svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จตุพร" พ้นคุก ศาลให้ประกันคดีคดีบุกบ้านสี่เสาเทเวศน์ ปล่อยตัววันนี้

14 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จตุพร" เฮพ้นคุก ศาลอุทธรณ์ให้ประกันคดีคดีบุกบ้านสี่เสาเทเวศน์ โดยให้วางเงินประกันสามแสนบาท เตรียมปล่อยตัวออกจากเรือนจำวันนี้

     ความคืบหน้ากรณีที่รายงานข่าวว่า นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานกลุ่ม นปช. เตรียมได้รับการปล่อยตัว ในคดีหมิ่นประมาทนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี กรณีกล่าวหาว่า ประวิงเวลาในการทำความเห็นเสนอต่อสำนักราชเลขาธิการ เพื่อขอพระราชทานอภัยโทษให้แก่นายทักษิณ ชินวัตร ภายหลังได้รับพระราชทานอภัยโทษ ในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวในวันที่ 28 ก.ค.2564 และได้เข้ารับการอบรมโคกหนองนาโมเดลครบ 14 วัน โดยมีกำหนดปล่อยตัวในวันที่ 13 ต.ค. (อ่านรายละเอียด)

 นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานกลุ่ม นปช.

     อย่างไรก็ตามวานนี้ (13 ต.ค.) ปรากฎว่า นายจตุพร ก็ยังไม่ได้รับการปล่อยตัวแต่อย่างใด โดยทางทนายความได้ออกเปิดเผยว่า นายอรรถการ ฟูเจริญ รองอธิบดีศาลอาญา ไม่อนุญาตให้ประกันตัวนายจตุพร ในคดีบุกบ้านสี่เสาเทเวศน์ ซึ่งจะมีการพิจารณาในเดือน พ.ค. ปีหน้า โดยให้เหตุผลว่าเป็นคดีร้ายแรง และเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี

     แต่ภายหลังก็มีรายงานว่า ทนายได้ความยื่นเอกสารหลักฐานขอประกันตัวชั่วคราว นายจตุพร ต่อ ศาลอุทธรณ์ โดยศาลรับเรื่องพิจารณาแล้ว แต่พิจารณายังไม่แล้วเสร็จ ซึ่งศาลนัดพิจารณาต่อวันนี้ (14 ต.ค.) (อ่านรายละเอียด)

กลุ่มไทยไม่ทนมารับตัวนายจตุพร ที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

     ล่าสุดวันนี้ ศาลอาญาได้อ่านคำสั่งศาลอุทธรณ์ มีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว นายจตุพร จากคดีชุมนุมล้อมบ้านสี่เสาเทเวศร์ ที่พนักงานอัยการ เป็นโจทก์ นายนายจตุพร กับพวกรวม 2 คน เป็นจำเลย ในความผิดฐานมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป โดยใช้กำลังประทุษร้าย หรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดความวุ่ยวายในบ้านเมือง โดยมีอาวุธฯและต่ออสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติตามหน้าที่โดยใช้กำลังประทุษร้ายฯ โดยหากนายจตุพรผิดสัญญาประกันให้ปรับ 3 เเสนบาท โดยให้วางเงินประกันไว้ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายจตุพร จะได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพในวันนี้

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานกลุ่ม นปช.

logoline