svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

หมอศัลยกรรมไขปริศนาหน้าบวมของ "ทอม ครูซ"

13 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตกเป็นหัวข้อสนทนาบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย หลังมีคนโพสต์รูปของ"ทอม ครูซ" นักแสดงระดับ A-list ของวงการบันเทิงฮอลลีวู้ดที่หน้าบวมผิดปกติ ล่าสุดแพทย์ด้านศัลยกรรมพลาสติกได้ช่วยไขปริศนาแล้วว่าเกิดอะไรขึ้นกับใบหน้าของเขา

ด้วยใบหน้าที่หล่อเหลาเยาว์วัยตลอดกาล ทำให้นักแสดงแถวหน้าของวงการฮอลลีวู้ดวัย 59 ปี อย่าง "ทอม ครูซ" หนีไม่พ้นคำครหาเรื่องการพึ่งพา "ศัลยกรรมพลาสติก" และ แม้เจ้าตัวจะปฏิเสธมาโดยตลอดว่าหล่อเองแบบไม่ต้องเหลาด้วยมีดหมอ แต่แฟน ๆ ก็ติงว่ามันต้องมีบ้างแหละ เช่น ตกแต่งจมูก ปลูกผม โบท็อกซ์ จัดฟันเคลือบฟัน ล่าสุดประเด็นนี้ได้กลับมาร้อนแรงบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอีกครั้ง เมื่อเขาปรากฎตัวที่สนามแข่งขันเบสบอลที่ลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐฯ ด้วยใบหน้าที่บวมฉุจนจำแทบไม่ได้ จนเกิดคำถามว่า "ทอม ครูซ" ไปทำอะไรกับหน้ามา อ้วนหรือฉีดฟิลเลอร์

 

ทอม ครูซ ปรากฎตัวในสนามแข่งเบสบอล

The Sun รายงานอ้างความเห็นของ "ดร.อลิซา เฮนชอว์" เจ้าของคลีนิกเสริมความงาม "Harley Street Injectables" ว่าเป็นไปได้ทั้ง 2 อย่าง คือฉีดฟิลเลอร์หรืออ้วนขึ้น และเชื่อว่า ครูซ เคยผ่านการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา รอบปาก และจมูกมาก่อน แต่ล่าสุดเมื่อดูจากด้านข้างคอของเขาค่อนข้างบวม ปกติจะไม่ฉีดฟิลเลอร์บริเวณนี้ และอาจเป็นผลจากการผ่าตัดระดับชั้นกล้ามเนื้อ (Platysmal plasty) ยกกระชับคอร่วมกับการดึงหน้าที่ปกปิดรอยแผลได้ง่าย และเชื่อว่าเขาปลูกผมด้วยเพราะดูจากอายุที่เกือบจะ 60 แล้ว แต่เส้นผมยังเหมือนเดิม แม้จะดูบางลงเล็กน้อยแต่บ่งชี้ว่าเขาอาจปลูกผม และถ้าเทียบกับรูปเก่า ๆ ก็ยิ่งเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงและเขาไม่ได้เพอร์เฟ็คตั้งแต่เกิด 

 

ทอม ครูซ นักแสดง

ตอนที่เล่นเรื่อง "The Outsiders" เมื่อปี 2525 สีฟันของเขาเหลือง ไม่เรียบและยื่น แถมยังถอดครอบฟันออกให้ดูน่ากลัวเข้าไปอีก ต่างกับตอนที่รับบท ร้อยโท พีท "มาเวอริค" ในเรื่อง "Top Gun" เมื่อปี 2539 แต่ แม้รูปลักษณ์จะเปลี่ยนแต่สิ่งที่ไม่เคยเปลี่ยนคือ "ฟัน" ที่ไม่สมมาตร สังเกตให้ดีจะมีซี่หนึ่งที่มันอยู่ตรงกึ่งกลางใบหน้าเขาพอดี ส่วนเรื่องศัลยกรรม "คิวบา กู๊ดดิง จูเนียร์" ที่เคยแสดงร่วมกันใน "Jerry Maguire" บอกว่าเชื่อว่า ครูซ ทำแต่ไม่รู้ว่าทำอะไรบ้าง เพราะเคยไปหาที่บ้านแล้วเจอรอยจุดเต็มหน้า ซึ่งเรื่องนี้ ดร.เฮนชอว์ อธิบายว่าจุดเหล่านี้อาจเป็นเครื่องหมายเพื่อการ "ปักเข็มฉีดยา" บนใบหน้า เช่น การฉีดฟิลเลอร์, กระตุ้นคอลลาเจน (Profhilo) หรือขั้นตอนการกระชับผิวโดยใช้คลื่นความถี่วิทยุ (Thermage) หรือ ยกกระชับผิวด้วยอัลตราซาวด์ (Ultraformer)

 

หมอศัลยกรรมไขปริศนาหน้าบวมของ "ทอม ครูซ"

logoline