svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

นักท่องเที่ยวจองแน่นที่พักแรมบนยอดภูกระดึง

21 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อ.ภูกระดึง จ.เลย ช่วงวันหยุดยาวนักท่องเที่ยวจอองที่พักแรมบนยอดภูกระดึงเต็ม เตรียมรับเปิดเมืองเปิดการท่องเที่ยว High Season เมืองเลย

เวลา 14.00 น.วันที่ 21 ตุลาคม  2564  นายสำเร็จ ภูแสนศรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง  รายงานบรรยากาศการท่องเที่ยวอุทยานห่างชาติภูกระดึง จ.เลย ว่า หลังจากที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง ปิดบริการตั้งแต่ 1 มิถุนายน – 30 กันยายน 2564 และ วันที่ 1 ตุลาคม 2564 ได้ เปิดการท่องเที่ยวและพักแรมในอุทยานแห่งชาติภูกระดึง ประจำปีการท่องเที่ยว 2565 มีบรรยากาศด้านการท่องเที่ยวคึกคักเป็นลำดับเนื่องจากนักท่องเที่ยวได้หยุดการท่องเที่ยวเป็นเวลานาน ประกอบกับอุทยานแห่งชาติภูกระดึงมีความพิเศษในการเข้ามาท่องเที่ยวและพักแรม ซึ่งต้องเดินเท้าเพื่อให้เข้าถึงแหล่งท่องเที่ยวและพักแรม ในระยะทางไกลและชันมาก ทำให้การเดินทางต้องใช้กำลังกายและการหายใจอย่างหนักหน่วง จึงมีความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19)  

นักท่องเที่ยวจองแน่นที่พักแรมบนยอดภูกระดึง

นักท่องเที่ยวจองแน่นที่พักแรมบนยอดภูกระดึง


 

ช่วงวันที่ 22-24 ตุลาคม 2564 ที่พักแรมบนยอดภูกระดึง มีนักท่องเที่ยวจองเต็มหมดแล้ว และวันนี้ (21 ต.ค.) มีนักท่องเที่ยวขึ้นเที่ยวและพักแรมยอดสะสม 465 คน เพราะยังคงมีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19)) ซึ่งอุทยานแห่งชาติภูกระดึงกำหนดขีดความสามารถที่รองรับได้ของพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวทุกแห่ง จำนวน 1,000 คน/วัน เท่านั้น จุดเป็นที่นิยมมากช่วงต้นฤดูฝนนี้คือดวงอาทิตย์ตกที่”ผาหล่มสัก” และดวงอาทิตย์ขึ้นที่ “ผานกแอ่น”  

นักท่องเที่ยวจองแน่นที่พักแรมบนยอดภูกระดึง


 

หัวหน้าอุทยานห่างชาติภูกระดึง กล่าวอีกว่า ด้วยเหตุที่จำกัดจำนวนนักท่องเที่ยว 1,000  คน/วัน ผู้ที่เดินทางมาแล้วสามารถพักแรมด้านล่างเพื่อรอขึ้นเที่ยววันต่อไปได้ หรือสามารถเดินทางท่องเที่ยวยังแหล่งท่องเที่ยวอื่นที่มีจำนวนมากและหลากหลายได้ด้วย แล้วค่อยกลับมาขึ้นภูกระดึงในช่วงวันหยุดยาว ส่วนการรองรับเปิดเมืองเปิดการท่องเที่ยว 1 พ.ย.2564 ทางอุทยานฯมีความพร้อมบริการ 100% รองรับฤดูแห่งการท่องเที่ยวเมืองเลย High Season โดยเฉพาะปีนี้นักท่องเที่ยวจะได้เต็มอิ่มกับธรรมชาติมีความอุดมสมบูรณ์มากเนื่องจากช่วงฝนที่ผ่านมาฝนตกดีมาก อากาศบริสุทธิ์ ธรรมชาติสีเขียวสด ดอกไม้ป่าบานสะพรั่ง ทะเลหมอก ดวงอาทิตย์ขึ้น-ตก  อากาศเย็นสบายที่อุณหภูมิต่ำสุดวัดได้เช้าวันนี้ 17 องศาเซลเซียส

นักท่องเที่ยวจองแน่นที่พักแรมบนยอดภูกระดึง

โดย - บุญชู ศรีไตรภพ

 

logoline