svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ตำรวจนำตัว 2 หนุ่มโกงลอตเตอรี่ร้อยล้านสอบเครียด

16 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุรินทร์ - ตำรวจ สภ.รัตนบุรี เตรียมนำตัว 2 ยี่ปั๊วโกงลอตเตอรี่ร้อยล้านสอบเครียด หลังตามจับตัวได้ที่รีสอร์ทใน จ.ลพบุรี บอกจะใช้เงินคืนให้หมด ผู้เสียหายขอบคุณตำรวจจับได้เร็ว อยากได้เงินคืน

16 พฤศจิกายน 2563 จากกรณีที่เมื่อวันที่ 7 ต.ค.2563 ได้มีผู้ค้าลอตเตอรี่หลายร้อยราย  จาก อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ และจากจังหวัดร้อยเอ็ด  แจ้งความ ให้ดำเนินคดีกับ นายทศพร จิตรแม้น อายุ 28 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 17 ม. 12 ต.ดงครั่งใหญ่ อ.เกษตรวิสัย จ.ร้อยเอ็ด พร้อมพวกอีกจำนวน 4 คน คือ นายยุทธนา ทองคำ อายุ 22 ปี หมู่ที่ 11 ตำบลแก อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ นายศราวุฒิ ไชยพันธุ์ อายุ 20 ปี ม.5 ต.นาขมิ้น อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม นางสาวอัจฉราวรรณ จิตรแม้น อายุ 20 ปี ม.12 ต.ดงครั่งใหญ่ อ.เกษตรวิสัย จ.ร้อยเอ็ด  และนายสุพจน์ พฤฒามาตย์ อายุ 28 ปี ม.7 ต.สีแก้ว อ.เมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน หลอกให้ลงทุนซื้อลอตเตอรี่ราคาถูก  ใบละ 70-75 บาท  โดยการโอนเงินไปให้กับนายนายทศพรกับพวก ซึ่งเมื่อโอนเงินไปแล้วกลับไม่ได้ลอตเตอรี่มาจำหน่าย  บางรายสูญเงินกว่า 40 ล้าน รวมทุกรายแล้วเสียหายหลายร้อยล้านบาท โดยมีผู้เสียหายที่มาแจ้งความแล้วจำนวน 68 ราย มูลค่าความเสียหายเบื้องต้น 196,736,750 บาท







โดยผู้ต้องหา 3 ราย คือ นายสุพจน์ พฤฒามาตย์ อายุ 28 ปี  นายศราวุฒิ ไชยพันธุ์ อายุ 20 ปี  และนางสาวอัจฉราวรรณ จิตรแม้น อายุ 20 ปี  ก็ได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการฝากขังเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนนายทศพร จิตรแม้น และนายยุทธนา ทองคำ ได้หลบหนีไป และต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนบุรี  ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.กิตติเชษฐ์  ศักยภาพวิชานนท์ รอง ผบก.ภ.จว.สุรินทร์  พ.ต.อ.ยศวัจน์ งามสง่า ผกก.สภ.รัตนบุรี ได้จับกุม 1.นายกำพล จิตรแม้น อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17 ม.12 ต.ดังครั่งใหญ่ อ.เกษตรวิสัย จ.ร้อยเอ็ด 2. นายอุ่น จันสีดา อายุ 61 ปี ที่อยู่ 83 ม.5 ต.ดังครั่งใหญ่ อ.เกษตรวิสัย จ.ร้อยเอ็ด 3.นางพิมพ์จันทร์ พูนสุข อายุ 41 ปี ที่อยู่ 20 ม.7 ต.ท่าตูม อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์  4.นางศรีไพร จิตรแม้น อายุ 51 ปี ที่อยู่ 17 ม.2 ต.ดังครั่งใหญ่ อ.เกษตรวิสัย จ.ร้อยเอ็ด และ 5.นายทนงศักดิ์ จิตรแม้น อายุ 51 ปี ที่อยู่ 73 ม.8 ต.ดังครั่งใหญ่ อ.เกษตรวิสัย จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมดเป็นเครือญาติกันกับผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีอยู่ โดยได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการยึดทรัพย์สินมาได้บางส่วนพร้อมเงินสดจำนวนหนึ่ง  และล่าสุดวานนี้(15 พ.ย.) ตำรวจได้จับกุม 2 ผู้ต้องหาที่หลบหนีคือนายทศพร จิตรแม้น อายุ 28 ปี ชาวตำบลดงครั่งใหญ่ อ.เกษตรวิสัย จ.ร้อยเอ็ด และนายยุทธนา ทองคำ อายุ 23 ปี ชาวตำบลแก อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์  ได้ที่รีสอร์ทในจังหวัดลพบุรีและได้นำตัวกลับมาสอบสวนที่ สภ.รัตนบุรี      

