svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จุรินทร์"แขวะฝ่ายค้านยื่นป.ป.ช.สอบครม.เพราะกลัวเสียหน้า

01 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จุรินทร์" ย้ำราชกิจจาฯ ประกาศคืนอำนาจคุมโควิด 31 ฉบับ ไม่กระทบการทำงาน เมินฝ่ายค้านยื่น ป.ป.ช. สอบ ครม.ทั้งคณะ หลังจบศึกซักฟอกปมแก้โควิด ลั่นทำงานเต็มที่ หยันที่ต้องทำเพราะกลัวเสียหน้า

1 ตุลาคม 2564 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า กรณีราชกิจจานุเบกษาประกาศยกเลิกและคืนอำนาจหน้าให้รัฐมนตรีในการแก้ปัญหาโควิด รวม 31 ฉบับ ย้ำว่าไม่มีผลกระทบใดๆ เพราะตนในฐานะรมว.พาณิชย์ ยังคงทำงานต่อเนื่อง ผลจึงไม่ต่าง และไม่รู้สึกว่ามีนัยยะอะไรต่อการทำงาน และรัฐมนตรีทุกคน ก็ทุ่มเททำงานอย่างเต็มที่

 

ส่วนจะส่งผลต่อความเชื่อมั่นของต่างประเทศหรือไม่ อยู่ที่ว่านายกรัฐมนตรีมีเป้าหมายอย่างไร มีเส้นกำหนดเปิดประเทศ 120 วันเหมือนเดิมหรือไม่ แต่ส่วนตัวมองว่า "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" ถือเป็นการเริ่มต้นแล้ว แต่ตอบไม่ได้ว่าทั้งประเทศ จะเป็นไปตามเป้าเดิมหรือไม่ เพราะต้องพิจารณาในหลายมิติ ทั้งด้านเศรษฐกิจ และสาธารณสุข เช่น กรุงเทพมหานคร ที่ขณะนี้ก็ยังไม่ได้ข้อสรุปว่าจะเปิดได้เมื่อใด

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

 

 

 

สำหรับการตั้งศูนย์อำนวยการโรคติดต่อแห่งชาติ หรือ ศรช. ขึ้นมาแทนศูนบริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ส่วนตัวยังไม่ทราบรายละเอียด และยังไม่มีการพูดคุยกันถึงเรื่องนี้

 

ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมยื่นคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตรวจสอบรัฐมนตรีหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจ รวมถึงรัฐมนตรีทั้งคณะที่เกี่ยวกับการบริหารโควิดนั้น คิดว่าไม่เป็นปัญหาอะไร เพราะการอภิปรายทุกครั้ง ฝ่ายค้านก็ยื่นทุกครั้ง เพราะได้ประกาศไปแล้ว

 

 

 

 

"หากประกาศแล้วไม่ยื่น กลัวว่าจะเสียหน้า แต่จะมีน้ำหนักพอหรือไม่ ป.ป.ช. จะเป็นผู้พิจารณา แต่ผมมองว่าบางเรื่องไม่มีน้ำหนักมากพอ เช่น กรณีของนายเฉลิม ชัยศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ซึ่งก็ได้ตอบ และชี้แจงในสภาฯไปแล้วอย่างชัดเจน" นายจุรินทร์ กล่าว 

logoline