svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบแก๊งยาเสพติดสั่งการข้ามแดนจากประเทศเพื่อนบ้าน

08 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - ผบช.ภาค 5 ฟิตจัดแถลงข่าวรวบแก๊งค้ายาเสพติด ยึดของกลางยาบ้า 1 แสนเม็ดไอซ์ 2 กิโลกรัม เผยคนสั่งการหลบหนีหมายจับคดียาเสพติด 2 หมาย และติดต่อสั่งการส่งยาเสพติดมาจากมาจากประเทศเพื่อนบ้าน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 8 ตุลาคม 2564 ที่สภ.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภาค 5 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผกก.สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ ร่วมกัน แถลงผลการจับกุม ผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาบ้าจำนวนกว่า 1 แสนเม็ด

     พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภาค 5 เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนทราบว่า นายกรรณธวุฒิ หรือโก๋ เรืองทิพย์ มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และได้นัดหมายติดต่อรับยาบ้าและไอซ์ จำนวนมาก จากกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด นัดกันบริเวณพื้นที่ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ จึงได้เดินทางไปบ้านพักของเป้าหมาย เมื่อไปถึงบริเวณใกล้บ้านพัก เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้วางกำลังโดยรอบบ้านพักของนายกรรณธวุฒิ

 

รวบแก๊งยาเสพติดสั่งการข้ามแดนจากประเทศเพื่อนบ้าน

      ต่อมาได้มีรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นยาริส สีขาวออกจากบ้านพัก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขับรถยนต์ สะกดรอยติดตามไปจนถึงบริเวณริมถนนหมายเลข 3038 ก่อนถึงสนามกีฬากลาง เทศบาลเมืองแกนพัฒนา หมู่  7 ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ และรถยนต์ได้เลี้ยวเข้าไปในซอยถนนดินแดงฯ ต่อมารถคันดังกล่าวได้ ออกมาจากซอยเลี้ยวซ้ายมุ่งหน้าสนามกีฬากลางเทศบาลเมืองแกนพัฒนา

   จากนั้นได้มีชายวัยรุ่นจำนวน 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ สีส้ม ออกมาจากบริเวณซอยถนนดินแดง เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ติดตามรถจักรยานยนต์ไปและได้แสดงตัวขอทำการตรวจค้นตัว ผลการตรวจค้นพบโทรศัพท์มือถือของกลาง จากการตรวจสอบถาม ชายดังกล่าวรับว่าได้นำยาเสพติดมาส่งมอบให้แก่นายกรรณธวุฒิ จริง

รวบแก๊งยาเสพติดสั่งการข้ามแดนจากประเทศเพื่อนบ้าน

      เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ส่งสัญญาณให้เจ้าหน้าที่ตำรวจอีกชุดหนึ่ง ทราบว่ารถยนต์คันดังกล่าวมียาเสพติดอยู่ จึงได้แสดงตัวขอทำการตรวจค้นรถยนต์ ผลตรวจค้นปรากฎว่าพบไอซ์ จำนวน 2 กิโลกรัม และยาบ้ากว่า 1 แสนเม็ด บรรจุในถุงดำอยู่ในถุงสัมภาระลายการ์ตูนสีดำ วางอยู่บริเวณช่องเก็บสัมภาระท้ายรถยนต์

รวบแก๊งยาเสพติดสั่งการข้ามแดนจากประเทศเพื่อนบ้าน

      จากการสอบถาม นายกรรณธวุฒิ รับว่ายาเสพติดทั้งหมดที่ตรวจค้นพบ มีกลุ่มผู้ชายขับขี่รถจักรยานยนต์ นำมาส่งให้บริเวณข้างถนนในซอยดินแดงที่นัดหมาย จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวพร้อมด้วยของกลางไปยังจุดที่รับยาเสพติด โดยมีตำรวจได้ควบคุมตัวชายทั้งสองคนไว้ ทราบชื่อภายหลังคือ 1.นายยุชัย จะมี อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 224 หมู่ 8 ต.ห้วยชมภู อ.เมือง จ.เชียงราย และ 2.นายจะลอ จะคือ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 298 หมู่ 8 ต.ห้วยชมภู อ.เมือง จ.เชียงราย เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดนำตัวนายกรรณธวุฒิ มาพบนายยุชัย และนายจะลอ จึงยืนยันว่ารับยาเสพติดมาจากชายทั้ง 2 จริง

 

     จากนั้นนายยุชัยและนายจะลอ ให้การรับว่ามีเพื่อนร่วมขบวนการอีก 1 คน เฝ้ารออยู่ที่รถยนต์ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจึงได้ให้นายยุชัยและนายจะลอ นำทางไปยังจุดที่ผู้ต้องหาอีกรายรออยู่ เมื่อไปถึงพบนายพิทักศรีรุ้ง จะแป อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 296 หมู่ 8 ต.ห้วยชมภู อ.เมือง จ.เชียงราย อยู่บริเวณศาลาพักริมทางใกล้กับบริเวณที่จอดรถยนต์คันดังกล่าว จากการตรวจสอบพบว่ามีประวัติการโทรติดต่อกับ นายยุชัย จริง จึงได้ควบคุมตัว

รวบแก๊งยาเสพติดสั่งการข้ามแดนจากประเทศเพื่อนบ้าน

จากการสอบถาม นายยุชัย นายจะลอ และนายพิทักศรีรุ้ง ให้การรับว่าได้ร่วมกันนำยาเสพติดของกลางที่ตรวจพบมาส่งให้แก่นายกรรณธวุฒิ จริง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ควบคุมตัวผู้ถูกจับมาที่ห้องสืบสวน สภ.ช้างเผือก จัดทำบันทึกการจับกุม และนำตัวผู้ถูกจับพร้อมของกลางนำส่งมอบพนักงานสอบสวน สภ.แม่แตง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

รวบแก๊งยาเสพติดสั่งการข้ามแดนจากประเทศเพื่อนบ้าน

พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ กล่าวว่า จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่า ขบวนการนี้เป็นเครือข่ายของ นายอธิวัฒน์ หรือเจ้ ศรีมา อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1/1 หมู่ 5 ต.เวียง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ปัจจุบัน หลบหนีหมายจับอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน และได้มีการสั่งการเข้ามาในการส่งมอบยาเสพติด โดยเจ้าหน้าได้มีการติดตามขบวนการค้ายาเสพนี้ขบวนการนี้มาอย่างต่อเนื่อง โดยนายอธิวัฒน์ มีหมายจับตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดฯ อีกจำนวน 2 หมาย คือ หมายจับจาก สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ จำนวน 1 หมายจับ และ หมายจับจาก สภ.ฝาง จ.เชียงใหม่ อีกจำนวน 1 หมายจับ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมหลักฐานเพื่อดำเนินการรวบรวมหลักฐาน ออกหมายจับ และติดตามจับกุมผู้กระทำผิดต่อไป

logoline