svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"พระนักเทศน์" พังงาประกาศเปิดวันรับเผาศพโควิดฟรี

26 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พังงา - หลวงพี่นักเทศน์ชื่อดังรับเผาศพผู้ป่วยโควิดฟรี ไม่คิดค่าใช้จ่ายใดใดทั้งสิ้น พร้อมบอกทุกคนต้องมีสติอย่ากลัวจนเกินเหตุ

26 กันยายน 2564   เมื่อเวลา 13.00 น. ที่เมรุวัดบางเสียด ต.บางเตย อ.เมืองพังงา หน่วยกู้ภัยวัดเก่าเจริญธรรมได้นำศพผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 จากโรงพยาบาลพังงา มาทำพิธีฌาปนกิจตามประเพณี ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 ของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพังงา โดยมีนายวิชัย ชูจิต สาธารณสุขอำเภอเมืองพังงา ผู้แทนนางกันตวรรณ ตันเถียร สส.พังงา นายพงษ์วัฒน์ บุญโกย กำนันตำบลบางเตย เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเมืองพังงา และญาติของผู้เสียชีวิต เข้าร่วมพิธีเพียงเล็กน้อย

"พระนักเทศน์" พังงาประกาศเปิดวันรับเผาศพโควิดฟรี "พระนักเทศน์" พังงาประกาศเปิดวันรับเผาศพโควิดฟรี

 

 

เนื่องจากคนในครอบครัวของผู้เสียชีวิตถูกกักตัวอยู่ใน LQ ซึ่งผู้เสียชีวิตเป็นชายอายุ 46 ปี ชาวม.7 ต.นบปริง อ.เมืองพังงา ติดเชื้อโควิด-19 เข้ารักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลพังงาตั้งแต่วันที่ 18 กันยายน ที่ผ่านมา โดยผู้ตายมีโรคประจำตัวเป็นผู้ป่วยโรคไตวายเรื้อรังระยะสุดท้าย และล่าสุดได้เสียชีวิตเมื่อคืนที่ผ่านมา นับเป็นศพที่9 ของผู้ป่วยโควิด-19 จังหวัดพังงา

"พระนักเทศน์" พังงาประกาศเปิดวันรับเผาศพโควิดฟรี
     

 

"พระนักเทศน์" พังงาประกาศเปิดวันรับเผาศพโควิดฟรี

พระใบฎีกาปิยะ อัตถยุตโต พระนักเทศน์สำเสียงทองแดงชื่อดังของภาคใต้ เจ้าอาวาสวัดบางเสียด เปิดเผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาทางโรงพยาบาลพังงาได้ประสานขอความอนุเคราะห์ช่วยฌาปนกิจศพผู้ป่วยโควิด-19 ตนก็ได้ถามว่าที่วัดอาตมาเป็นเตาเผาศพแบบใช้ถ่านไม้เผาได้ไหม ได้คำตอบว่าเผาได้ ทางวัดจึงมีความยินดีที่จะอนุเคราะห์ฌาปนกิจศพให้แบบไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น และขอให้ทุกคนตื่นตัวได้แต่อย่าตื่นเต้นและตื่นตระหนกจนเกินเหตุไป และหากมีหน่วยงานไหนหรือผู้มีจิตศรัทธาจะสนับสนุนจัดสร้างหรือดัดแปลงเตาเผาศพปัจจุบันให้เป็นแบบระบบไฟฟ้า ทางวัดก็ยินดีให้จัดสร้างได้

"พระนักเทศน์" พังงาประกาศเปิดวันรับเผาศพโควิดฟรี

ภาพ/ข่าว โดย:
อโนทัย งานดี จ.พังงา
 

logoline