่วย 42 ชีวิตระทึก-ติดอยู่ข้างลำห้วยหลังน้ำป่าไหลหลาก

 

ทั้งนี้ เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบน้ำป่าไหลหลาก เอ่อล้นลำน้ำแม่เลียงจนตัดทางสัญจร ทำให้ชาวบ้านจำนวน 42 คน ไม่สามารถข้ามน้ำได้ เจ้าหน้าที่จึงระดมกำลังใช้เชือกผูกโยงติดกับต้นไม้ ก่อนจะทยอยช่วยเหลือชาวบ้านมาทีละคนท่ามกลางสายน้ำที่เชี่ยวกราก จนกระทั่งเมื่อกลางดึกที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือชาวบ้านทั้ง 42 คนข้ามลำน้ำได้สำเร็จ ทุกคนปลอดภัยและกลับบ้านได้

ช่วย 42 ชีวิตระทึก-ติดอยู่ข้างลำห้วยหลังน้ำป่าไหลหลาก

ช่วย 42 ชีวิตระทึก-ติดอยู่ข้างลำห้วยหลังน้ำป่าไหลหลาก สืบเนื่องจาก เมื่อตลอดทั้งวัน วันที่ 22 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา ในพื้นที่ อ.เสริมงาม โดยเฉพาะบ้านแม่เลียงพัฒนา ได้เกิดฝนตกหนักอย่างหนัก ทำให้เกิดน้ำท่วมเฉียบพลัน น้ำป่าไหลหลาก เอ่อได้ล้นลำน้ำแม่เลียง จนตัดทางสัญจรของชาวบ้าน ส่งผลชาวบ้านจำนวน 42 คนจึงไม่สามารถเดินทางกลับมายังหมู่บ้านซึ่งเจ้าหน้าที่ ได้ระดมกำลังเข้าช่วยเหลือออกมาจากที่เกิดเหตุได้อย่างปลอดภัย ล่าสุดสถานการณ์น้ำได้ลดระดับแล้วกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว  ช่วย 42 ชีวิตระทึก-ติดอยู่ข้างลำห้วยหลังน้ำป่าไหลหลาก

โดย ประทีป นันทะผาบ /ภาพ สมาคมกู้ภัยอำเภอเสริมงาม

 

logoline