svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จับสาวเชียงใหม่อ้างผัวติดคุกต้องขายยาไอซ์เลี้ยงชีพตัวเอง

08 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจลำปาง วางแผนล่อซื้อยาไอซ์สาวเชียงใหม่ทางเฟซบุ๊กก่อนรวบตัวคาบ้าน พร้อมของกลางยาไอซ์ 5.01กรัม เงินล่อซื้อ 3,000 บาท สารภาพตกงานแถมสามีติดคุก จำเป็นต้องขายยาไอซ์เลี้ยงชีพ

          เมื่อวันที่ 8 ต.ค.2564ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พ.ต.อ.ปริญญา ชัยเววา ผกก.สส.ภ.จว.ลำปาง,พ.ต.ท.อานุภาพ ชัยศิริ รอง ผกก.สส.ภ.จว.ลำปาง,  พ.ต.ท.ปิยะราช ความเพียร รอง ผกก.สส.สภ.วังเหนือ ปฏิบัติราชการ กก.สส.ภ.จว.ลำปาง,  ร.ต.อ.อานนท์ ผงปง รอง สว.กก.สส.ฯ พร้อมชุดปราบปรามยาเสพติดก.สส.ภ.ภว.ลำปาง รับแจ้งจากสายลับว่า นางสาวกรณ์ทิพย์หรือฟ้า สุรักษ์ มีพฤติการณ์จำหน่ายไอซ์ให้กับกลุ่มผู้เสพและประชาชนทั่วไป เจ้าหน้าที่จึงวางแผนจับกุม ให้สายลับติดต่อซื้อยาไอซ์ทางเฟซบุ๊ก จำนวนหนึ่ง ราคา 3,000 บาท

 

จับสาวเชียงใหม่อ้างผัวติดคุกต้องขายยาไอซ์เลี้ยงชีพตัวเอง

         หลังจากนั้น นางสาวกรณ์ทิพย์หรือฟ้า สุรักษ์ ตกลงนัดให้สายลับไปหาที่บ้านเขต ต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำเงินไปถ่ายเอกสารไว้เป็นหลักฐาน แล้วมอบให้กับสายลับไปทำการล่อซื้อยาไอซ์  5.01 กรัม   เมื่อไปถึงบ้านที่นัดหมายเจ้าหน้าที่ซึ่งติดตามดูพฤติการณ์พบ นางสาวกรณ์ทิพย์หรือฟ้า สุรักษ์ อยู่ที่บ้านพอสายลับมอบเงินจำนวน 3,000 บาท นางสาวกรณ์ทิพย์หรือฟ้า สุรักษ์ ได้ให้สายลับขับขี่รถจักรยานยนต์ไปโอนเงินค่ายาไอซ์ให้กับเจ้าของที่ร้านขายของชำเขต ต.ลำปางหลวง อ.เกาะคา จ.ลำปาง

            จากนั้นได้พากันกลับมารอที่บ้านผ่านไปเกือบ 2 ชั่วโมง นางสาวกรณ์ทิพย์หรือฟ้า สุรักษ์ ได้ให้สายลับขับรถจักยานยนต์ไปส่งเอายาไอซ์ หลังเจ้าของนำไปวางไว้บริเวณข้างถังขยะ เขต ต.ลำปางหลวง อ.เกาะคา จ.ลำปาง พอเดินทางกลับมาถึงบ้านได้มอบมีการส่งมอบยาไอซ์ให้กับสายลับ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจโดย พ.ต.ท.ปิยะราชฯ ได้แสดงบัตรเจ้าพนักงาน ป.ป.ส.ฯ เพื่อขอทำการตรวจค้นผลการตรวจค้น พบเงินล่อซื้อ 700 บาท อยู่ในกระเป๋ากางเกงด้านหน้าข้างขวา เมื่อนำสำเนาธนบัตรที่ถ่ายเอกสารมาเปรียบเทียบ ปรากฏว่ามีตรงกัน

 

จับสาวเชียงใหม่อ้างผัวติดคุกต้องขายยาไอซ์เลี้ยงชีพตัวเอง

              นอกจากนี้ได้ตรวจพบโทรศัพท์มือถือยี่ห้อหัวเหว่ย สีขาว ตรวจสอบเบื้องต้นมีข้อมูลที่ติดต่อซื้อขายยาไอซ์กับสายลับ เบื้องต้นนางสาวกรณ์ทิพย์หรือฟ้า สุรักษ์ สารภาพว่า รับว่าเป็นไอซ์ของตนที่นำมาจำหน่ายให้กับสายลับจริง หลังจากสามีถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับก็ไม่งานทำ  จึงลักลอบจำหน่ายยาไอซ์ เพื่อเลี้ยงชีพก่อนอาจะมาถูกจับกุมดังกล่าว ทางพนักงานสอบสวนสภ.ห้างฉัตร ลำปาง จึงได้นำตัว นางสาวกรณ์ทิพย์หรือฟ้า สุรักษ์ อายุ 32 ปี ชาว อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ผู้ต้องหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ไอซ์)ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”พร้อมของกลาง ยาไอซ์ น้ำหนักประมาณ 5.01 กรัมเงินล่อซื้อจำนวน 3,000 บาท โทรศัพท์มือถือยี่ห้อหัวเหว่ย สีขาว 1 เครื่อง มาสอบสวนก่อนนำส่งฝากขังศาลจังหวัดลำปาง

ภาพ/ข่าว ประทีป นันทะผาบ 

logoline