svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สั่งแท็บเล็ตให้ลูกเรียนออนไลน์ได้เขียงไม้มาแทน

27 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง - พนักงานส่งพัสดุบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.ตรัง เปิดใจส่งพัสดุให้ลูกค้าแล้วรู้ว่าลูกค้าสั่งแท็บเล็ตเพื่อการศึกษาให้ลูกวัย 6 ขวบเรียนออนไลน์ เปิดดูต่อหน้ากลับเจอเขียงไม้ราคา 100 กว่าบาท 1 อันโชคดีเก็บเงินปลายทาง จึงระงับไว้ได้ทัน

 27 กันยายน 2564  เมื่อเวลา 10.00 น.ผู้สื่อข่าว เดินทางไปพบกับนายอานนท์ กิ่งเกาะยาว อายุ 33 ปีพนักงานส่งพัสดุของบริษัทเจแอนด์ที เอ็กเพรส สาขาสิเกา จ.ตรัง หลังทราบว่า เมื่อวานนี้(25 ก.ย) เวลาประมาณ 17.00 น. นายอานนท์ฯ ได้โพสเฟสบุ๊คเตือนภัยผู้สั่งสินค้าออนไลน์ ให้ระวังกลุ่มมิจฉาชีพที่โพสขายสินค้าหลอกลวง ภาพไม่ตรงปก ซึ่งตนเจอมากับตัวเอง ทำให้รู้สึกเห็นใจลูกค้าและระยะหลังเจอสินค้าไม่ตรงปกบ่อยขึ้น ทำให้ลูกค้าบางคนไม่เข้าใจ มีการต่อว่าพนักงานส่งพัสดุ ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องกับบริษัทผู้ส่งแต่อย่างใด

สั่งแท็บเล็ตให้ลูกเรียนออนไลน์ได้เขียงไม้มาแทน
            
 โดยนายอานนท์   ได้นำกล่องพัสดุที่มีการระบุชื่อบริษัทผู้ส่งคือ Jasmyn เลขที่ 273 ซอยพัฒนาการ ถนนรามคำแหง เขตลาดกะบัง กรุงเทพฯ ส่งถึงนางศศิรินทร์ วังเงิน บ้านเลขที่ 3/2 หมู่ที่ 7 ต.กะลาเส อ.สิเกา จ.ตรัง ซึ่งกล่องพัสดุดังกล่าวทราบภายหลังว่าเป็นแท็บเล็ตเพื่อการศึกษาที่นางศศิรินทร์ฯ สั่งมาให้ลูกชายวัย 6 ขวบได้เรียนออนไลน์ ในราคา 1,789 บาท โดยมีการเก็บเงินปลายทาง และพอไปถึง นางศศิรินทร์ฯ ได้โอนเงินจำนวนดังกล่าวไปให้กับบริษัทผู้ส่งทันที 

 และทำการเปิดกล่องพัสดุต่อหน้าลูกชายวัย 6 ขวบ ซึ่งยืนดูอยู่อย่างใจจดใจจ่อพร้อมกับนายอานนท์ฯ แล้วก็ต้องตกใจไปพร้อมๆ กัน เพราะในกล่องนั้นเป็นเขียงไม้ 1 อันราคา 100 กว่าบาท นายอานนท์ฯ จึงเช็คยอดเงินที่โอนไปยังบริษัทฯ ทราบว่าเงินยังไม่เข้าบัญชีของผู้รับ จึงได้ทำการระงับไว้ เพื่อรอส่งสินค้าคืนบริษัทต้นทาง เป็นการแก้ปัญหาให้กับลูกค้า

สั่งแท็บเล็ตให้ลูกเรียนออนไลน์ได้เขียงไม้มาแทน
           
โดยนายอานนท์ ยอมรับว่าโชคดีที่ลูกค้าคนนี้เข้าใจและเคยสั่งของทางออนไลน์ให้บริษัทของตนมาส่ง 3-4 ครั้งแล้วแต่ไม่เคยเจอแบบนี้ ส่วนตนเคยเจอภาพไม่ตรงปก เช่น การสั่งบันได 5 เมตรได้มาเป็นชั้นวางของสูง 1 เมตรมาแล้ว ซึ่งรายนี้ได้สั่งแท๊บเล็ตมาให้ลูกชายเรียนออนไลน์ แต่ก็ต้องผิดหวัง 

ส่วนเด็กเห็นสีหน้าเศร้า ไม่รู้ว่าหลังตนกลับออกมาเด็กจะร้องไห้หรือไม่ ซึ่งเป็นอะไรที่น่าสงสารและหดหู่ใจมาก แต่สิ่งหนึ่งที่อยากจะบอกลูกค้าไว้คือ พนักงานส่งของไม่มีหน้าที่รับผิดชอบต่อสินค้าที่ลูกค้าสั่งมา และไม่มีสิทธิ์เปิดดูสินค้าของลูกค้าได้ ถ้าตรงปกหรือไม่ตรงปกก็ต้องไปเคลียร์กับผู้ส่งเอง

สั่งแท็บเล็ตให้ลูกเรียนออนไลน์ได้เขียงไม้มาแทน
               
ซึ่งเรื่องนี้พนักงานส่งของอย่างพวกตนก็เคยโดนมามาก แต่ก็พยายามบอกกับน้องๆ  พนักงานทุกคนว่า หากลูกค้ายังไม่โอนเงินให้ช่วยลูกค้าด้วยการรับคืนสินค้ากลับไป  หรือหากลูกค้าไม่แน่ใจในสินค้าก็ไม่ต้องรับ เพราะถ้ารับแล้วแกะออก แต่ตอนหลังเกิดเปลี่ยนใจ คนรับผิดชอบก็คือพนักงานส่งของ ซึ่งก็ต้องลำบากใจด้วยกันทั้งสองฝ่าย

สั่งแท็บเล็ตให้ลูกเรียนออนไลน์ได้เขียงไม้มาแทน

ภาพ/ข่าว โดย: 
ถนอมศักดิ์  หนูนุ่ม จ.ตรัง

logoline