svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นำร่องติดฉากกั้น ยกระดับความปลอดภัยผู้ใช้บริการรถแท็กซี่

23 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยกระดับความปลอดภัยผู้ใช้บริการรถแท็กซี่ นำร่องติดฉากกั้นอะคริลิกใสภายในห้องโดยสาร นำร่อง 3,000 คัน ลดความเสี่ยงโควิด ค่าโดยสารเท่าเดิม

23 กันยายน 2564 กรมการขนส่งเปิดกิจกรรม “ ปล่อยขบวนรถแท็กซี่ติดฉากกั้นแบบ New Normal ”ภายใต้ความร่วมมือระหว่างกรมการขนส่งทางบก กับบริษัท เอสซีจี เคมิคอลส์ โดยติดตั้งฉากกั้นภายในห้องโดยสาร สร้างความเชื่อมั่นแก่ประชาชนที่เดินทางด้วยรถแท็กซี่ ในสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19

 

นำร่องติดฉากกั้น ยกระดับความปลอดภัยผู้ใช้บริการรถแท็กซี่

นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก ระบุ การติดตั้งฉากกั้นอะคริลิกใสภายในห้องโดยสาร ออกแบบให้ติดตั้งได้ง่าย น้ำหนักเบา เหมาะกับรถแท็กซี่ที่มีอยู่ในปัจจุบัน ไม่บดบังทัศนวิสัย และไม่กระทบต่อการทำงานของระบบ หรืออุปกรณ์ความปลอดภัยต่างๆ เริ่มติดตั้งฉากกั้นให้กับรถแท็กซี่ที่เข้าร่วมโครงการแล้ว ตั้งแต่วันที่ 16 ก.ย.2564 คาดจะติดตั้งนำร่อง 3,000 คัน ภายในเดือน ต.ค.2564 (ปัจจุบันรถแท็กซี่จดทะเบียน ประมาณ 90,000 คัน) ผู้ประกอบการรถแท็กซี่ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

นำร่องติดฉากกั้น ยกระดับความปลอดภัยผู้ใช้บริการรถแท็กซี่

ทั้งนี้ รถที่ติดตั้งฉากกั้นจะแสดงเครื่องหมายบริเวณกระจกด้านหน้ารถเพื่อให้ผู้โดยสารสามารถเรียกใช้บริการรถแท็กซี่ได้อย่างมั่นใจมากยิ่งขึ้น ในอัตราค่าโดยสารเท่ากับแท็กซี่ทั่วไป และกรมฯ จะติดตามประเมินผลความพึงพอใจผ่าน QR Code ที่ติดไว้ที่ฉากกั้นในรถแท็กซี่ทุกคัน เพื่อนำมาประกอบการพิจารณาขยายผลต่อไป

logoline