svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หาดใหญ่-ตามรวบนักบินพร้อมยาบ้า 4 แสนเม็ด

26 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - ตำรวจหาดใหญ่จับกุมคนรับส่งยาบ้าหรือนักบินพร้อมยาบ้า 4 แสนเม็ดมูลค่า 12 ล้านบาท ขณะนำยาบ้า 2 ลังไปวางไว้ริมถนนตามจุดนัดหมายในพื้นที่ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นำตัวไปค้นที่บ้านโผกอดพ่อแม่ร่ำให้โฮ

25 กันยายน 2564 ตำรวจงานป้องกันปราบปรามร่วมกับตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดหรือชุดตะวันของสภ.หาดใหญ่ จ.สงขลานำโดย พ.ต.อ.อัครวุฒ ธานีรัตน์ ผกก.สภ.หาดใหญ่ พ.ต.ท.มาชา แก้วทอง รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.ชนาวิน รัตนาวิน สวป.ฯ ,พ.ต.ท.อนุรักษ์ กลางณรงค์ สว.สส.ฯ,ร.ต.อ.อรรถพล น้ำขาว รอง สวป.ฯ ,ร.ต.ต.ศักดาวุฒิ พิทักษ์วงศ์ รอง สว.หัวหน้าชุดตะวัน จับกุม นายธาณินทร์ คงเกื้อ อายุ 36 ปี หรือนิน ซึ่งเป็นคนรับส่งยาเสพติดหรือที่เรียกกันในวงการค้ายาว่า”นักบิน”

หาดใหญ่-ตามรวบนักบินพร้อมยาบ้า 4 แสนเม็ด
             
 พร้อมยาบ้าจำนวน 4 แสนเม็ด มูลค่าซื้อขายในตลาดประมาณ 12 ล้านบาท ซึ่งบรรจุอยู่ในลังกระดาษพัสดุ2 ลัง โดยถูกจับกุมได้คาหนังคาเขาขณะนำยาบ้าทั้ง4 แสนเม็ด ไปวางไว้ที่จุดนัดหมาย
             
 ที่บริเวณริมถนนปากซอยไม่มีชื่อ ถนนศรีภูวนารถใน ใกล้กับแยกท่าเคียน ฝั่งขาเข้า เขตเทศบาลเมืองควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ตามใบสั่งของเอเย่นต์ซึ่งจะมีคนมารับอีกทอดหนึ่ง แต่งานนี้พลาดเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการนัดส่งมอบยาบ้าล๊อตใหญ่กันในบริเวณนี้จึงเข้าตรวจสอบและจับกุมได้

หาดใหญ่-ตามรวบนักบินพร้อมยาบ้า 4 แสนเม็ด
           

จากนั้นจึงนำตัวไปตรวจค้นที้บ้านพักเลขที่ 37 หมู่1 ถนนปลักหว้า3 เขตเทศบาลเมืองควนลังซึ่งอยู่ในละแวกเดียวกันกับจุดที่นำยาบ้ามาวางไว้ ยึดรถจักรยานยนต์อีก1คันที่ขับมาส่งยาบ้า โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง
              
ซึ่งมีข้อมูลเรื่องยาเสพติดอยู่ในโทรศัพท์ด้วย สมุดบัญชีธนาคาร 1 เล่มที่ใช้ทำธุรกรรมเรื่องยาเสพติดชิ้นส่วนเอกสารฉลาก ติดหน้าลังพัสดุ ระบุหมายเลขโทรศัพท์ของ นายธานินทร์ และนำไปตรวจปัสสาวะพบว่ามีสารเสพติดในร่างกายด้วย
          
โดยระหว่างที่นำตัวไปตรวจค้นที่บ้านพักแม่ของนายธานินทร์ได้พูดกับลูกชายด้วยความเสียใจว่าเคยเตือนมาตลอดชีวิตจนแม่จะตายแล้วแต่เพื่อนพูดครั้งเดียวเชื่อ ถ้าตนตายลูกก็คงไม่ได้เผาศพแม่

หาดใหญ่-ตามรวบนักบินพร้อมยาบ้า 4 แสนเม็ด
             
และพ่อก็เพิ่งเตือนเมื่อคืนนี้ว่าอย่ายุ่งเรื่องยาเสพติดแต่ลูกชายก็บอกว่าไม่ยุ่งขอให้พ่อสบายใจได้ และเมื่อคืนนี้เห็นลูกนำลังกระดาษสองลังมาเก็บไว้ที่บ้านและถามแล้วว่าเป็นลังอะไรลูกก็บอกว่าไม่มีอะไร
             
หลังสิ้นเสียงแม่ นายธานินทร์ ถึงกับร่ำให้ปล่อยโฮออกมาโผเข้ากอดขอโทษพ่อกับแม่ โดยแม่ยังพูดให้กำลังใจว่าแม่ให้อภัยลูกได้เสมอสำหรับลูกแต่แม่เสียใจที่ลูกไม่เคยเชื่อแม่สุดท้ายเพื่อนก็ช่วยอะไรไม่ได้
               หาดใหญ่-ตามรวบนักบินพร้อมยาบ้า 4 แสนเม็ด

สำหรับนายธานินทร์ เคยทำงานเป็นพนักงานเปลของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งแต่ตอนนี้กำลังตกงาน และเคยถูกจับคดียาเสพติดมาแล้วถึง2 ครั้ง
           
และจากการสอบสวน นายธานินทร์ ให้การว่ารับจ้างรับส่งยาเสพติดจากเอเย่นคนหนึ่งที่ส่งยาบ้าจำนวน4 แสนเม็ดมากับบริษัทขนส่งเอกชนแห่งหนึ่งมาเมื่อวานนี้และนำไปพักไว้ที่บ้านและในวันนี้เอเย่นต์ได้โทรศัพท์ให้ไปวางไว้ที่จุดนัดหมายโดยได้ค่าจ้าง2 หมื่นบาทแต่ยังไม่ได้รับเงินเพราะถูกจับกุมก่อน
            หาดใหญ่-ตามรวบนักบินพร้อมยาบ้า 4 แสนเม็ด
 ซึ่งเจ้าหน้าที่จะสอบสวนขยายผลไปยังที่มาของยาบ้าล๊อตนี้ทั้งต้นทางและปลายทางต่อไป  .เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งดำเนินคดี2ข้อหาคือมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และขับรถในขณะมีสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) อยู่ในร่างกายโดยผิดกฎหมาย

 

ภาพ/ข่าว โดย:
สันติภาพ รามสูต 

logoline