svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชาวบ้านโวย!พบซากหมูตายถูกทิ้งริมถนน หวั่นเกิดโรคระบาด

25 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - พบซากหมูตาย 4 ตัว ถูกนำมาทิ้งริมถนนแบบมักง่าย เริ่มมีกลิ่นน่าเหม็นคละคลุ้ง ชาวบ้านคาดอาจป่วยตายเสี่ยงแพร่เชื้อและน่าจะเป็นหมูที่เลี่ยงไว้ตามคอกของชาวบ้าน

     25 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 1 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ว่าพบหมูตายถูกนำมาทิ้งไว้บริเวณกองขยะริมถนนสายบ้านหน้าควน-สะพานหาดเตย หมู่ 1 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ ซึ่งเป็นเส้นทางที่เชื่อมต่อระหว่าง ต.ควนลังกับ ต.บ้านพรุ

ชาวบ้านโวย!พบซากหมูตายถูกทิ้งริมถนน หวั่นเกิดโรคระบาด

  ชาวบ้านโวย!พบซากหมูตายถูกทิ้งริมถนน หวั่นเกิดโรคระบาด      หลังจากผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปตรวจสอบพบหมูถูกนำมาทิ้งจำนวน 4 ตัวเป็นแม่หมู 1 ตัวและลูกหมูอีก 3 ตัว สภาพเริ่มเน่าส่งกลิ่นเหม็นอย่างรุนแรงเข้าใกล้แทบไม่ได้ สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านที่สัญจรไปมาเป็นอย่างมาก และชาวบ้านเกรงว่าหมูทั้ง 4 ตัวที่ถูกนำมาทิ้งอาจจะเป็นโรคและป่วยตายเสี่ยงแพร่เชื้อ

ชาวบ้านโวย!พบซากหมูตายถูกทิ้งริมถนน หวั่นเกิดโรคระบาด

ชาวบ้านโวย!พบซากหมูตายถูกทิ้งริมถนน หวั่นเกิดโรคระบาด      ชาวบ้านเล่าว่าหมูทั้ง 4 ตัวน่าจะเป็นหมูที่เลี้ยงไว้ตามคอกของชาวบ้านและป่วยตายยกคอกเจ้าของจึงบรรทุกใส่รถนำมาทิ้งไว้ริมถนนในตอนกลางคืน ซึ่งมักง่ายมากแทนที่จะฝังกลบให้เรียบร้อยแต่กลับเอามาทิ้งริมถนนปล่อยให้เน่าเหม็นสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน และหากหมูที่ตายมาจากการเป็นโรคก็เสี่ยงที่จะแพร่เชื้อได้เพราะมีแมลงวันตอม จึงต้องการเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งมากำจัดซากหมูโดยเร็วที่สุดและหาตัวคนที่นำหมูทั้งสี่ตัวมาทิ้ง

ชาวบ้านโวย!พบซากหมูตายถูกทิ้งริมถนน หวั่นเกิดโรคระบาด ภาพ/ข่าว โดย:
สันติภาพ รามสูต จ.สงขลา

logoline