โดยเช้านี้ ที่ สภ.รัตนบุรี อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์  ได้มีบรรดาผู้เสียหายในคดีโกงลอตเตอรี่วงเงินหลายร้อยล้าน จำนวนมาก ได้พากันเดินทางมาดูตัวผู้ต้องหาที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดกองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปราม  นำโดย พ.ต.ท.เอนก บุญตา สว.กก.3 พร้อมพวก ได้ร่วมกันจับกุมตัวได้ และได้นำตัวมอบให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ซึ่งได้เดินทางไปรับตัวนำส่ง ร.ต.อ.ประสิทธิ์ สมศรี รอง สว. (สอบสวน) เพื่อดำเนินคดีต่อไป  พร้อมด้วยของกลางที่ยึดมาได้คือเงินสดจำนวน 769,000 บาท สร้อยคอคล้ายทองคำหนักประมาณ 3 บาท จำนวน 1 เส้น พร้อมพระจำนวน 1 องค์  แหวนคล้ายทองคำหนักประมาณ 50 สต. จำนวน 1 วง แหวนลักษณะคล้ายทองคำ หนัก 1 สลึง จำนวน 2 วง และพระเครื่องอีกจำนวน 5 องค์ นำส่งพนักงานสอบสวน 





ตำรวจนำตัว 2 หนุ่มโกงลอตเตอรี่ร้อยล้านสอบเครียด






ในระหว่างที่รอเจ้าหน้าตำรวจนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 รายออกจากห้องขังเพื่อมาทำการสอบปากคำ ก็ได้มีบรรดาผู้เสียหายและญาติของนายยุทธนา ซึ่งเป็นคนในพื้นที่  ได้พากันมาดูตัวเป็นจำนวนมาก 




ตำรวจนำตัว 2 หนุ่มโกงลอตเตอรี่ร้อยล้านสอบเครียด






โดยนายประสิทธิ์ สุหะลา อายุ 48 ปี ชาวบ้านดงเมย ต.แก อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ซึ่งมีความสัมพันธ์เป็นน้าเขยของนายยุทธนาหนึ่งในผู้ต้องหา ก็ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนที่นายยุทธนาจะถูกจับ ก็ได้แชทข้อความมาบอกลูกสาวของน้าอีกคนว่า อยากจะมอบตัว ขอให้ไปรับตัวกลับมาด้วย เพราะถูกคุมตัวอยู่ในรีสอร์ทพร้อมกับบอกสถานที่มาให้ โดยนายยุทธนาได้กระโดดหลบหนีออกมาทางหน้าต่างในรีสอร์ทเข้าไปหลบอยู่ในป่า ข้างๆรีสอร์ท เพื่อรอให้ญาติๆไปรับ ซึ่งพวกตนและญาติๆก็ได้พากันเดินทางไปหาเพราะเกรงจะเกิดอันตรายกับนายยุทธนา พร้อมกับได้แจ้งตำรวจกองปราบ ให้ไปจับกุมพาตัวออกมา ซึ่งนายยุทธนากับนายทศพรเขาเป็นคู่ขากัน ขาดกันไม่ได้ ก่อนหน้าที่จะหนีไป นายยุทธนาได้บอกกับญาติๆที่ร่วมลงทุนด้วยว่า ก่อนจะไปเป็นทหาร จะเอาเงินที่ลงทุนมาคืนให้ทั้งหมด ซึ่งเดิมทีต้องเข้าไปประจำการเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา แต่ก็ได้มาหลบหนีไปก่อน  จนกระทั่งมาถูกจับกุมตัว 




ตำรวจนำตัว 2 หนุ่มโกงลอตเตอรี่ร้อยล้านสอบเครียด









นายประกาศิต แสนดี อายุ 41 ปี ชาว ต.กระโพ อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์  ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ประสานงานกลุ่มผู้เสียหาย กล่าวว่า เมื่อรู้ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 รายได้ก็รู้สึกดีใจ และดีใจแทนสมาชิกผู้เสียหายทุกคน ที่จับหัวโจกได้ในครั้งนี้  และอยากจะฝากขอบคุณไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจและทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่สามารถดำเนินการจับกุมผู้ต้องหาหัวโจก 2 คนนี้ได้อย่างรวดเร็ว ในวันนี้ก็จะมีการออกเงินลงขันกันในหมู่สมาชิกเป็นค่ารางวัลนำจับให้กับเจ้าหน้าที่จำนวนเงิน 3 แสนบาท  ตามที่ได้ประกาศไปก่อนหน้านี้ด้วย  





ตำรวจนำตัว 2 หนุ่มโกงลอตเตอรี่ร้อยล้านสอบเครียด








ในเรื่องความเสียหาย  พวกตนก็อยากจะได้เงินคืน แต่ก็ต้องแล้วแต่ขบวนการตามกฎหมาย  แต่หากถามพวกเราว่าอยากได้เงินหรือไม่  เราก็อยากได้เงินคืนครบทุกบาททุกสตางค์ครับ จากนี้ก็ไปก็จะได้ปรึกษาหารือกันกับสมาชิกอีกครั้งหนึ่งซึ่งในขณะนี้ก็มากันยังไม่ครบ  เพราะหลายคนอยู่ทางไกล จึงต้องรอให้มาพร้อมกันก่อนเพื่อที่จะประชุมหารือกันว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไปสำหรับทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ซึ่งในขณะนี้ก็ยังคงรอทำการสอบปากคำผู้ต้องหาอยู่  แต่เนื่องจากว่าเมื่อคืนเจ้าหน้าที่กว่าจะคุมตัวมาถึง สภ.รัตนบุรี ก็เป็นเวลาตี 4 เศษแล้ว จึงให้ผู้ต้องหาได้พักผ่อนก่อน จึงจะนำตัวออกมาสอบปากคำ  







logoline