svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สาวถูกนายทหาร โกงโควต้าลอตเตอรี่ กว่า 65 ล้านบาท ร้องคดีไม่คืบ

28 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สาวถูกฉ้อโกงโควต้าลอตเตอรี่กว่า 65 ล้านบาทเร่งรัดคดี หลังแจ้งความไว้นาน 2 เดือนคดีไม่คืบ แฉนายทหารยศนายพัน สังกัดกรมทหาร หลอกจัดสรรโควต้าพิเศษให้ ลงทุนตั้งแต่ต้นปี ไม่มีปัญหา ก่อนเจ้าตัวรวบรวมเงินลงทุนเพื่อน-ญาติปรากฏว่างวดสุดท้าย 1 ส.ค. ไม่ส่งสลาก-ไม่คืนเงิน

28 กันยายน 2564  หญิงสาวผู้เสียหายจากคดีถูกฉ้อโกงโควต้าลอตเตอรี่รวมมูลค่ามากกว่า 65 ล้านบาทพร้อมทนายความเดินทางมาติดตามความคืบหน้าคดีที่ก่อนหน้านี้แจ้งความไว้กับตำรวจกองปราบปราม เพื่อเอาผิดนายทหารยศนายพันนายหนึ่งสังกัดกรมทหารในย่านหลักสี่ ในข้อหาฉ้อโกง

 

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ผู้เสียหายได้รู้จักกับนายทหารคนดังกล่าวผ่านการติดต่อของเพื่อน ซึ่งนายทหารคนดังกล่าวอ้างว่า มีโควต้าสลากกินแบ่งรัฐบาลที่สามารถจัดสรรให้เป็นพิเศษนอกเหนือจากระบบการจัดสรรของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลได้ โดยรับโควต้าดังกล่าวมาจากนายพลอีกนายหนึ่ง

 

สาวถูกนายทหาร โกงโควต้าลอตเตอรี่ กว่า 65 ล้านบาท ร้องคดีไม่คืบ

 


 

ผู้เสียหายได้ลงทุนซื้อโควตาสลากล็อตแรกตั้งแต่ต้นปี 2564 และได้สลากตามที่ตกลงกันเรื่อยมาทุกงวด จนกระทั่งเห็นว่า ได้ของจริงและมีความน่าเชื่อถือ เนื่องจากนายพันนายดังกล่าวนัดให้ไปรับสลากภายในกรมทหารในย่านหลักสี่ที่เจ้าตัวสังกัดอยู่ด้วย จึงไปรวบรวมเงินลงทุนจากเพื่อนและญาติมาอีกหลายล้านบาท

 

 จนกระทั่งงวดล่าสุดวันที่ 1 สิงหาคม 2564 ปรากฏว่านายพันนายดังกล่าวกลับไม่ยอมส่งสลากตามที่ตกลงกันไว้ และเมื่อสอบถามไปก็บ่ายเบี่ยงว่าเกิดปัญหาต่างๆขึ้น ไม่ยอมคืนเงินให้ จึงตัดสินใจรวบรวมพยานหลักฐานเข้าแจ้งความกับกองบังคับการปราบปรามตั้งแต่ 2 เดือนที่แล้ว แต่คดีไม่คืบหน้า  

 

สาวถูกนายทหาร โกงโควต้าลอตเตอรี่ กว่า 65 ล้านบาท ร้องคดีไม่คืบ

 

พนักงานสอบสวนให้ไปรวบรวมพยานหลักฐานอื่นๆ มาเพิ่มเติมอีก ผู้เสียหายและทนายความจึงกลับไปรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ จนครบถ้วน และกลับมายื่นให้กับพนักงานสอบสวนในวันนี้พร้อมติดตามความคืบหน้าของคดี

 

ทั้งนี้ผู้เสียหายเกรงว่า เรื่องดังกล่าวจะไม่มีความคืบหน้าทางคดี หรืออาจมีการพยายามวิ่งเต้นจากนายพันนายดังกล่าว จึงอยากให้สื่อมวลชนและกองบังคับการปราบปรามเร่งดำเนินการเอาผิด เพื่อนำเงินมาคืนให้  เชื่อว่าอาจมีผู้เสียหายรายอื่นที่ถูกหลอกลวงในลักษณะเดียวกันอีกเป็นจำนวนมาก

logoline