svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนุ่มใหญ่ถูกหลอกลงทุนเล่นหุ้น สูญเงินกว่า7แสน

08 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มใหญ่ชาวหนองคาย เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน หลังถูกหลอกให้โอนเงิน เพื่อลงทุนเล่นหุ้น เสียหายกว่า 700,000 บาท ล่าสุด ได้เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สภ.ท่าบ่อ เพิ่มเติม เพื่อติดตามผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี

            
8 ตุลาคม 2564 ที่ สภ.ท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายสรชัย คนดี อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33 ม.3 ต.บ้านว่าน อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ได้เดินทางเข้ามาพบพนักงานสอบสวนเพื่อให้ปากคำเพิ่ม เกี่ยวกับรายละเอียด การโอน เลขบัญชีธนาคารที่โอนไปและหลักฐาน ที่ยังเก็บไว้ อาทิ สลิป หลักฐานการโอนเงินเป็นต้น เพื่อยื่นให้กับพนักงานสอบสวน รวบรวม ไว้เป็นหลักฐาน เพื่อตรวจสอบและสืบสวนหาเจ้าของบัญชีตัวจริงก่อนจะมีการออกหมายเรียกตามขั้นตอนของกฎหมาย

        
นายสรชัย ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟัง เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม ที่ผ่านมา ขณะเข้าไปเล่นเฟซบุ๊ก เห็นแอพฯ หาเพื่อน หาคู่ และเห็นบัญชีผู้ใช้ชื่อ “ปู” จึงเข้าไปพูดคุยก่อนจะมีการติดต่อกัน ทางแอพฯไลน์  จากนั้นผู้ใช้ชื่อเป็นภาษาไทยว่า “ปู” ได้ชักชวนให้ลงทุนเล่นหุ้นออนไลน์ด้วยการร่วมเทรดหุ้น จึงส่งข้อมูลส่วนบุคคลไปให้ เช่น ชื่อ นามสกุล บัญชีธนาคาร ต่อมาก็ถูกชักชวนให้สมัครเป็นสมาชิกเว็บไซต์ที่อ้างว่าใช้เพื่อดูหุ้น-เงินทุน และผลกำไร ก่อนให้ตนโอนเงินเข้าไปลงทุนก้อนแรก ช่วงต้นเดือนกันยายนผ่านบัญชีธนาคารกรุงไทย เข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย ของผู้ที่ใช้ชื่อว่า นายภูมินาท ขันเดช จำนวน 500 บาท

หนุ่มใหญ่ถูกหลอกลงทุนเล่นหุ้น สูญเงินกว่า7แสน
            

กระทั่งต่อมา “ปู” ก็ได้ติดต่อกลับมาว่าให้ตรวจดูเงินทุน-ผลกำไรในเว็บไซต์ เมื่อตนเข้าไปดูปรากฏว่าจำนวนเงินเพิ่มเป็น 600 บาท ซึ่งเพิ่มขึ้นมา 100 บาท ทำให้ตนเชื่อถือและยอมลงทุนในวันต่อไปอีก โดยได้ใช้บัญชีธนาคารหลายธนาคารคือธนาคารไทยพาณิชย์ ,ธนาคารกรุงไทย ,ธนาคาร ธ.ก.ส. โอนเงินไปลงทุนอีก 1 ครั้งจำนวน 3,000 บาท และได้เงินเพิ่มขึ้นมาอีก 3,600 บาท เพิ่มขึ้น 600 บาท ทำให้ตนยิ่งเชื่อมั่นจึงโอนไปเพิ่มอีก 50,000 บาท


            
จากนั้นได้เข้าไปดูในเว็บไซต์พบว่าได้ผลกำไรรวม 70,000 บาท แต่ผู้ใช้ชื่อ “ปู” แจ้งว่าต้องเพิ่มวงเงินลงทุนอีก 1 แสนบาทเพื่อให้เงินทุนและกำไรครบ 2 แสนบาท จึงจะสามารถถอนเงินคืนได้ ตนจึงโอนเงินไปอีกครั้งช่วงกลางเดือนกันยายน จำนวน 1 แสนบาท แต่ปรากฏว่าถอนเงินกลับคืนมาไม่ได้
            

หนุ่มใหญ่ถูกหลอกลงทุนเล่นหุ้น สูญเงินกว่า7แสน

ต่อมาผู้ใช้ชื่อ “ปู” แจ้งตนว่าหากอยากจะถอนเงินต้องโอนเพิ่มอีก 2.5 แสนบาท โดยตนก็โอนโดยเอาเงินสดกับแม่ และเงินในบัญชีธนาคาร ธ.ก.ส.โอนไปอีก จากนั้น “ปู” ก็แจ้งมาอีกว่าหากจะถอนเงินทั้งหมดได้ต้องโอนอีก ตนจึงนำเงินทั้งหมดในบัญชีของพ่อโอนไปจนเกลี้ยงบัญชีรวมทั้งเงินตนเองรวมทั้งหมด 7 แสนบาท โดยมียอดเงินในเว็บไซต์เทรดหุ้นมีเงินรวม 9 แสนบาทแต่ตนไม่สามารถถอนได้ โดย “ปู” ยังคงบอกว่าให้โอนไปอีกจึงจะถอนได้ แต่ตนไม่มีเงินโอนแล้วและ ตนเริ่มแปลกใจ ว่าทำไมถอนเงินไม่ได้ บ่ายเบี่ยงตลอด จึงเชื่อได้วาตนน่าจะโดนหลอกแน่ๆ จึงได้เข้าไปแจ้งความไว้ที่ สภ.ท่าบ่อ ตั้ง วันที่ 5 ตุลาคม ที่ผ่านมา


             
นายสรชัย ฯ ยังได้กล่าวฝากถึง ผู้ทีเล่นโซเซียลว่า ให้ระมัดระวัง อย่าไปหลงเชื่อ ใครง่ายๆ เพราะทุกวันนี้คนมีหลายรูปแบบ บางครั้งพูดดี น่าเชื่อถือ สุดท้ายก็มาหลอกเราเหมือนเดิม ทุกวันนี้พวกแก้งค์คอเซ็นเตอร์เค้าเรียนจบมาสูง เราชาวไร่ชาวนา ไม่ทันเค้าหรอก

หนุ่มใหญ่ถูกหลอกลงทุนเล่นหุ้น สูญเงินกว่า7แสน

พ.ต.ท.เนติพงษ์ จำนงนิตย์ สารวัตร (สอบสวน) สภ.ท่าบ่อ กล่าวว่า วันนี้ได้ให้นายสรชัย เข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติมก่อนจะรวบรวมหลักฐานและตรวจสอบเจ้าของเลขบัญชีปลายทาง ให้ชัดเจน ก่อนจะมีการออกหมายเรียก เจ้าของบัญชี เพื่อมาสอบสวน และจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

โดย - กำธร กองสมบัติ 
 

logoline