svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เพื่อไทยรู้และ"บิ๊กตู่"คะแนนนิยมตกเพราะ?

27 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เพื่อไทย" ได้ทีขย่มนายกฯ โวหากกลับมาเป็นรัฐบาลจะสานแก้ไขน้ำให้มีประสิทธิภาพ พร้อมแซะ “บิ๊กตู่” รู้สาเหตุคะแนนนิยมตก เพราะคุยกับวัวรู้เรื่อง

27 กันยายน 2564 นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า พรรคขอแสดงความห่วงถึงประชาชนทุกคน ที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วมในหลายพื้นที่ของประเทศ ซึ่ง ส.ส. และบุคลากรทางการเมืองทุกระดับของพรรค ได้รุดลงพื้นที่ไปช่วยประชาชนอย่างเต็มกำลัง ในฐานะผู้แทนของประชาชน

 

ทั้งนี้ ซึ่งอดีตที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็นปัญหาโลกร้อน หรือสถานการณ์ต่างๆ ที่ส่งผลกระทบทั่วโลก จะเห็นว่ารัฐบาลประเทศนั้นให้ความสำคัญ แต่ไม่ใช่กับรัฐบาลไทย ที่อยู่มา 7 ปี เข้าปีที่ 8 โดยยังไม่เห็นแผนการจัดการน้ำอย่างเป็นระบบ เห็นเพียงการแก้ปัญหาแบบลูบหน้าปะจมูก

 

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

 

ทั้งนี้ น่าเสียดายรัฐบาลของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ไม่ได้ทำโครงการด้านการจัดการน้ำต่อ หากได้ทำต่อเชื่อว่าปัญหาเหล่านี้ สามารถแก้ไขได้ ซึ่งถ้าการที่อยู่ในตำแหน่งมาจะ 8 ปี แต่ยังบริหารงานอะไรไม่ได้ วิเคราะห์อะไรก็ไม่เป็น ถือเป็นความน่ารันทดของประชาชนคนไทย ที่ต้องอยู่ในสภาพเลือกผู้นำเองไม่ได้

"วันก่อนโลกโซเชียลแซวกัน ว่า นายกฯไปฟังวัวพูดบ้าง หรือการบอกว่าแก้ปัญหาโควิด-19 และน้ำท่วมให้สวดมนต์เอาบ้าง มองว่าไม่แปลกที่พล.อ.ประยุทธ์ จะมีคะแนนความนิยมตกต่ำลงเรื่อยๆ ซึ่งพรรคเพื่อไทยยืนยันว่า หากได้รับโอกาสเข้ามาบริหารจัดการบ้านเมืองอีกครั้ง จะสามารถแก้ไขปัญหาได้ดีกว่านี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสานต่อโครงการจัดการน้ำให้มีประสิทธิภาพและแก้ปัญหาได้จริง" นายอนุสรณ์ กล่าว

 

logoline