svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบ.ตร.สั่งรองผบ.ตร. เร่งสืบสวนแก๊งทวงหนี้ จ.บุรีรัมย์

29 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบ.ตร.สั่งรองผบ.ตร. ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับหนี้นอกระบบ สืบสวนหาข่าว แก๊งทวงหนี้ไล่ล่าลูกหนี้ต้องหนีไปหลบซ่อนตัวในป่า จ.บุรีรัมย์ ย้ำผลงานตั้งแต่ต้นปี รับเรื่องร้องเรียนร่วม 2,000 เรื่อง ดำเนินการไปแล้วร่วม 1,700 เรื่อง

29 กันยายน 2564 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณี สื่อสังคมออนไลน์นำเสนอข่าวลูกหนี้ต้องหนีไปซ่อนในป่าหลบแก๊งทวงหนี้ในพื้นที่ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ นั้น พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.ปิยะ อุทาโย รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับหนี้นอกระบบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศปน.ตร.) ลงไปกำกับ ดูแลการปฎิบัติหน่วยงานในสังกัดที่เกี่ยวข้องทุกพื้นที่

 

ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการถูกเอารัดเอาเปรียบและการทวงถามหนี้โดยผิดกฎหมาย ทำการสืบสวนหาข่าวการกระทำความผิดในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ปราบปรามดำเนินคดีกับผู้มีอิทธิพล บุคคลหรือกลุ่มบุคคลที่มีพฤติการณ์ให้ประชาชนกู้ยืมเงินโดยผิดกฎหมาย  การทวงถามหนี้โดยผิดกฎหมาย หรือการกู้ยืมเงินที่มีลักษณะเป็นการฉ้อโกงประชาชน

 

รองโฆษกตร. กล่าวว่า ในส่วนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการถูกทวงถามหนี้โดยผิดกฎหมายในพื้นที่ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ตามที่สื่อออนไลน์ได้นำเสนอ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นางรอง ได้เข้าให้ความช่วยเหลือพร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และรับแจ้งความเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนที่เกี่ยวข้องต่อไป
 

ที่ผ่านมาตั้งแต่ 1 ม.ค.64 – ปัจจุบัน ศูนย์ป้องกันปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับหนี้นอกระบบ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศปน.ตร.) มีผลการดำเนินการสืบสวนปราบปรามนายทุนเงินกู้นอกระบบ และรับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน รวมทั้งสิ้น 1,900 กว่าเรื่อง ดำเนินการแล้วเสร็จจำนวนเกือบ 1,700 เรื่อง อยู่ระหว่างดำเนินการ 200 กว่าเรื่อง

 

logoline