svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

นักท่องเที่ยวกว่า 500 คน เดินขึ้นบนยอดภูกระดึงวันแรกรับเทศกาลท่องเที่ยว

01 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุทยานแห่งชาติภูกระดึง เปิดการท่องเที่ยวและพักแรมบนยอดภูกระดึง วันแรกต้อนรับนักท่องเที่ยวกว่า 500 คน ภายใต้มาตรการเข้ม หลังจากคลายล็อกการระบาดของโควิด-19

1 ตุลาคม 2564  ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวศรีฐาน อุทยานแห่งชาติภูกระดึง   นายชัยธวัช  เนียมศิริ  ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย   เปิดการท่องเที่ยวและพักบนอุทยานแห่งชาติภูกระดึง  มีหัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน นักธุรกิจการท่องเที่ยวผู้ประกอบการ  นักท่องเที่ยวและประชาชนร่วมจำนวนมาก  หลังจากการคลายล็อกจากโรคเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยวันแรกมีนักท่องเที่ยวปีนภูกว่า  500  คน

นักท่องเที่ยวกว่า 500 คน เดินขึ้นบนยอดภูกระดึงวันแรกรับเทศกาลท่องเที่ยว


 

นายสำเร็จ  ภูแสนศรี  หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง  กล่าวว่า   อุทยานแห่งชาติภูกระดึง กำหนดเปิดการท่องเที่ยว พักแรมบนยอดภูกระดึง ประจำปีการท่องเที่ยว 2565 ในวันที่ 1 ตุลาคม 2564   เนื่องจากสภาพพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติภูกระดึงมีความพิเศษในการเข้ามาท่องเที่ยวและพักแรม ซึ่งต้องเดินเท้าเพื่อให้เข้าถึงแหล่งท่องเที่ยวและพักแรม ในระยะทางไกล  ทำให้การเดินทางต้องใช้กำลังกายและการหายใจ       จึงมีความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด 19 รวมถึงต้องค้างแรม   ในพื้นที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยววังกวาง ทั้งเต็นท์ และบ้านพัก เพื่อเป็นการป้องกัน การแพร่ระบาด ไวรัสโควิด 19 เมื่อเปิดการท่องเที่ยวและพักแรมในเขตอุทยานแห่งชาติภูกระดึง   ในระหว่างวันที่ 1 ตุลาคม 2564 – 31 พฤษภาคม 2565 จึงกำหนดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด   สำหรับนักท่องเที่ยวต้องปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด      ฉีดวัคซีนตามที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึงกำหนด คือ  ฉีดวัคซีน ฉีดวัคซีนแอสต้าเซนเนก้า ไม่น้อยกว่า 14 วัน  ฉีดวัคซีนแอสต้าเซนเนก้า 2 เข็ม  ฉีดวัคซีนซิโนแวค 2 เข็ม     ฉีดแบบผสม     วัคซีนยี่ห้ออื่นให้เป็นไปตามกระทรวงสาธารณสุขกำหนด   ผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยชุดเอทีเคไม่เกิน 72 ชม.  

นักท่องเที่ยวกว่า 500 คน เดินขึ้นบนยอดภูกระดึงวันแรกรับเทศกาลท่องเที่ยว

นักท่องเที่ยวต้องสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า ตลอดระยะเวลาการท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติภูกระดึง  นักท่องเที่ยวที่เข้าในเขตอุทยานแห่งชาติภูกระดึง ต้องลงทะเบียนเข้าท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติล่วงหน้า 15 วัน ผ่านแอพพลิเคชั่น QueQ หรือลงทะเบียนตามแบบฟอร์มที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึงกำหนด และลงทะเบียนเข้า-ออกอุทยานแห่งชาติภูกระดึง ผ่านแอพพลิเคชั่นไทยชนะทุกกรณี โดยไม่ปกปิดข้อมูลหรือไม่ให้ข้อมูลอื่นที่เป็นเท็จเด็ดขาด     จำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวให้ไม่เกินจำนวนสูงสุดที่พื้นที่สามารถรองรับได้   1,000 คนต่อวัน         

ข่าว-บุญชู  ศรีไตรภพ

นักท่องเที่ยวกว่า 500 คน เดินขึ้นบนยอดภูกระดึงวันแรกรับเทศกาลท่องเที่ยว
 

logoline