svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

“นิพนธ์” โวปชป.เนื้อหอมอยู่ในช่วงขาขึ้น

10 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยกระทรวงมหาดไทยและในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ตอกย้ำกระแสพรรคยังดีเป็นช่วงขาขึ้นมีแต่คนแย่งกันลงสมัครเลือกตั้งขณะที่พรรคประชาธิปัตย์เตรียมการสำหรับการเลือกตั้งใหม่เรียบร้อยแล้วกว่า 90 เปอร์เซ็นต์

9 ตุลาคม 2564 ที่สนามกีฬาติณณสูลานนท์ จ.สงขลา นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมดูความคืบหน้าของโครงการก่อสร้างสระว่ายน้ำสนามกีฬาติณสูลานนท์ ขนาดมาตรฐานสากลความยาว 50 เมตร ซึ่งขณะนี้การก่อสร้างแล้วเสร็จกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ โดยมี นายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา นายนิพัฒน์ อุดมอักษร เลขานุการนายก อบจ.สงขลา ปลัดอบจ.สงขลา และฝ่ายที่เกี่ยวข้องร่วมให้การต้อนรับ

“นิพนธ์” โวปชป.เนื้อหอมอยู่ในช่วงขาขึ้น

นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า วันนี้มาติดตามดูความคืบหน้าของการก่อสร้างสระว่ายน้ำกีฬาติณสูลานนท์ เพื่อที่จะทำให้สงขลาเป็นเมืองแห่งกีฬาที่เรียกว่า sport city ที่สมบูรณ์แบบ สระว่ายน้ำแห่งนี้ เป็นสระว่ายน้ำที่ได้มาตรฐานความยาว 50 เมตร และความลึกของสระก็เป็นไปตามมาตรฐานของสมาคมกีฬาว่ายน้ำ ซึ่งถ้าสนามนี้เสร็จจะทำให้สนามกีฬาติณสูลานนท์ มีความสมบูรณ์ ที่จะเป็นศูนย์กีฬาของภาคใต้เกือบทุกชนิดกีฬา เพราะที่นี่มีความพร้อมทั้งสนามฟุตบอลก็ได้มาตรฐานระดับเอเชีย และระดับนานาชาติ ซึ่งเราเคยแข่งระดับนานาชาติมาแล้วบนสนามกีฬาแห่งนี้ สระว่ายน้ำแห่งนี้ เราหวังว่าถ้าสงขลา จะเป็นเจ้าภาพ ไม่ว่าระดับเอเชียนเกมส์ หรือซีเกมส์ วันนี้คิดว่าสนามกีฬาติณสูลานนท์ มีความพร้อม"
“นิพนธ์” โวปชป.เนื้อหอมอยู่ในช่วงขาขึ้น “นิพนธ์” โวปชป.เนื้อหอมอยู่ในช่วงขาขึ้น

ขณะเดียวกัน นายนิพนธ์ ยังได้เปิดเผยเกี่ยวกับกระแสข่าวลือหนาหูว่าช่วงเวลานี้เห็นรัฐมนตรีทั้งของพรรคร่วมรัฐบาลและพรรครัฐบาลลงพื้นที่หนักพร้อมทั้งเริ่มมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครในแต่ละพื้นที่เหมือนมีสัญญาณของการยุบสภาหรือปรับครม.หรือไม่

นั้นในประเด็นนี้ นายนิพนธ์ ตอบว่า “เป็นไปตามที่นายกรัฐมนตรีมอบหมายเป็นปกติ เพราะประชาชนประสบอุทกภัยก็อยากเห็นเจ้าหน้าที่ของรัฐหรือรัฐมนตรีได้มีโอกาสไปเยี่ยมพี่น้องประชาชนเท่านั้นเอง”

“นิพนธ์” โวปชป.เนื้อหอมอยู่ในช่วงขาขึ้น

ส่วนเรื่องการลงพื้นที่หนักของส.ส.เพื่อส่งสัญญาณการเลือกตั้งใหม่หรือไม่นั้น เรื่องนี้นายนิพนธ์ตอบว่า "ไม่มีใครสามารถตอบได้ โดยรวมทั้งหมดตอนนี้อายุของสภาผู้แทนราษฎรก็เหลืออยู่เพียงปีกว่า เพราะฉะนั้นถือเป็นเรื่องปกติที่พรรคการเมืองต้องเตรียมความพร้อมไว้แต่ไม่ถึงกับขนาดว่าจะจัดการเลือกตั้งกันในเร็วๆนี้"

ด้านพรรคประชาธิปัตย์ขณะนี้นายนิพนธ์บอกว่าได้เตรียมการไปกว่า 90 เปอร์เซ็นต์แล้ว มีการวางตัวผู้สมัครไว้หมดแล้ว โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดสงขลาไม่ได้มีปัญหาเรื่องการหาผู้สมัครไม่ได้แต่มีผู้สมัครเกิน กำลังจะดูว่าจะเอาใครอยู่และเอาใครไป เพราะตอนนี้ผู้สมัครที่พรรคมีอยู่มีมากกว่าจำนวนเขตเลือกตั้งที่มีอยู่ จึงต้องใช้เวลาพิจารณาเพื่อความรอบคอบ"

“นิพนธ์” โวปชป.เนื้อหอมอยู่ในช่วงขาขึ้น

"ซึ่งในขั้นตอนการพิจารณาหาผู้สมัครประจำเขตนั้นๆ ก็ต้องดูตามกฎหมายรัฐธรรมนูญก่อนว่าถ้าเป็นไปตามกฎหมายรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ต้องมี 400 เขต จากเดิมที่มี 350 เขต จังหวัดสงขลาหากดูตามจำนวนประชากรแล้วก็อาจจะมีผู้แทนราษฎรได้ 9 เขต ทีนี้ก็ต้องดูกกต.ว่าจะจัดสรรเขตและแบ่งพื้นที่อย่างไรและจากที่มีปรากฎการณ์ที่มีผู้เสนอตัวลงเลือกตั้งในเขตนั้นๆ มากกว่า 1 คน นั้น นายนิพนธ์กล่าวว่า

 “ไม่กังวลเรื่องความขัดแย้งเพราะพรรคประชาธิปัตย์มีวิธีการจัดการอยู่แล้ว แต่ปรากฎการณ์ครั้งนี้สะท้อนให้เห็นว่าประชาธิปัตย์ไม่ใช่ขาลง เพราะคนคงไม่แย่งกันลง แสดงว่าขาขึ้น เขาจึงแย่งกันลง” นายนิพนธ์ กล่าว

ภาพ/ข่าว โดย
วิกันดา  ขันธ์แก้ว เนชั่นทีวี

 

logoline