svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

นิวซีแลนด์จัดมหกรรมฉีดวัคซีนโควิดทะลุ 1 แสนคนในวันเดียว

17 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นิวซีแลนด์จัดมหกรรมรณรงค์ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ทั่วประเทศเมื่อวันเสาร์ และสามารถทำสถิติมีผู้ฉีดวัคซีนเกินกว่า 1 แสนคนภายในวันเดียว

งานมหกรรม Vaxathon  มีเหล่านักดนตรี นักกีฬา และคนดังมาร่วมแสดงและรณรงค์การฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 และถ่ายทอดสดทั้งทางโทรทัศน์และออนไลน์นานถึง 8 ชม.

 

นายกรัฐมนตรีจาซินดา อาร์เดิน ไปตรวจเยี่ยมที่หน่วยให้บริการฉีดวัคซีนในกรุงเวลลิงตันด้วย เธอตั้งเป้าว่างานนี้จะสามารถฉีดวัคซีนได้ 1 แสนโดส และต่อมาได้ขยับเพิ่มเป็น 150,000 โดสหลังสามารถพิชิตเป้าหมายแรก เธอยังตั้งเป้าด้วยว่าจะฉีดวัคซีนให้ชนพื้นเมืองเผ่าเมารีได้ 25,000 โดส หลังจากยังมีอัตราการฉีดวัคซีนในคนกลุ่มนี้ต่ำมากและมีการติดเชื้อสูงจากการระบาดระลอกล่าสุด  จนถึงบ่ายมีผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนทั่วประเทศรวม 120,000 โดส ทำลายสถิติเดิมที่ทำได้ 93,000 โดสเมื่อเดือนส.ค.

 

 

นิวซีแลนด์จัดมหกรรมฉีดวัคซีนโควิดทะลุ 1 แสนคนในวันเดียว

 

 

สายการบินแห่งชาติ แอร์ นิวซีแลนด์ ดัดแปลงเครื่องบินโดยสาร โบอิ้ง 787 ดรีมไลเนอร์เป็นคลินิกฉีดวัคซีนที่เมืองออกแลนด์ และออกบัตรโดยสารที่ระลึกเที่ยวบิน NZVAX ให้กับผู้เข้ารับการฉีดวัคซีน

 

และในเมืองควีนสทาวน์ใช้เรือกลไฟ "เอิร์นสลอว์" เป็นศูนย์ฉีดวัคซีน ส่วนเมืองดะนีดินมีรถบัสให้บริการฉีดวัคซีน และในเมืองไครสต์เชิร์ชแจกอาหารและมีคอนเสิร์ตให้ชมภายในศูนย์ฉีดวัคซีนแบบไดรฟ์ทรู

 

นิวซีแลนด์จัดมหกรรมฉีดวัคซีนโควิดทะลุ 1 แสนคนในวันเดียว

 

 

ก่อนหน้าจัดมหกรรม "Vaxathon" มีชาวนิวซีแลนด์ 72% ได้รับวัคซีนเข็มแรก และ 54% ได้รับวัคซีนครบโดส

 

นิวซีแลนด์กำลังเร่งฉีดวัคซีนแก่ประชาชนหลังเผชิญการระบาดครั้งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่เริ่มมีการระบาดในประเทศ โดยไวรัสโคโรนาสายพันธุ์เดลตาแพร่กระจายจากเมืองออกแลนด์ ที่เป็นเมืองใหญ่ที่สุดไปยังเมืองอื่นๆเมื่อเดือนส.ค.

 

logoline