svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พบคลัสเตอร์บ้านหัวทุ่ง-กักตัวทั้งหมู่บ้าน

07 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลำปาง- พบคลัสเตอร์บ้านหัวทุ่ง ต.ปงเตา อ.งาว จ.ลำปาง หมู่บ้านเดียวพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 26 ราย ต้องกักตัวทั้งหมู่บ้าน วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสนับสนุนอาหาร น้ำดื่ม และของใช้จำเป็น

เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2564 ที่ อบต.ปงเตา อ.งาว จ.ลำปาง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภองาว ได้ทำการสุ่มตรวจกลุ่มเสี่ยง ซึ่งเป็นประชาชนในหมู่บ้าน ทั้งเด็ก ผู้ใหญ่และผู้สูงอายุ เพื่อคัดกรองสอบสวนโรคตรวจหาเชื้อโควิด-19 อย่างเร่งด่วน หลังพบคลัสเตอร์ใหม่มีการระบาดในหมู่บ้านแห่งนี้ 26 ราย ทำให้ทุกคนในหมู่บ้านกลายเป็นกลุ่มเสี่ยง ซึ่งเจ้าหน้าที่่สาธารณสุขอำเภองาว ได้เร่งตรวจหาเชื้อทุกคนในหมู่บ้าน และขอความร่วมมือประชาชนช่วยป้องกันการแพร่ระบาดด้วยการอยู่บ้าน หากพบผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมจะรายงานใหญ่ทางสาธารณสุขจังหวัดลำปาง ทราบ เพื่อดำเนินการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในหมู่บ้านต่อไป

 

พบคลัสเตอร์บ้านหัวทุ่ง-กักตัวทั้งหมู่บ้าน

ด้านนายปรีชา ขัดโต ผู้ใหญ่บ้านหัวทุ่ง หมู่ 8 ต.ปงเตา อ.งาว จ.ลำปาง เปิดเผยว่า ในหมู่บ้านพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 4 ตุลาคมเป็นต้นมา ณ วันนี้มีผู้ติดเชื้อแล้ว จำนวน 26 คน ทำให้ชาวบ้านในหมู่บ้านได้รับความเดือนร้อนอย่างหนัก ต้องรับผิดชอบตัวเองโดยกักตัวเพื่อป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคเพื่อไม่ให้เชื้อแพร่กระจายเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ชาวบ้านในหมู่บ้านซึ่งทั้งหมดมีประมาณ 142 ครัวเรือน 476 คน ไม่สามารถออกทำงานหารายได้เพื่อใช้จ่ายในชีวิตประจำวันได้ ทุกวันนี้ต้องใช้เงินเก็บกันเองและอาศัยความช่วยเหลือจากญาติพี่น้องที่ไปทำงานต่างถิ่นโอนเงินมาช่วยเหลือเพื่อซื้ออาหาร น้ำดื่มและของใช้จำเป็น

พบคลัสเตอร์บ้านหัวทุ่ง-กักตัวทั้งหมู่บ้าน

ทั้งนี้ ตนในฐานะผู้นำหมู่บ้านจึงขอความอนุเคราะห์ความช่วยเหลือจากหน่วยที่เกี่ยวข้อง สนับสนุนอาหาร น้ำดื่ม และของใช้จำเป็นเพื่อช่วยเหลือชาวบ้านที่กักตัวเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของโรคโควิด-19 ด้วย สามารถบริจาคได้ที่จุดรับบริจาคศาลากลางหมู่บ้านหัวทุ่ง หรือประสานงานได้ที่นางเรณู มานะ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หรือติดต่อที่เบอร์ 084-0140255  ขณะนี้ชาวบ้านเดือดร้อนจริงๆ

พบคลัสเตอร์บ้านหัวทุ่ง-กักตัวทั้งหมู่บ้าน

ทางด้าน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำปาง เปิดเผยสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่ ขณะนี้พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 26 คน สำหรับปัจจุบันผู้ป่วยสะสม 2,070 ราย อยู่ระหว่างการรักษา 169 ราย รักษาหายแล้ว 1,886 คน และเสียชีวิตสะสม 15 คน

พบคลัสเตอร์บ้านหัวทุ่ง-กักตัวทั้งหมู่บ้าน

โดย ประทีป นันทะผาบ / ลำปาง

logoline