svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

หนังสือแฉทรัมป์ "แกล้งทำเข้ม" ใส่ปูติน

29 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนังสือเล่มใหม่ของอดีตโฆษกประจำทำเนียบขาว แฉว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แกล้งทำเป็นกร้าวใส่ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ในการพบปะกันเมื่อปี 2562 และปูตินพกอาวุธลับคือล่ามสาวแสนสวยไปทำให้ทรัมป์ไขว้เขวด้วย

หนังสือของ สเตฟานี กริชแชม อดีตโฆษกประจำทำเนียบขาว ที่มีชื่อว่า "I'll Take Your Questions Now: What I Saw in the Trump White House" ได้บรรยายเหตุการณ์ในการพบปะกันของ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐฯ กับ ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ของรัสเซีย นอกรอบการประชุม G20 ที่ญี่ปุ่น เมื่อปี 2562 โดย ทรัมป์ บอก ปูติน ว่า

 

"โอเค ผมจะแกล้งทำท่าทีขึงขังใส่คุณสัก 2-3 นาทีนะ ต่อหน้ากล้องน่ะ พอพวกเขาออกไปแล้ว เราค่อยคุยกัน คุณเข้าใจนะ"

 

ซึ่งภาพที่เผยแพร่ต่อสาธารณะแสดงให้เห็น ทรัมป์ พูดจาแข็งขันใส่ ปูติน โดยบอกว่า "อย่าเข้าไปยุ่งกับการเลือกตั้ง" (ของสหรัฐฯ) ก่อนจะพบกันส่วนตัวนาน 90 นาที โดยไม่มีนักข่าวอยู่ด้วย 

 

ภาพ : Reuters

ในหนังสือระบุว่า ฟิโอนา ฮิลล์ ผู้เชี่ยวชาญด้านรัสเซีย ได้เอียงตัวไปหา กริชแชม และถามว่าสังเกต ล่ามของปูติน หรือไม่ ว่าเป็นสาวสวยผมยาวสีบรูเนตต์ที่มี "เสน่ห์ดึงดูด" มีใบหน้าสวยงามและหุ่นดีมาก และเชื่อว่า ปูติน เจาะจงเลือกมาทำให้ "ประธานาธิบดีของเรา" ไขว้เขว ซึ่งในหนังสือระบุว่า ทรัมป์ เป็นคน "เจ้าชู้" เขาเคยเชิญที่ปรึกษาด้านสื่อสาวสวยขึ้นเครื่องบิน Air Force One เพียงแค่หวังจะมองเธอ "จากด้านหลัง" 

 

หนังสือแฉทรัมป์ "แกล้งทำเข้ม" ใส่ปูติน

 

 

กริชแชม เคยเป็นที่ปรึกษาด้านการหาเสียงเมื่อปี 2559 และได้รับตำแหน่งโฆษกของ เมลาเนีย ทรัมป์ อดีตสุภาพสตรีหมายเลข 1 ก่อนได้รับการสนับสนุนให้ขึ้นเป็นโฆษกทำเนียบขาวและผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2562- เดือนเมษายน 2563 จากนั้นได้กลับไปทำหน้าที่โฆษก และหัวหน้าคณะทำงานของสุภาพสตรีหมายเลข 1 อีก ส่วนหนังสือของเธอมีกำหนดวางแผงวันที่ 5 ตุลาคม 

 

สเตฟานี กริชแชม อดีตโฆษกประจำทำเนียบขาว

logoline