svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หลวงพ่อกู้เงินออนไลน์ซื้อรถมือสองพาแม่ป่วยไปรักษาสุดท้ายโดนโกง

10 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลวงพ่อวัดดัง.บุรีรัมย์ ติดต่อกู้เงินออนไลน์ตั้งใจจะเอาไปซื้อรถมือสองพาแม่วัย80ป่วยเบาหวาน พี่ชายเป็นมะเร็งลำไส้ไปรักษา สุดท้ายหลงกลหลอกให้โอนเงินไปเป็นค่าเอกสารพันสูญรวม 5 หมื่น

10  ตุลาคม  2564  พระสมัย อรุณโณ อายุ53ปี พระลูกวัด วัดแห่งหนึ่งใน ต.ช่อผกา อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ ได้นำหลักฐานสลิปการโอนเงิน ข้อความสนทนาผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ฤกษ์ วิเชียร รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ชำนิ ให้เอาผิดกับแก๊งมิจฉาชีพที่หลอกให้กู้เงินผ่านแอพเงินกู้ออนไลน์ แต่สุดท้ายกลับถูกหลอกสูญเงินไป5หมื่นบาท

โดยหลวงพ่อสมัย เล่าว่า หลังจากแม่ซึ่งแก่ชราอายุ80ปี ป่วยเป็นเบาหวาน ความดัน และล่าสุดต้องผ่าตัดสะโพก ขณะที่พี่ชายอายุ57ปี ก็ป่วยเป็นมะเร็งลำไส้ ต้องไปหาหมอทุกอาทิตย์ ก็จะต้องจ้างรถคนอื่นให้พาไปโรงพยาบาล จึงเกิดความคิดว่าอยากจะซื้อรถมือสองราคาถูกๆ สักคันไว้ให้คนขับพาแม่กับพี่ชายไปหาหมอ ก็มีโยมคนหนึ่งบอกจะขายรถยนต์ต่อให้ในราคาเพียง25,000บาท เห็นว่าราคาถูกดีจึงตัดสินใจไปยืมเงินพระลูกวัดอีกรูปมาจำนวน25,000บาท เพื่อไปซื้อรถคันดังกล่าวแต่พอซื้อมาแล้ว ก็ต้องซ่อมช่วงล่างและเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องอีกประมาณ20,000บาท แต่ตอนนั้นอาตมาไม่มีเงิน แล้วจู่ๆ เห็นแอพกู้เงินออนไลน์เด้งเข้ามาในมือถือก็ไปเปิดดู ในแอพระบุว่าดอกเบี้ยร้อยละ4บาทต่อเดือน ส่งผ่อนชำระเดือนละ4,000บาท รวม13งวด จึงคิดว่าน่าจะจ่ายได้ โดยตั้งจะกู้สัก50,000บาท ซึ่ง25,000บาท เอาไปจ่ายคืนให้พระลูกวัดที่อาตมาไปยืมเขามาซื้อรถ ส่วนอีก25,000บาท ก็เก็บไว้เป็นค่าซ่อมรถให้ใช้งานได้

 

หลวงพ่อกู้เงินออนไลน์ซื้อรถมือสองพาแม่ป่วยไปรักษาสุดท้ายโดนโกง

 

จึงตัดสินใจติดต่อไปกู้เงินผ่านแอพดังกล่าว พออาตมากดเลข9ยืนยันจะกู้เงินทางแอพก็ติดต่อกลับมาว่าจะต้องมีค่าเอกสารก่อน5,000บาท จึงโอนไปให้5,000บาท ในวันที่7ต.ค.2564ซึ่งชื่อบัญชีปลายทางที่โอนไปเป็นผู้ชาย จากนั้นก็มีพนักงานเป็นผู้หญิงติดต่อกลับมาหาอาตมาว่าโอนเงินผิดเงื่อนไขของบริษัท จะต้องโอนไปอีก20,000บาทเพื่อปลดล็อกระบบ จึงไปยืมเงินญาติมาโอนให้20,000บาท แต่ระบบก็ยังไม่เห็นปลดล็อกให้ จากนั้นผู้ชายก็ติดต่อกลับมาว่าต้องโอนไปอีก25,000บาทแล้วระบบถึงจะปลดล็อกและสามารถกู้เงินได้ พร้อมโอนเงินที่จ่ายไปคืนให้ จึงหลงกลโอนไปอีก25,000บาท รวมเป็นทั้งหมด50,000บาท แต่กลับไม่ได้เงินที่ขอกู้แต่อย่างใด จึงมั่นใจว่าน่าจะถูกหลอกแน่นอน จึงได้นำหลักฐานเข้าแจ้งความที่ สภ.ชำนิ ให้ดำเนินคดีกับแก๊งมิจฉาชีพดังกล่าว

 

หลวงพ่อกู้เงินออนไลน์ซื้อรถมือสองพาแม่ป่วยไปรักษาสุดท้ายโดนโกง

 

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะได้รวบรวมเอกสารหลักฐาน และประสานคนที่มีชื่อให้โอนเงินไปมาสอบปากคำ แต่หากไม่มาก็จะต้องออกหมายเรียก และหมายจับตามขั้นตอนต่อไป
 

 

หลวงพ่อกู้เงินออนไลน์ซื้อรถมือสองพาแม่ป่วยไปรักษาสุดท้ายโดนโกง

 

โดย  - สุรชัย พิรักษา 

logoline