svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตรังอำเภอเดียวระบาดหนักปิดตลาด 4 แห่ง

07 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง - อำเภอห้วยยอดระบาดหนัก กระจายในทุกตำบล ต้องสั่งปิดตลาดสด และตลาดนัดภายในเขตเทศบาลตำบลห้วยยอดรวม 4 แห่ง หลังพบติดเชื้อแล้วประมาณ 80 ราย และเร่งตรวจหาเชื้อพ่อค้าแม่ค้าเชิงรุก ด้วยชุดตรวจ ATK กว่า 400 คน ทำยอดติดเชื้อในอำเภอห้วยยอดกำลังพุ่งแรงมาเป็นลำดับ 3 ของ จ.ตรัง

7 ตุลาคม 2564 ที่บริเวณอาคารพละศึกษาไทยเข้มแข็ง เทศบาลตำบลห้วยยอด นายธวัชชัย วรพงศ์พัฒน์ นายกเทศมนตรีตำบลห้วยยอด ได้ประสานทีมแพทย์จากโรงพยาบาลเอกชน  เพื่อเร่งตรวจค้นหาผู้ป่วยเชิงรุกด้วยชุดตรวจ ATK ให้กับพ่อแม่ค้าและประชาชนกลุ่มเสี่ยงในเขตเทศบาลตำบลห้วยยอด และใกล้เคียงรวมกว่า 400 คน หลังพบเชื้อได้แพร่ระบาดในกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนภายในตลาดสด และตลาดนัดภายในเขตเทศบาลตำบลห้วยยอดรวม 4 แห่ง โดยขณะนี้ติดเชื้อแล้วประมาณ 80 ราย  ทำให้ต้องเร่งตรวจหาเชื้อเชิงรุกกับกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนกลุ่มเสี่ยงที่เหลือทั้งหมด และสั่งปิดตลาดทั้ง 4 แห่ง ในเขตเทศบาลตำบลห้วยยอด  คือ ตลาดเสริมสุข (ตลาดควนหนังขำ) ตลาดศรีศุภผล ตลาดดับเพลิง และตลาดหน้าสถานีรถไฟ ไปจนถึงวันที่ 9 ตุลาคมนี้ หรือจนกว่าจะควบคุมพื้นที่ระบาดได้

ตรังอำเภอเดียวระบาดหนักปิดตลาด 4 แห่ง
 

 นอกจากนั้นนายขจรศักดิ์  เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดตรัง ได้ลงพื้นที่เรียกประชุมนายอำเภอห้วยยอด ผู้บริหารรพ.ห้วยยอด เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอห้วยยอด และผู้บริหารเทศบาลตำบลห้วยยอด เพื่อรับทราบสถานการณ์ และให้แนวทางในการควบคุมพื้นที่การระบาด  เบื้องต้น สั่งการให้มีการตรวจหาเชื้อพ่อค้าแม่ค้าที่เหลือทั้งที่ขายของเป็นประจำและไม่ประจำภายในตลาดนัดทั้ง 4 แห่งที่มีนับพันคนเพิ่มเติม  เพื่อปูพรมหาเชื้อ โดยคนที่ป่วยก็เข้าระบบรักษา ส่วนคนสัมผัสเสี่ยงสูงก็ต้องกักตัวเอง ส่วนคนที่ผ่านการคัดกรองแล้วทางเทศบาลจะออกบัตรรับรองให้ แต่หากไม่มีใบรับรองจะไม่อนุญาตให้เข้าขายของภายตลาดอย่างเด็ดขาด เมื่อถึงเวลาเปิดอีกครั้ง

ตรังอำเภอเดียวระบาดหนักปิดตลาด 4 แห่ง ตรังอำเภอเดียวระบาดหนักปิดตลาด 4 แห่ง
 

อย่างไรก็ตาม อำเภอห้วยยอดพบว่าขณะนี้เกิดระบาดของเชื้อโควิด -19 เกิดขึ้นในทุกตำบล โดยต่อวันพบผู้ติดเชื้อประมาณ 30-40 ราย ส่งผลทำให้ยอดติดเชื้อสะสมของอำเภอ ห้วยยอดนับจากเมษายนที่ผ่านมารวมแล้ว  899 ราย พุ่งขึ้นมาเป็นอันดับ 2 ของ จ.ตรัง รองจากอำเภอเมือง และอ.กันตัง   ทำให้เชื้อได้แพร่ระบาดเข้าสู่กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าภายในตลาดสด และตลาดนัดดังกล่าว ทำให้ต้องปิดตลาดสด และตลาดนัดดังกล่าวทั้ง 4 แห่ง ไปจนถึงวันที่ 9 ตุลาคม หรือจนกว่าจะสามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้

ตรังอำเภอเดียวระบาดหนักปิดตลาด 4 แห่ง

ภาพ/ข่าว โดย
คนิตา  สีตอง จ.ตรัง

logoline