svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โซเชียลขุดวีรกรรม "พิยดา" ตัวการโกงขายมือถือเด็ก 14 ปี เครียดจนตาย

25 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คดียาวเป็นหางว่าว! โซเชียลไล่ล่าขุดประวัติ "พิยดา" มิจฉาชีพสาวแสบ ตัวการสำคัญหลอกขายมือถือ "น้องก้อง" วัย 14 ปี ที่เครียดจนเส้นเลือดสมองแตกตาย

จากคดีตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี แถลงจับกุม น.ส.นฤมล ชำนาญ อายุ 18 ปี และ น.ส.สายน้ำผึ้ง ชนะมาร อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาหลอกขายโทรศัพท์มือถือให้น้องก้อง อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ ที่เกิดความเครียดจนเส้นเลือดในสมองแตกเสียชีวิต

 

โดยผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ซัดทอดว่า รับจ้างเปิดบัญชีให้ น.ส.พิยดา ที่เปิดร้านค้าออนไลน์ผ่าน​อินสตาแกรมชื่อ “phoneby...” ซึ่งอยู่เบื้องหลังอีกทอดนั้น

ขุดวีรกรรมตัวการโกงขายมือถือเด็ก 14 ปี เครียดจนตาย

ล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า “ภัทษลัลฎาค์ เกิดพงษ์" โพสต์ข้อความว่า phonebymint น.ส.พิยดา ตัวจริง ณ ปัจจุบัน ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกง (มีผู้เสียหายกว่า 500 คน) VS ครอบครัวน้องก้องเด็ก 14 ที่เครียดจนเส้นเลือดสมองแตก ที่ต้องสูญเสียน้องไปอย่างไม่มีวันกลับ ชีวิตดีๆ บนความตายของผู้อื่น

ขุดวีรกรรมตัวการโกงขายมือถือเด็ก 14 ปี เครียดจนตาย

“โกงมาเกิน 5 ปี ผู้เสียหายเกิน 500 คน มีเงินหมุน 35 ล้าน นางมีหลายแอค หลายเพจ นางจ้างคนเปิดบัญชีไปทั่ว เวลาเสิร์ชชื่อคนโกงจึงไม่ขึ้น เพราะเป็นบัญชีธนาคารคนอื่นที่นางจ้าง แต่สุดท้ายเส้นทางการเงิน จะไปรวมอยู่ที่นาง ส่วนเด็ก 18 เมื่อวานที่โดนจับแค่คนรับเปิดบัญชี”

ตัวการ “พิยดา” โกงมาตั้งแต่อายุ 16 ปี ตำรวจเคยจับได้ว่า หนึ่งในบัญชีที่ใช้โกง คือบัญชีแม่ที่ตายไปแล้ว ใช้เบอร์และบัญชีแม่ของตัวเองมาโกง โดย “พิยดา” ใช้วิธีจ้างเปิดบัญชีธนาคาร ให้ค่าจ้างหัวละ 8,000 บาท

ขุดวีรกรรมตัวการโกงขายมือถือเด็ก 14 ปี เครียดจนตาย

logoline