svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบแล้ว 1 แก๊งทวงหนี้ดอกโหดขู่แม่ค้าต้องหนีซุกป่า

29 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ สภ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ รวบแล้ว 1 แก๊งทวงหนี้ปล่อยดอกโหดตามขู่แม่ค้าถึงบ้านจนต้องหนีซุกป่ามัน ลูกหนี้ยังกลัวไม่กล้าเข้าบ้านตระเวนนอนบ้านญาติ เพราะแต่ละคนกู้มากกว่า 10 เจ้า

ความคืบหน้ากรณีที่ แม่ค้าชาว อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์3คน ถูกแก๊งทวงหนี้ตามข่มขู่ถึงที่บ้าน เพราะหาเงินจ่ายหนี้รายวันไม่ได้ตามกำหนด จึงกลัวจะถูกทำร้ายร่างกายต้องพากันไปซ่อนตัวตามป่ามันไม่กล้าเข้าบ้าน ก่อนจะเข้าแจ้งตำรวจ และร้องศูนย์ดำรงธรรมอำเภอนางรอง ให้ช่วยเหลือเจรจาไกล่เกลี่ยกับเจ้าหน้าที่ เพื่อขอเวลาในการผ่อนชำระและลดดอกเบี้ยให้ เนื่องจากจ่ายดอกเบี้ยไปเยอะแล้วและช่วงนี้ก็ขายของลำบาก

 

รวบแล้ว 1 แก๊งทวงหนี้ดอกโหดขู่แม่ค้าต้องหนีซุกป่า

 ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นางรอง ก็สามารถจับกุมแก๊งทวงหนี้ได้แล้ว1ราย คือ นายวิญญู หรือโต้ อายุ 28 ปี เป็นชาวงจังหวัดสกนคร ขณะขับรถยนต์กระบะมาตระเวนเก็บเงินกู้ที่บริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่งในต.นางรอง อ.นางรอง พร้อมเงินของกลางจำนวนหนึ่งที่เก็บมาจากลูกหนี้ จึงได้ควบคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.นางรอง ซึ่งนายโต้ก็ยอมรับว่าได้ปล่อยเงินกู้จริง เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนจึงได้เเจ้ง ข้อหา “ให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินโดยคิดดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด” ส่วนการเจรจาไกล่เกลี่ยกับลูกหนี้นี้นั้น ก็จะได้ประสานกับทางศูนย์ดำรงธรรม เป็นตัวกลางระหว่างเจ้าหนี้และแม่ค้าที่กู้ มาทำการเจรจาไกล่เกลี่ยประนอมหนี้ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนต่อไปส่วนแก๊งเงินกู้ที่เหลือก็จะได้ขยายผลติดตามตัวมาสอบสวนและดำเนินการตามกฎหมายเช่นกัน

รวบแล้ว 1 แก๊งทวงหนี้ดอกโหดขู่แม่ค้าต้องหนีซุกป่า

อย่างไรก็ตามจากการลงพื้นที่ไปที่บ้านของแม่ค้าทั้ง 3 คน พบว่ายังไม่มีใครกล้ากลับเข้าบ้าน เพราะกลัวจะถูกทำร้าย ถึงแม้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะจับแก๊งทวงหนี้ได้แต่ก็เพียงรายเดียว แต่แม่ค้าแต่ละคนกู้เงินรายวันมากกว่า 10 เจ้าช่วงนี้จึงต้องตระเวนไปขอนอนตามบ้านญาติพี่น้องก่อน

 

รวบแล้ว 1 แก๊งทวงหนี้ดอกโหดขู่แม่ค้าต้องหนีซุกป่า
 

 

จากการสอบถามนางหน่อย หนึ่งในแม่ค้าที่หนีแก๊งทวงหนี้ไปหลบในป่ามัน บอกว่า หลังจากไปแจ้งความที่ สภ.นางรอง ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้สอบถามข้อมูลรายละเอียด จากนั้นช่วงเย็นก็ได้ทำการจับกุมแก๊งทวงหนี้ได้1ราย ซึ่งตนก็พร้อมที่จะจ่ายเงินที่กู้ยืมมาคืน แต่อยากให้ตำรวจหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยเหลือตัวกลางในการไกล่เกลี่ย ซึ่งตนพร้อมจะจ่ายเงินคืนแต่ขอระยะเวลาหาเงิน และลดดอกเบี้ยให้เพราะที่จ่ายไปแล้วก็เกินจำนวนเงินต้นแล้ว ก็เข้าใจว่าเป็นหนี้ต้องจ่ายคืนแต่ไม่อยากให้มาข่มขู่ถึงที่บ้านแบบนี้ เพราะไม่ได้คิดที่จะหนีอยู่แล้วแค่บางวันที่อาจจะหาเงินไม่ทันก็ขอเวลาบ้างเท่านั้น

รวบแล้ว 1 แก๊งทวงหนี้ดอกโหดขู่แม่ค้าต้องหนีซุกป่า

 

โดย  - สุรชัย พิรักษา / บุรีรัมย์

logoline