svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จบด้วยดี! น้องมิลินได้น้องหมาสุดรักคืนแล้ว

08 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่​ – น้องมิลิน ได้สุนัขสุดรัก 2 ตัวคืนสู่อ้อมอกแล้ว หลังหญิงที่อุ้มสุนัขไปติดต่อคืนสุนัข เผยเหตุผลกลัวสุนัขโดนรถชนจึงเก็บไปดูแล ยืนยันไม่ได้ขโมย ด้านพ่อของน้องมิลินขอบคุณสื่อมวลชนที่ช่วยตามหา และคนเก็บสุนัขไปที่ดูแลอย่างดี

วันที่ 8 ตุลาคม​ 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าของ กรณีที่น้องมิลินอายุ 6 ปี และครอบครัวประกาศตามหาสุนัข 2 ตัว ประกอบด้วย ตัวแรกชื่อน้องซันนี่เพศผู้ พันธุ์ปอมเมอเรเนียนอายุ 1 ปี 4 เดือน และน้องนูเทล่า เพศเมีย พันธุ์ซิสุผสมปอมเมอเรเนียนอายุ 6 เดือน ที่หายออกจากบ้านในพื้นที่ ต.ท่าวังตาล อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ไปเมื่อวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา และมีภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพได้ว่ามีผู้ชายและผู้หญิงอุ้มสุนัขขึ้นรถจักรยานยนต์ไป

 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า ทางครอบครัวของน้องมิลินได้สุนัขทั้ง 2 ตัว คืนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยน้องมิลินและครอบครัวได้รับการติดต่อทางโทรศัพท์จากหญิงคนที่ซึ่งปรากฏในคลิปวงจรปิด เป็นผู้อุ้มน้องหมาทั้ง 2 ตัวไป โดยหญิงคนดังกล่าวไม่ขอเปิดเผยชื่อให้เหตุผลว่า ตอนที่เจอสุนัขทั้ง 2 ตัววิ่งอยู่บนถนนวงแหวนรอบ 3 เกรงว่าจะได้รับอันตรายถูกรถชน จึงได้นำมาเลี้ยงไว้ที่บ้านก่อนแล้วค่อยติดตามหาเจ้าของอีกครั้ง หลังจากที่ได้รับการติดต่อว่าเจอสุนัขแล้วน้องมิลินถึงกับดีใจอย่างที่สุดที่ได้สุนัขทั้ง 2 ตัวกลับคืนมาแล้ว น้องมิลินและครอบครัวจึงได้เดินทางไปรับสุนัขทั้ง 2 ตัวกลับบ้าน

จบด้วยดี! น้องมิลินได้น้องหมาสุดรักคืนแล้ว

 เมื่อครอบครัวน้องมิลินเดินทางไปรับสุนัข พบว่าบ้านหลังดังกล่าวอยู่ซอย 4 ลึกเข้าไปจากถนนใหญ่ เป็นบ้านชั้นเดียว มีพื้นที่สวนเป็นบริเวณกว้าง มีสุนัขหลายตัวที่ผูกไว้ เห่าเสียงระงม นอกจากนี้ยังมีสัตว์เลี้ยงอื่นๆเช่น นก แมว หนู อยู่หลายตัว แล้วมีผู้หญิงวัยกลางคน เดินออกมาต้อนรับพร้อมกับบอกว่าชื่อ“ป้าแดง” และอุ้มสุนัข 2 ตัวออกมาด้วย ในขณะนี้ น้องมิลิน ได้เห็นน้องหมาแสดงความดีใจโผเข้าอุ้มและหอมแก้มหมาอยู่หลายครั้งด้วยกัน

 

พี่น้อย (นามสมมุติ) ผู้อุ้มสุนัขไป เล่าว่า เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมานั้นได้ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์สามี เพื่อไปหาซื้อของกินของใช้ในย่านตรงข้ามตลอดป่างิ้วและได้เห็นน้องหมา 2 ตัวไม่ทราบว่าเป็นของใครวิ่งอยู่ข้างถนนหวิดถูกรถชนจึงเข้าไปอุ้มแล้วนำกลับมาเลี้ยงที่บ้านเพื่อติดตามส่งคืนให้เจ้าของอยู่หลายวัน จนกระทั่งมาทราบข่าวจากทางสื่อทีวีและบนโลกโซเชียลประกาศตามหาน้องหมามาและได้เห็นเบอร์ติดต่อตามที่ประกาศจึงได้ติดต่อไปยังเจ้าของให้มารับคืน ทั้งนี้ขอให้สื่อมวลชนช่วยแก้ข่าวด้วย ว่าตนเองไม่มีเจตนาที่จะขโมยน้องหมาไปเพราะกลัวน้องหมาจะถูกรถชนจึงได้อุ้มไป ประกอบทุกคนในครอบครัวเป็นคนรักคนรักสัตว์ และดูแลสัตว์ทุกตัวเป็นอย่างดี

จบด้วยดี! น้องมิลินได้น้องหมาสุดรักคืนแล้ว

ด้านนายเทวา ปัญญา​วัย พ่อของน้องมิลินเปิดเผยว่า อันดับแรกต้องขอขอบคุณที่อุ้มน้องหมาไปและเก็บไว้ให้ซึ่งตัวพี่เขามีเจตนาที่ดีเพราะกลัวว่าน้องหมาทั้ง 2 ตัวจะถูกรถชนและพอผู้ที่อุ้มไปเห็นข่าวช่วงเช้าวันนี้จึงได้ติดต่อมาและให้ทางเราไปดูน้องหมาที่บ้านว่าใช่ของเราไหมและเมื่อเดินทางไปดูก็พบว่าเป็นหมาของเราจริงจึงได้ขอบคุณคุณพี่เขาที่ช่วยดูแลน้องหมาเป็นอย่างดีและทำให้ลูกสาวสองคนดีใจที่สุดที่ได้น้องหมากลับคืนและขอขอบคุณสื่อมวลชนที่ช่วยเป็นกระบอกเสียงในการนำเสนอข่าวติดตามน้องหมาจนเจอและต่อไปนี้จะทำให้น้องหมาทั้งสองตัวให้มิดชิดกว่านี้

 

ส่วนทางด้านน้องมิลิน บอกว่า รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากและต่อไปจะดูแลให้ดีกว่านี้ไม่ให้น้องหมาออกไปโดยไม่มีคนดูแล

จบด้วยดี! น้องมิลินได้น้องหมาสุดรักคืนแล้ว

logoline