svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เอาจริง! เพจ "ทะลุแก๊ซ" สอนวิธีทำ "ระเบิดขวด" หลังเผารถ ตร.พัง 1 คัน

29 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การชุมนุมทางการเมืองเริ่มบานปลาย เพจม็อบ "ทะลุแก๊ซ" โพสต์สอนวิธีการทำ "ระเบิดขวด" หวังใช้ต่อสู้เจ้าหน้าที่ โดยล่าสุดเผารถตำรวจพังเสียหาย 1 คัน

สถานการณ์ชุมนุมทางการเมือง ทั้งกลุ่มม็อบ “ทะลุฟ้า” ที่ตรงแยกนางเลิ้ง และม็อบ “ทะลุแก๊ส” จุดสมรภูมิรบสามเหลี่ยมดินแดง เรียกได้ว่าอุณหภูมิเดือดปรอทแตกแทบทุกวัน

 

ล่าสุดการชุมนุมของกลุ่มม็อบ “ทะลุแก๊ส” เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (28 ก.ย.) เกิดเหตุรุนแรงตามมาเช่นเดิม โดยเฉพาะช่วงที่ตำรวจควบคุมฝูงชน ขับรถ 6 คัน เข้ากระชับพื้นที่หน้าแฟลตดินแดง แต่กลับถูกผู้ชุมนุมยิงพลุ พร้อมขว้างปาประทัดยักษ์ และระเบิดขวด หรือระเบิดเพลิง เข้าใส่เป็นชุด ทำให้รถกระบะถูกพังทำลาย 1 คัน

หลังเกิดเหตุ ทางเพจเฟซบุ๊ก “ทะลุแก๊ซ – Thalugaz” โพสตืสอนวิธีการทำระเบิดขวดว่า การทำ molotov cocktail

 

1. หาขวดแก้วที่เหมาะมือ เช่น ขวดสุราแบบแม่โขง ขวดเบียร์ M150 ...(ขวดอะไรก็ได้นั้นล่ะ)

 

2. สารเชื้อเพลิง น้ำมันดีเซลหรือโซล่าประมาณ 50 % เบนซิน 20 % + พาราฟีน จาระบี น้ำตาล น้ำมันเครื่องเก่าครับ แนะนำน้ำมันเครื่องเก่าตามร้านซ่อมรถ ในอัตราส่วนที่เรียกได้ว่า ตามใจ

 

3.วิธีทำก็คือ ละลายจาระบีด้วยเบนซิน ทำในภาชนะอะไรก็ได้ หรือจะยัดจาระบีและน้ำตาลเข้าไปในขวดหากมีความสามารถ ง่ายๆก็คือกรอกน้ำตาลเข้าไปก่อน เอาจาระบีใส่ในถุงพลาสติก มัดปาก ตัดก้นถุงด้านหนึ่งให้เป็นกรวย เหมือนที่เขาแต่งหน้าขนมเค้ก แล้วบีบเข้าไปในขวด หลังจากนั้นกรอกเบนซินลงไป อุดปากขวด เขย่าๆ มันก็จะละลายรวมกัน ต่อไปก็กรอกโซล่าลงไป อย่าใส่จนล้น เอาพองาม เท่าที่เขากรอกเหล้าขายมาให้นั่นแหละ หลังจากนั้นก็อุดปากขวดด้วยจุกที่ห้อผ้าเอาไว้ ผ้านั้นคือชนวนสำหรับจุดไฟ ขั้นตอนการทำนี้ต้องระมัดระวังเปลวไฟ อย่านำเข้าใกล้เปลวไฟก่อนใช้งาน

ม็อบทะลุแก๊สสอนวิธีทำระเบิดขวด

4. หลักการทำงาน ก็ไม่มีอะไรมาก คือของในขวดนั้นมันเป็นสารไวไฟ เมื่อเอาน้ำมันชุบผ้าที่ปากขวด แล้วจุดไฟ ปาเข้าใส่เป้าหมาย เมื่อตกถึงพิ้นขวดก็จะแตก สารไวไฟที่ผสมไว้ก็จะติดไฟ และกระจายไปทั่ว ประมาณสามสี่เมตรจากจุดตกกระทบ ความเหนียวของสารที่ใช้ประกอบ เมื่อกระเด็นไปถูกสิ่งใด ก็จะติดแล้วลุกเป็นไฟอยู่จนหมดกำลัง

 

สามารถใช้ยางในจักรยานยนต์เก่าๆ ทำหนังสติ๊กยักษ์ (เพิ่มระยะทางของการขว้าง) วัสดุประกอบ Molotov cocktail นี้ หาได้ง่าย แต่บางอย่างอาจลำบากในเวลาฉุกเฉิน เช่นจุกที่พอเหมาะ ก็ใช้จุกน้ำปลานั่นแหละ หรือจุกไม้คอร์คจะเลิศประเสริฐศรี ขวดนั้นหาได้ทั่วๆไป น้ำมันมีมากตามปั๊ม จาระบีก็หาได้ตามปั๊ม หรืออู่ซ่อมรถก็ได้ น้ำตาลที่เซเว่น มันก็คือน้ำตาลทรายนั่นแหละ เศษผ้ายิ่งไม่ต้องพูดถึง หาง่ายมากกกก ปล.ไม่มีส่วนผสมที่แน่นอน ต้องทดลองเอาเอง แต่อย่าใส่เบนซินมากล่ะ เพราะมันจะไวไฟเกินไป

ม็อบทะลุแก๊สสอนวิธีทำระเบิดขวด

logoline