svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

อดีตผู้สมัครปทุมฯ ทิ้ง ปชป. ยกก๊วน เข้า พท. ก่อนลงมติขับ “พรพิมล”

20 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“เกียรติศักดิ์ ส่องแสง” อดีตผู้สมัครปทุมฯ พรรคประชาธิปัตย์ ยกก๊วน 80 คน เข้า พท. เสียบแทน 2 ส.ส. พรพิมล-ชัยอนันต์

20 ก.ย. 2564 ที่พรรคเพื่อไทย อดีตผู้สมัคร ส.ส.ปทุมธานี พรรคประชาธิปัตย์ และอดีตที่ปรึกษารัฐมนตรีแรงงาน เกียรติศักดิ์ ส่องแสง พร้อมทีมงานกว่า 80 คน เข้าสมัครสมาชิกพรรคเพื่อไทย โดยมีรองหัวหน้าพรรค นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ให้การต้อนรับ

 

นายเกียรติศักดิ์ เปิดเผยถึง  สาเหตุหลังเข้าสมัครสมาชิกพรรคเพื่อไทย  ว่า ส่วนหนึ่งเป็นแรงสนับสนุนจากประชาชนในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี ว่า  ให้ย้ายค่ายมาพรรคเพื่อไทย  แรกเริ่มก็อยู่พรรคประชาธิปัตย์ภายใต้กฏการเลือกตั้งแบบเก่า  และอ้างอิงถึง “มติรับร่างแก้ไข รธน.” เกี่ยวกับระบบการเลือกตั้ง ทำให้มีการเพิ่มเขตมากขึ้น จากเดิมจังหวัดปทุมธานีี 6 เขต เพิ่มเป็น 7 เขต  จึงเห็นเป็นจังหวะที่เหมาะสม

"แต่สาเหตุหลัก ก็เป็นเพราะการที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ชักชวนให้เข้ามาเป็นคณะทำงานช่วยในพื้นที่ ก็ตัดสินใจมาช่วยงาน" นายเกียรติศักดิ์ ยอมรับ 

การเข้าสมัครสมาชิกพรรคเพื่อไทย  สอดคล้องกับกรณี  ที่พรรคเพื่อไทย เตรียมจะขอมติพรรคขับ ส.ส.งูเห่า พรพิมล ธรรมสาร ด้วย ประกอบกับกรณีของ ส.ส.จังหวัดปทุมธานี อีกคนคือ นายชัยยันต์ ผลสุวรรณ์ ที่อาจถูกภาคทัณฑ์จากพรรค ไม่ส่งลงสมัคร ส.ส.ในสมัยหน้า จากกรณีโหวตสวนมติพรรคด้วย  ประเด็นนี้นายเกียรติศักดิ์ ระบุว่า  ไม่เกี่ยวข้องกัน ส่วนตัวได้ตัดสินใจจะย้ายมาพรรคเพื่อไทยก่อนมีกรณีเกิดขึ้น โดยได้ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. ที่ผ่าน

“ผมไม่ได้มีปัญหาใดๆกับพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งวันลาออกตนได้กราบลา นายชวน หลีกภัย ,หัวหน้าพรรค นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ,เลขาธิการพรรค นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน แล้ว ซึ่งผู้ใหญ่ทุกคนเข้าใจ”  นายเกียรติศักดิ์ กล่าว

ในวันที่ 28 ต.ค. พรรคเพื่อไทย นัดประชุมใหญ่สามัญประจำปีที่ จังหวัดขอนแก่น โดยวาระจะเป็นการประชุม 3 ส่วนคือ ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค ,ประชุม ส.ส. และประชุมสมาชิกสามัญ ทั้งนี้พรรคจะใช้โอกาสนี้ในการขอเสียงสมาชิกพรรค 3 ใน 4 ของจำนวน ส.ส. ทั้งหมดของพรรค ในการขับ ส.ส. ที่ฝ่าฝืนมติพรรค

logoline