svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สุดบังเอิญ! ชื่อ-สกุลเหมือนกันกับคนตายที่ประกาศหาญาติ

25 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - เปิดเรื่องราวความบังเอิญของคนที่มีชื่อและนามสกุลเหมือนกัน และมีบ้านเกิดอยู่ในจังหวัดเดียวกัน อีกคนเสียชีวิตประกาศตามหาลูกชาย วุ่นถึงอีกคนที่ยังมีชีวิตอยู่ ซึ่งญาติพี่น้องตกใจคิดว่าตายแล้ว

     25 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มีเรื่องราวที่ทำให้ตกอกตกใจของคนที่มีชื่อและนามสกุลเหมือนกันเป๊ะทุกตัวอักษร โดยคนหนึ่งตายแล้วส่วนอีกคนยังมีชีวิตอยู่

สุดบังเอิญ! ชื่อ-สกุลเหมือนกันกับคนตายที่ประกาศหาญาติ      เรื่องนี้เริ่มมาจากมีเพจเฟสบุ๊คเพจหนึ่งชื่อว่า”กินไรดีศรีราชา”ได้โพสต์ประกาศตามหาลูกชายของ นายณรงค์ เกตุแก้ว ซึ่งเป็นชาว อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ที่เสียชีวิตมาสามวันแต่ไม่สามารถติดต่อลูกชายได้และศพมีกำหนดเผาเมื่อวันที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา แต่ปรากฏว่าชื่อของ นายณรงค์ เกตุแก้ว ที่เสียชีวิต ไปตรงและเหมือนกับชื่อของ นายณรงค์ เกตุแก้ว อายุ 68 ปี ซึ่งอยู่ที่ ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และเป็นเจ้าของบริษัท สยามฮอลิเดย์ แอนด์ ทัวร์ ซึ่งยังมีชีวิตอยู่และสุขภาพแข็งแร็งดี และเดิมก็เป็นชาว อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เหมือนกัน

สุดบังเอิญ! ชื่อ-สกุลเหมือนกันกับคนตายที่ประกาศหาญาติ      ทำให้ลูกหลานญาติพี่น้องและเพื่อนๆของ นายณรงค์ เกตุแก้ว ซึ่งยังมีชีวิตอยู่ต่างตกอกตกใจคิดว่า นายณรงค์ เสียชีวิตแล้วและต่างโทรศัพท์มาสอบถามด้วยความเป็นห่วง เมื่อรู้ว่าเป็นคนละคนกันก็โล่งใจ

สุดบังเอิญ! ชื่อ-สกุลเหมือนกันกับคนตายที่ประกาศหาญาติ      นายณรงค์ ซึ่งยังมีชีวิตอยู่เล่าว่าเรื่องนี้ทราบจากหลานสาวซึ่งอยู่ที่ อ.ศรีราชา แชร์มาให้ดูทางไลน์กลุ่มตระกูลเกตุแก้ว เพราะคิดว่าเป็นตนจริงๆเนื่องจากทั้งชื่อและนามสกุลเขียนเหมือนกันทุกอย่างและอายุของ นายณรงค์ ที่เสียชีวิตก็รุ่นราวคราวเดียวกันด้วยและตนก็มีภูมิลำเนาเดิมอยู่ที่ อ.ศรีราชาด้วยแต่ย้ายมาอยู่ที่ อ.หาดใหญ่ กว่า 40 ปีแล้ว

สุดบังเอิญ! ชื่อ-สกุลเหมือนกันกับคนตายที่ประกาศหาญาติ      ทำให้ญาติพี่น้องซึ่งอยู่ที่ อ.ศรีราชาและเพื่อนฝูงที่อยู่ที่ อ.หาดใหญ่ต่างตกใจและเป็นห่วงเพราะคิดว่าเป็นตนจริงๆ เมื่อรู้ความจริงว่าเป็นคนละคนกันก็สบายใจ ส่วนนายณรงค์ ที่เสียชีวิตและมีการประกาศตามหาญาติก็ไม่รู้จักและไม่ได้เป็นญาติสนิทกัน

สุดบังเอิญ! ชื่อ-สกุลเหมือนกันกับคนตายที่ประกาศหาญาติ

     นายณรงค์ บอกว่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ชื่อและนามสกุลของตนไปซ้ำกับคนอื่นเพราะเมื่อสิบปีก่อนขณะไปทำพาสปอร์ตเดินทางไปต่างประเทศชื่อตนก็ไปตรงกับชื่อของนายณรงค์ เกตุแก้ว อีกคนซึ่งถูกขึ้นแบล็คลิสติดหนี้ธนาคาร 20 ล้านที่จ.ปทุมธานี ทั้งที่ไม่เคยไป จ.ปทุมธานี ต้องแก้ปัญหาเรื่องเอกสารกันยกใหญ่เพราะเป็นคนละคนกันแต่ชื่อและนามสกุลดันไปเหมือนกัน

สุดบังเอิญ! ชื่อ-สกุลเหมือนกันกับคนตายที่ประกาศหาญาติ      และเท่าที่ตรวจสอบชื่อ ณรงค์ เกตุแก้ว ในเฟสบุ๊คก็ปรากฏว่ามีชื่อและนามสกุลตรงกันเกือบ 40 คน เพียงแต่ครั้งนี้หนักหน่อยเพราะไปตรงกับคนที่เสียชีวิตทำให้หลายคนเข้าใจผิดและตกใจ แต่ก็ไม่ได้คิดอะไรเพราะคนที่มีทั้งชื่อและนามสกุลเหมือนกันก็มีหลายคน ถือว่าฟาดเคราะห์ไปและน่าจะมีสิ่งดีๆเกิดขึ้นตามมา

สุดบังเอิญ! ชื่อ-สกุลเหมือนกันกับคนตายที่ประกาศหาญาติ ภาพ/ข่าว โดย:
สันติภาพ รามสูต จ.สงขลา

logoline