svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สวดยับ! แฟนคลับ "ลาบานูน" ผิดหวัง "เมธี" ลง ส.ส.ปชป.

15 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สวดยับ! แฟนคลับวง "ลาบานูน" แห่โพสต์ผิดหวัง หลัง "เมธี" เปิดตัวลง ส.ส.ปชป. บางส่วนถึงขั้นสาปส่ง บ้างเลิกติดตาม

     สร้างเสียงฮือฮา และเป็นสีสันทางการเมืองอย่างมาก กรณีพรรคประชาธิปัตย์เปิดตัว “เมธี อรุณ” นักร้องนำวง “ลาบานูน” เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จ.นราธิวาส ของพรรค โดยมีการแชร์คำให้สัมภาษณ์ของ “เมธี” อย่างกว้างขวาง เช่น คำว่า “พรรคประชาธิปัตย์เป็นสถาบันการเมือง เราเชื่อว่าพรรคที่เป็นสถาบันการเมือง จะทำให้บ้านเมืองเจริญรุ่งเรืองได้ จึงตัดสินใจและเชื่อมั่นว่าประชาธิปัตย์จะสามารถนำพาประเทศชาติเดินหน้าได้” (อ่านรายละเอียด)

     อย่างไรก็ตาม การเปิดตัว เมธี ลาบานูน นักร้องชื่อดัง เป็นผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะสายเลือดใหม่ครั้งนี้ อาจจะไม่กลายเป็นผลดีไปเสียทั้งหมด เพราะเมื่อสำรวจความเห็นของแฟนเพลงในเพจเฟซบุ๊กวงลาบานูน พบว่า ส่วนใหญ่แสดงความผิดหวังที่ “เมธี” ตัดสินใจลงเล่นการเมืองในนามของพรรคประชาธิปัตย์ ขณะที่แฟนเพจบางส่วนได้โชว์ภาพการกดเลิกติดตามเพจของวง “ลาบานูน” เพื่อแสดงออกถึงความไม่เห็นด้วยในการตัดสินใจครั้งนี้

พรรคประชาธิปัตย์เปิดตัว “เมธี อรุณ” นักร้องนำวง “ลาบานูน” เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จ.นราธิวาส
 

     แฟนเพจคนหนึ่งแสดงความเห็นว่า “ผมไม่เห็นด้วยกับเมธี ผมไม่ชอบพรรคที่ยกมือสนับสนุนประยุทธ แต่ผมยอมรับวิถีทางของคุณเมธี ชอบได้ก็เลิกชอบได้ครับ แยกย้าย เรื่องของเราก็จบลงเท่านี้ บายครับ”

     ขณะที่บางคนบอกว่า “โคตรผิดหวังเลย เสียงของคุณมีเสน่ห์มากตอนร้องเพลง แต่มันจบแล้วเมื่ออยู่ข้างพรรคแมลงสาบ”

     อย่างไรก็ตาม ก็ยังคงมีแฟนเพลงบางส่วน ยอมรับการตัดสินใจของนักร้องชื่อดัง โดยระบุว่า แม้ความเห็นทางการเมืองไม่ตรงกัน ก็ขอติดตามผลงานเพลงต่อไป
 

พรรคประชาธิปัตย์เปิดตัว “เมธี อรุณ” นักร้องนำวง “ลาบานูน” เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จ.นราธิวาส

     สำหรับประวัติของ "เมธี อรุณ" หรือ เมธี ลาบานูน นั้น จบปริญญาตรี มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา คณะเทคโนโลยีการศึกษา จบปริญญาโทนิด้า สาขาการบริหารจัดการภาครัฐและเอกชน เป็นศิลปินนักร้องที่มีชื่อเสียงค่ายแกรมมี่ มีผลงานเพลง ยาม และเชือกวิเศษที่สร้างชื่อให้  โดยเฉพาะเพลงยามสามารถทำยอดขายสูงสุดได้ไม่ต่ำกว่า 1 ล้านตลับ

     ขณะที่เพลงเชือกวิเศษ ก็สามารถทำยอดวิวได้มากกว่า 500 ล้านวิว ซึ่งเป็นตัวเลขที่ทำสถิติสูงสุดเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ยังมีอัลบั้มซึ่งเป็นที่นิยมสูงสุดอย่าง อัลบั้มนมสด อัลบั้ม 191 อัลบั้มคนตัวดำ เป็นต้น ล้วนเป็นอัลบั้มที่ทำรายได้กว่า 1 ล้านตลับทั้งสิ้นในยุคนั้น

พรรคประชาธิปัตย์เปิดตัว “เมธี อรุณ” นักร้องนำวง “ลาบานูน” เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จ.นราธิวาส

logoline