svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โซเชียลแห่แชร์คลิปเพลงล้อเลียน "นายกฯ" ชวนคนไทยสวดมนต์ไล่พายุ

27 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แรงแบบฉุดไม่อยู่! ศิลปินเงาเสียงนักร้องดัง เผยแพร่คลิปเพลงใหม่ หวังล้อเลียน "พล.อ.ประยุทธ์" ชวนคนไทยสวดมนต์ขับไล่พายุ

เป็นประเด็นที่ถูกโจมตีอย่างหนัก ภายหลัง “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ลงพื้นที่ จ.สุโขทัย เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

 

แต่จังหวะที่พูดให้กำลังใจ และมอบถุงยังชีพให้ประชาชนพื้นที่ อ.ศรีสำโรง “พล.อ.ประยุทธ์” กล่าวตอนหนึ่งกล่าวว่า “ปัญหาบ้านเมืองไม่ใช่มีเพียงแค่ตรงนี้ ซึ่งมีหลายที่ด้วยกัน ขณะนี้มีพายุเข้ามา โดยปี 2563 พายุเข้ามา 5 ลูก และนี่เพียงลูกเดียว จึงขอให้ช่วยกันสวดมนต์ อย่าให้พายุเข้ามาอีกเลย พายุลูกเดียวนี่ก็พอแล้ว”

 

เมื่อคำพูดดังกล่าวของ “พล.อ.ประยุทธ์” ถูกเผยแพร่ออกไป ได้กลายเป็นประเด็นร้อนขึ้นมาทันที!!

แห่แชร์คลิปเพลงชวนคนไทย "สวดมนต์" ไล่พายุ

ล่าสุดสมาชิกติ๊กต๊อกชื่อว่า “อาร์มเจินเจินน้อยร้อยเสียง” ของนายอัครพล จันทาพูน เงาเสียงนักร้องชื่อดัง ได้ทำเพลง “ชวนคนไทยสวดมนต์ไล่พายุ” พร้อมระบุข้อความว่า “สวดมนต์ไล่พายุกันเถอะพวกเรา #fyp #fypシ #สวดมนต์ไล่พายุ #tiktokthailand #อย่าปิดการมองเห็น #ขึ้นฟีด”

 

ซึ่งคลิปดังกล่าวมีความยาว 38 วินาที เนื้อหาระบุว่า “น้ำท่วมต้องไปนิมนต์พระ มาสวดคาถาไล่พายุไป ผู้นำบ้านฉันแนะนำออกมาจากใจ สวดมนต์ให้ไวพายุจะได้อ่อนแรง ผู้นำบ้านฉันเป็นคนเก่ง ไม่เคยกลัวเกรง ทุกเรื่องสบาย โควิดรอบนั้นสวดมนต์ทุกคนปลอดภัย น้ำท่วมสบายแก้ง่ายๆ แค่สวดมนต์ ได้ยินนะโมตัสสะ ตัสสะภะคะวะโต สัพพีตีโย โอ้ใจเราคงสุขล้ำ”

หลังคลิปนี้ถูกเผยแพร่ มีสมาชิกโซเชียลเข้ามาดูแล้วมากกว่า 1.2 ล้านครั้ง และกดถูกใจเกือบแสนครั้ง

แห่แชร์คลิปเพลงชวนคนไทย "สวดมนต์" ไล่พายุ

ชมคลิปต้นฉบับ

@armakkharapol สวดมนต์ไล่พายุกันเถอะพวกเรา#fyp #fypシ #สวดมนต์ไล่พายุ #tiktokthailand #อย่าปิดการมองเห็น #ขึ้นฟีด ♬ เสียงต้นฉบับ - อาร์มเจินเจินน้อยร้อยเสียง

 

logoline