svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนุ่มน้อยใจภรรยาหอบลูกหนี ปืนขึ้นราวสะพานกลางเมืองพัทลุง

21 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พัทลุง - วุ่น!! ชายวัยกลางคนน้อยใจภรรยาหอบลูกหนี ดื่มเหล้าย้อมใจปีนขึ้นไปนั่งบนราวสะพานยกระดับใจกลางเมืองพัทลุง ขู่จะกระโดดฆ่าตัวตาย เจ้าหน้าที่ใช้เวลาเจรจานานเกือบ 2 ชั่วโมง สุดท้ายยอมลงจากราวสะพานพร้อมปล่อยเสียงร้องโฮด้วยความคับแค้นใจ

21 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา  19.45 น ของวันที่ 20  ตุลาคม  2564  พ.ต.ท.นาถพล   บุญสนิท  รอง ผกก.ป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองพัทลุง  พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ เจ้าหน้าที่กู้ภัย และสื่อมวลชนช่วยกันพยายามเจรจากับนายสุชาติ  วัย   39 ปี ชาวจังหวัดราชบุรี  ซึ่งปีนขึ้นไปนั่งอยู่บนราวสะพานยกระดับ  ถนนสายมโนราห์  ความสูงจากพื้นด้านล่างกว่า  10 เมตร  ใจกลางเมืองพัทลุง  ในสภาพเมาเหล้า  พร้อมบอกจะกระโดดสะพานเพื่อฆ่าตัวตาย  ตรงจุดเกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบรถยนต์กระบะโตโยต้า ตอนครึ่งช่วงกระบะติดไฟเบอร์   หมายเลขทะเบียน บษ  7024  ราชบุรี โดยหลังรถบรรทุกรองเท้า  เต็มคันรถ

หนุ่มน้อยใจภรรยาหอบลูกหนี ปืนขึ้นราวสะพานกลางเมืองพัทลุง
            
ขณะที่เจ้าหน้าที่พยายามช่วยกันเจรจา นายสุชาติ  ฯ ซึ่งอยู่ในสภาพเมาเหล้าร้องให้ฟูมฟาย บอกตนเป็นชาวราชบุรี  มาได้ภรรยา ซึ่งเป็นคนในพื้นที่ บ้านเขาหัวช้าง  อ.ตะโหมด  จังหวัดพัทลุง  มีลูกสาวด้วยกัน  1 คน วัย  7 ขวบ  ซึ่งตน ทุ่มเท กับภรรยาคนนี้ทุกอย่าง  ขอเงินเท่าไหร่ ก็โอนให้ตามที่ขอ  รอบนี้ตนมาส่งสินค้าในพื้นที่จังหวัดพัทลุง และพักในโรงแรมแห่งหนึ่งในตัวเมืองพัทลุง   ฝ่ายหญิงก็ขอเงินมา ตนก็โอนเงินให้  และฝ่ายหญิงบอกว่าจะพาลูกมาหาที่ โรงแรมที่ตนพักอยู่  แต่สุดท้าย ฝ่ายหญิงก็ไม่มา  หายตัวไป พร้อมลูกสาว  ตนพยายามตามหา  พยายามติดต่อก็ติดต่อไม่ได้  จึงเกิดความน้อยใจ  คิดจะฆ่าตัว

หนุ่มน้อยใจภรรยาหอบลูกหนี ปืนขึ้นราวสะพานกลางเมืองพัทลุง
  

โดยเจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจ  นักข่าว และกู้ภัยพัทลุง  พยายามเจรจา และพยายาม ติดต่อครอบครัวของฝ่ายหญิง  และก็ยังไม่สามารถติดต่อฝ่ายหญิงซึ่งเป็นภรรยาของนายสุชาติ  ได้   เจ้าหน้าที่จึงใช้ความพยายามในเจรจาพูดคุย  เพื่อให้นายสุชาติยอมลงจากราวสะพาน  สุดท้ายนางอิสณา  อุดมศิลป์   ผู้สื่อข่าวพัทลุง  เห็นท่าทีของนายสุชาติ  ฯ  อ่อนลงแล้ว  และยอมรับฟังอะไรมากขึ้น จึงติดสินใจเดินเข้าไปพร้อมยื่นมือไปให้นายสุชาติ จับ และนำลงมาจากราวสะพานได้อย่างปลอดภัย  

หนุ่มน้อยใจภรรยาหอบลูกหนี ปืนขึ้นราวสะพานกลางเมืองพัทลุง
  

เมื่อลงจากราวสะพานได้ นายสุชาติ  ถึงกับปล่อยโฮ ออกมาด้วยความเสียใจ และขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ  เจ้าหน้าที่กู้ภัย และผู้สื่อข่าว ที่ช่วยกันให้กำลังใจ  จนเขาล้มเลิกความตั้งใจเดิมที่จะฆ่าตัวตาย  พร้อมยืนยันจะไม่ทำเช่นนี้อีกแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงพานายสุชาติ ไปสงบสติที่ สภ.เมืองพัทลุงก่อนนำส่งที่พักอย่างปลอดภัย.

หนุ่มน้อยใจภรรยาหอบลูกหนี ปืนขึ้นราวสะพานกลางเมืองพัทลุง

ภาพ/ข่าว โดย
ลัดดา  มณีรัตน์ จ.พัทลุง

logoline