svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ซื้อซองแต่ไม่ยื่นประมูลรังนก จ.พังงา ครั้งที่ 1

23 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา เผยไม่มีเอกชนยื่นซองประมูลสัมปทานรักนกอีแอ่น 164 ล้านบาทครั้งที่ 1 แม้มีผู้ซื้อซอง 1 ราย แต่ไม่มายื่นประมูล ทำบันทึกเสนอคณะกรรมการพิจารณาจัดเก็บอากรรังนกอีแอ่นจ.พังงาประกาศเชิญชวนซื้อซองยื่นประมูลสัมปาทานครั้งที่ 2

23 กันยายน 2564 นายธราธิป ทองเจิม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา เปิดเผย “ผู้สื่อข่าว”ว่า ตามที่กำหนดให้มีการยื่นประมูลรังนกอีแอ่นจังหวัดพังงาในวันนี้ในราคากลางที่ 164 ล้านบาทเศษ
            
หลังจากที่มีเอกชนซื้อซองประมูลไปจำนวน 1 ราย แต่ปราฎว่าเมื่อถึงเวลากำหนดการยื่นซองประมูล ปรากฎว่าไม่มีผู้ยื่นซองเสนอราคาประมูล 
            ซื้อซองแต่ไม่ยื่นประมูลรังนก จ.พังงา ครั้งที่ 1
 “คณะกรรมการรับซองตอนเช้าและคณะกรรมการพิจารณาผลตอนบ่าย เมื่อไม่มีผู้ยื่นซองประมูลก็ต้องบันทึกนำเสนอคณะกรรมการพิจารณาการจัดเก็บอากรรังนกอีแอ่นจังหวัดพังงาที่มีปลัดจังหวัดเป็นประธานฯรับทราบ”
        

 หลังจากนั้นก็จะดำเนินการเพื่อประกาศเชิญชวนเอกชนผู้สนใจเพื่อซื้อซองและเข้าร่วมประมูลครั้งที่ 2 โดยจะยังยืนราคากลางไว้ที่ 164 ล้านบาทเศษเหมือนเดิม

นายธราธิป กล่าวว่า ในระหว่างที่ประกาศเชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วมประมูลครั้งที่ 2  ซึ่งทางอบจ.พังงาก็จะต้องทำหน้าที่จัดกำลังเจ้าหน้าที่ลงไปเพื่อเฝ้าเกาะรังนกต่อไป

ซื้อซองแต่ไม่ยื่นประมูลรังนก จ.พังงา ครั้งที่ 1
          
 “อบจ.ต้องใช้งบประมาณเดือนละประมาณ 200,000 ในการดำเนินการเฝ้ารังนก ซึ่งดำเนินการมาแล้วประมาณ 2-3 ปี ใช้เงินกองกลางเหลือเงินอยู่ประมาณ 1 ล้านบาทเศษในขณะนี้”
          

นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา กล่าวและว่า ในสัปดาห์ได้นัดหมายกับท่านปลัดจังหวัดเพื่อเดินทางลงไปดูสภาพพื้นที่ว่าเป็นอย่างไร 

ซื้อซองแต่ไม่ยื่นประมูลรังนก จ.พังงา ครั้งที่ 1
           
ส่วนข้อกังวลเรื่องการขโมยรังนกจะเกิดขึ้นในช่วงนี้ เหมือนกับที่เป็นข่าวที่จังหวัดพัทลุงหรือไม่นั้น  นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา กล่าวว่า   เชื่อมั่นว่าจะไม่มีเหตุการณ์เหมือนกับที่จังหวัดพัทลุง

เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่อส.เฝ้าเป็นอย่างดี จึงไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์ขโมยรังนกอีแอ่นเกิดขึ้น
 
ภาพ / ข่าว โดย:
สมชาย  สามารถ เนชั่นทีวี

logoline