svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

คลิปนาทีนกบินหนีจากรังช่วงแผ่นดินไหวออสเตรเลีย

22 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แผ่นดินไหวใหญ่ใกล้เมืองเมลเบิร์นของออสเตรเลียในเช้าวันนี้ทำให้แม่นกกำลังกกไข่ในเมืองเมลเบิร์นตื่นตกใจ จนต้องบินออกจากรังบนตึกแห่งหนึ่งที่กำลังสั่นไหว

ภาพไลฟ์สตรีมจากขอบหน้าต่างบนตึกสำนักงานแห่งหนึ่งในเมืองเมลเบิร์น เผยให้เห็นช่วงที่แม่เหยี่ยวเพเรกรินกำลังกกไข่ที่รัง และแรงสั่นไหวของอาคารเนื่องจากแผนดินไหวขนาด 5.8 แมกนิจูด ทำให้มันถึงกับสะดุ้ง และเดินออกมาจากรัง มองไปรอบๆ ว่าเกิดอะไรขึ้น จนสุดท้ายต้องโผบินออกไปพร้อมกับส่งเสียงร้องด้วยความตกใจ แต่สักพักมันก็บินกลับมาที่รังหลังจากแผ๋นดินไหวสงบลง

 

 

เหยี่ยวเริ่มออกไข่และฟักไข่มาตั้งแต่เดือน ส.ค. บรรดาผู้ติดตามเฝ้าดูการถ่ายทอดสดทางโซเชียลมีเดีย เชื่อว่าเหยี่ยวในคลิปล่าสุดเป็นตัวผู้ แต่นักวิทยาศาสตร์บอกว่าเหยี่ยวทั้งตัวเมียและตัวผู้จะทำหน้าที่กกไข่ด้วยกัน

คลิปนี้ได้รับการเผยแพร่โดยบริษัท เมอร์แวค กรุ๊ป ที่เป็นเจ้าของโครงการอาคารออปตัส เซนเตอร์ สูง 34 ชั้นบนถนนคอลลินส์  และเหยี่ยวคู่หนึ่งมาสร้างรังบนขอบหน้าต่างอาคารแห่งนี้มาตั้งแต่ปี 2534 ต่อมาวิคตอเรียน เพเรกริน โปรเจ็กต์  หนึ่งในโครงการอนุรักษ์ เริ่มเปิดช่องไลฟ์สตรีม 367 Collins Falcons ทางยูทูบเพื่อถ่ายทอดสดชีวิตของเหยี่ยวบนตึกแห่งนี้เมื่อ 4 ปีที่แล้ว

 

ส่วนแผ่นดินไหวที่มีจุดศูนย์ศูนย์กลางใกล้เมลเบิร์น สร้างความเสียหายเล็กน้อยให้กับอาคารบางหลังในเมลเบิร์น โดยมีเศษอิฐร่วงลงสู่พื้น แต่ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต 

 

ภาพ : Reuters

ภาพ : Reuters

logoline