svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พ่อเมืองสุราษฎร์ สั่งทลายวงพนันเย้ยโควิด

13 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุราษฎร์ธานี - ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี สั่งจับวงพนันไพ่ ได้นักพนันจำนวน 9 คน ไม่สนโควิด กลัวไม่ได้เล่นการพนันมากกว่า

13 ตุลาคม 2564 เวลา 14.30 น. ภายใต้การอำนวยการของนายวิชวุทย์  จินโตผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี, นายสุทธิพงษ์ คล้ายอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี,นายมนตรา พรมสินธุ ปลัดจังหวัดสุราษฎร์ธานี  นายสันติ บุญรอด นายอำเภอเคียนซา ได้รับรายงานมีการมั่วสุมเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดเชื้อโควิด 19และลักลอบเล่นการพนันไพ่หลายคนที่บ้านเลขที่ 7 หมู่ 1 ต.เคียนซา อ.เคียนซา จึงมอบให้เจ้าพนักงานฝ่ายปกครองอำเภอเคียนซา นำโดยนายธนัย อุปมนต์ และนายอิสรินทร์ ภคเลิศพิริยะ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อ.เคียนซา พร้อมด้วยชุดเฉพาะกิจอำเภอเคียนซา (ฉก.ธารทิพย์) และชุดเคลื่อนที่เร็ว อำเภอเคียนซา เข้าดำเนินการตามมาตรการเฝ้าระวังป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

พ่อเมืองสุราษฎร์ สั่งทลายวงพนันเย้ยโควิด
 

จากการตรวจสอบพบมีการปิดประตูบ้านตั้งวงเล่นพนันไพ่ผ่องไทยในบ้านจำนวน 2 วงจึงร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาลักลอบเล่นการพนันไพ่ผ่องไทย จำนวน 9 คน เป็นผู้หญิง 8 คน ผู้ชาย 1 คน ยึดของกลางไพ่ผ่องไทย จำนวน 2 สำรับ เงินสด จำนวน 1,050 บาท และของกลางอื่นหลายรายการ แจ้งข้อกล่าวหากระทำผิดคนละ 3 ข้อหาร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน(ไพ่ผ่องไทย) ตาม พรบ.การพนัน พ.ศ. 2478 
   พ่อเมืองสุราษฎร์ สั่งทลายวงพนันเย้ยโควิด

โดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันชุมนุม หรือทำกิจกรรม หรือการมั่วสุม ในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค อันเป็นความผิดตาม พรก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ลักลอบเล่นการพนันโดยฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ 6956/2564 ลงวันที่ 7 ต.ค. 64 และเพิ่มข้อหาที่ 4 เจ้าบ้านจัดให้มีการลักลอบเล่นการพนัน(ไพ่ผ่องไทย)โดยไม่ได้รับอนุญาต นำผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เคียนซา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พ่อเมืองสุราษฎร์ สั่งทลายวงพนันเย้ยโควิด


นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ปัญหาการรวมกลุ่มลักลอบเล่นการพนันไพ่รวมกลุ่มเล่นพนันชนไก่-ปลากัด นอกจากเป็นการทำผิดกฎหมายและยังเป็นต้นเหตุทำให้การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19เพิ่มขึ้น ทั้งจากคลัสเตอร์วงพนันในงานศพและคลัสเตอร์กิจกรรมร่วมกันในบ้าน แม้ได้มีการจับกุมดำเนินคดีมาโดยตลอดแต่ก็ยังปรากฎมีผู้พยายามฝ่าฝืนอยู่ ซึ่งเป็นการสร้างภาระปัญหาเพิ่มให้กับเจ้าหน้าที่แพทย์พยาบาลและ อสม.กรณีที่พบติดเชื้อเจ็บป่วยขึ้น จึงขอให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าวและช่วยกันสอดส่องเพื่อช่วยกันหยุดการระบาดโควิด-19 ให้ลดลง

 

ภาพ/ข่าว โดย
สุวรรณี บัณฑิศักดิ์ จ.สุราษฎร์ธานี

logoline