svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

อาการผู้ต้องขังการเมืองทุกคนสุขภาพทั่วไปแข็งแรงดี

28 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ราชทัณฑ์ อัพเดตอาการผู้ต้องขังการเมืองทุกคนสุขภาพทั่วไปแข็งแรงดี ด้านอาการกระดูกฟันแตกของ “เวหา” ให้ยาบรรเทาอาการและเตรียมส่งเข้ารักษาหลังจากรักษาโควิด – 19 หายดีแล้ว

นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และโฆษกกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงการดูแลรักษาผู้ต้องขังที่ติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 ที่เข้าสู่กระบวนการกักโรคตาม Protocol ของกรมราชทัณฑ์ 3 ราย คือ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน ซึ่งช่วงเช้าวันนี้พยาบาลประจำเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครได้เข้าตรวจร่างกาย นายพริษฐ์ฯ แจ้งว่ามีอาการนอนไม่หลับ มีอาการไอ ในด้านสุขภาพทั่วไปแข็งแรง เช่นเดียวกับ นายจตุภัทร บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน และนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ทั้ง 2 คน สุขภาพโดยทั่วไปแข็งแรง รับประทานอาหารและนอนหลับพักผ่อนได้ สัญญาณชีพปกติ ไม่มีอาการเครียดและวิตกกังวล สัญญาณชีพปกติและค่าออกซิเจนในกระแสเลือดทั้งหมดอยู่ในเกณฑ์เป็นปกติ

อาการผู้ต้องขังการเมืองทุกคนสุขภาพทั่วไปแข็งแรงดี

นายธวัชชัยฯ ยังเปิดเผยผลการดูแลนายอานนท์ นำภา ในทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง ว่า สุขภาพโดยรวมแข็งแรงดี ไม่มีอาการเจ็บป่วย โดยใช้เวลาส่วนใหญ่อ่านหนังสือและจดหมายอยู่บริเวณที่นอนตนเอง ส่วนผู้ป่วยโควิดอีก 2 ราย ที่รักษาตัวอยู่ในทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ วันนี้ได้รับรายงานว่า นายเวหา แสนชนชนะศึก เจ้าของบัญชีทวิตเตอร์ “ฟ้าฝน ver.เกรี้ยวกราด” นอนหลับได้ดี ไม่มีไข้ ไม่มีอาการหายใจหอบเหนื่อย รับประทานอาหารได้ปกติ อยู่ระหว่างการพักฟื้นเพื่อรอส่งกลับไปคุมขังยังเรือนจำ ในส่วนอาการกระดูกฟันกรามข้างซ้ายบนแตก มีอาการปวดฟัน พยาบาลได้สั่งจ่ายยาบรรเทาอาการ และได้ประสานห้องฟันเตรียมส่งตัวเข้ารับการรักษาหลังจากรักษาโควิด – 19 หายดีแล้ว โดยนายเวหาฯ เข้าใจและรับทราบ ด้านนายอมร อมรรัตนานนท์ อดีตแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นอนหลับได้ดี รับประทานอาหารได้ ไม่มีอาการหอบเหนื่อย มีอาการจมูกเริ่มได้กลิ่นเล็กน้อย ลิ้นรับรสได้ปกติ รวมถึงสัญญาณชีพและค่าออกซิเจนในกระแสเลือดเป็นปกติเช่นกัน 

logoline