svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

นักเรียนกว่า5พันคนแห่ฉีดวัคซีน-ดีใจจะได้กลับไปเรียน

13 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กำแพงเพชร - เครือข่ายโรงพยาบาลจังหวัดกำแพงเพชร น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ในหลวงรัชกาลที่ 9 จัดการฉีดวัคซีนกว่า 5,000 คน ให้เด็กนักเรียนถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต ขณะที่นักเรียนเผยจะได้มีโอกาสกลับเข้าเรียนได้ตามปกติ

วันที่ 13 ตุลาคม 2564 นายแพทย์สุรชัย แก้วหิรัญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกำแพงเพชร เปิดเผยว่า จังหวัดกำแพงเพชรได้รับวัคซีนจำนวน 20,000 โดส โดยในเขตอำเภอเมืองได้รับ 11,000 โดส ซึ่งคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดกำแพงเพชร โดยการนำของนายเชาวลิตร แสงอุทัยผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วยเครือข่ายโรงพยาบาลจังหวัดกำแพงเพชร ดำเนินการฉีดวัคซีนในเด็กนักเรียน จำนวนกว่า 5,000 คน เป็นเข็มแรก เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ในวันที่ 13 ตุลาคม 2564 และถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่สมาคมชาวไร่อ้อย เขต 6 กำแพงเพชร ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร

นักเรียนกว่า5พันคนแห่ฉีดวัคซีน-ดีใจจะได้กลับไปเรียน

คณะกรรมการบริหารจัดการวัคซีนโควิด -19 อำเภอเมืองกำแพงเพชร ได้จัดให้บริการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ (Pfizer) ให้กับนักเรียนในพื้นที่อำเภอเมืองกำแพงเพชร ในวันที่ 13-15 ตุลาคม 2564 และในวันสำคัญวันที่ 13 ตุลาคม 2564 วันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร มีโรงเรียนเข้ารับการฉีดทั้งหมด 12 แห่งรวม 5,150 คน โดยมีทุกภาคส่วนบูรณาการร่วมกันเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้

นักเรียนกว่า5พันคนแห่ฉีดวัคซีน-ดีใจจะได้กลับไปเรียน

ขณะเดียวกันผู้อำนวยการโรงพยาบาลกำแพงเพชร ได้เดินตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจแก่นักเรียนและเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลกำแพงเพชร แล้วได้พูดคุยกับเด็กนักเรียนทราบว่าเด็กๆมีการเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี เรื่องของการนอนหลับพักผ่อนกันอย่างเต็มที่ และเต็มใจที่จะเข้ารับการฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และอีกประเด็นหนึ่งก็คือเมื่อได้รับการฉีดวัคซีนแล้วจะสามารถเดินทางไปโรงเรียนได้ตามปกติ และจะได้มีโอกาสได้พบปะกับเพื่อนๆนักเรียนซึ่งไม่ได้พบหน้ากันนานและมีความคิดถึงกันเป็นอย่างมาก

 

นักเรียนกว่า5พันคนแห่ฉีดวัคซีน-ดีใจจะได้กลับไปเรียน

 

จากการสังเกตของผู้สื่อข่าวทั่วบริเวณพบว่าเด็กนักเรียนมีความเป็นระเบียบเรียบร้อยและมิได้มีอาการวิตกแต่อย่างใดสำหรับการเข้ารับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ในครั้งนี้ ซึ่งหลังจากฉีดวัคซีนเสร็จแล้วเด็กๆก็นั่งรออีกประมาณ 30 นาทีซึ่งต่างใช้โทรศัพท์มือถือเป็นเพื่อนแก้เหงา

นักเรียนกว่า5พันคนแห่ฉีดวัคซีน-ดีใจจะได้กลับไปเรียน

โดย พิพัฒน์ จงมีความสุข /กำแพงเพชร 

 

logoline