svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

“พ.ต.ท.”เมากร่าง ทำร้ายร่างกาย-ชักปืนขู่

22 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กำแพงเพชร - พ่อค้าส้มตำแจ้งความเอาผิด “พ.ต.ท.” สว.สภ.ชุมแสงสงคราม อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก เมากร่าง ทำร้าย-ใช้ปืนขู่ชาวบ้าน แถมออกจากร้านยังขับรถไปชนกับรถกระบะ ด้านผู้การสองแคว สั่งเด้ง-ตั้งกรรมการสอบสวน

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก ชื่อ “อย่าหาทำ” ได้มีการโพสต์คลิปวีดีโอ ชายคนหนึ่งมีลักษณะอาการคล้ายคนเมา และจอดรถอยู่บริเวณหน้าร้านส้มตำแห่งหนึ่งใน อ.ไทรงาม จ.กำแพงเพชร จากนั้นชายคนดังกล่าวได้ทำร้ายร่างกายลูกค้าที่ขับรถมาจอดเพื่อซื้อของที่ร้าน เจ้าของร้านจึงได้เข้าห้ามปราม ต่อมาชายคนดังกล่าวจึงได้หยิบอาวุธปืนยาวที่อยู่ในรถออกมา โดยอ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งพฤติกรรมเป็นที่อุกอาจและสร้างความหวาดกลัวให้กับประชาชน โดยในขณะนี้กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในโลกสังคมออนไลน์

“พ.ต.ท.”เมากร่าง ทำร้ายร่างกาย-ชักปืนขู่

ต่อมานายสุทธา เนยคำ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 170 หมู่ที่ 3 ต.มหาชัย อ.ไทรงาม จ.กำแพงเพชร เจ้าของร้านส้มตำจุดที่เกิดเหตุ ได้เข้าเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ไทรงาม เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2564 และแจ้งว่ามีชายอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจขับรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีเทา หมายเลขทะเบียน 1ฒค 7744 กรุงเทพมหานคร ขับเข้ามาจอดที่บริเวณหน้าร้านแล้วไปนั่งดื่มกินอยู่ที่บ้านฝั่งตรงข้ามร้าน ต่อมาผู้ก่อเหตุได้เดินกลับมาบริเวณหน้าร้านด้วยอาการมึนเมา แล้วขี่รถจักรยานยนต์ของลูกค้าในร้านออกไป คนในร้านจึงช่วยกันตะโกนเรียก ผู้ก่อเหตุจึงเกิดความไม่พอใจ เลี้ยวรถกลับมาแล้วถามว่าพวกตนค้ายาบ้าใช่หรือไม่ และอ้างตัวว่าเป็นตำรวจ ต่อมามีชายวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาเพื่อซื้อของที่ร้าน แต่กลับถูกผู้ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย และนำอาวุธปืนออกมาจากรถตามคลิปวีดิโอดังกล่าว

 

“พ.ต.ท.”เมากร่าง ทำร้ายร่างกาย-ชักปืนขู่

ด้านนายวิษณุ ภู่อ่อน อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 149 หมู่ที่ 4 ต.มหาชัย อ.ไทรงาม จ.กำแพงเพชร ชายวัยรุ่นที่ถูกทำร้ายร่างกาย ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณคิ้วปูดโน ต้นคอด้านหลังมีรอย โดยขณะนี้ได้เข้ารับการตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลไทรงาม เพื่อจะได้นำผลการตรวจร่างกายเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อไป โดยนายวิษณุ กล่าวว่า ตนเองขับรถจักรยานยนต์มาจอดที่ร้านส้มตำเพื่อซื้อของ อยู่ๆผู้ก่อเหตุทำร้ายตนโดยไม่มีสาเหตุ และไม่ได้รู้จักกันมาก่อน แต่ตนเองไม่ได้ต่อสู้แต่อย่างใด และได้หนีเข้าไปหลบอยู่ภายในร้าน

“พ.ต.ท.”เมากร่าง ทำร้ายร่างกาย-ชักปืนขู่

ด้าน พ.ต.อ.ณรงศักดิ์ ศรีนารอด ผกก.สภ.ไทรงาม เปิดเผยว่า จากการสอบสวน นายสุทธา เจ้าของร้านส้มตำที่เกิดเหตุ ได้ยืนยันภาพถ่ายชายที่อ้างว่าเป็นตำรวจตามที่ปรากฎในคลิปวีดิโอนั้น ตรวจสอบแล้วเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริง ชื่อ พ.ต.ท.ยสพนต์ พวงทอง อายุ 48 ปี ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง สารวัตรหัวหน้า สภ.ชุมแสงสงคราม อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ซึ่งในขณะนี้ทางสภ.ไทรงาม อยู่ระหว่างออกหมายเรียกผู้ก่อเหตุเข้ามาพบพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการต่อไป

“พ.ต.ท.”เมากร่าง ทำร้ายร่างกาย-ชักปืนขู่

 

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า หลังก่อเหตุที่อ.ไทรงาม จ.กำแพงเพชร แล้ว ผู้ก่อเหตุยังได้ขับรถชนกับรถของชาวบ้านในพื้นที่ อ.ลานกระบือ จ.กำแพงเพชรด้วย จึงได้เดินทางไปสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ สภ.ลานกระบือ โดย พ.ต.อ.นรากร บุญครอบ ผกก.สภ.ลานกระบือ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (21 ก.ย.) เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถชนที่หน้าป้อมจราจรวัดแก้ว หมู่ที่ 1 ต.ลานกระบือ อ.ลานกระบือ จ.กำแพงเพชร ตรวจสอบพบรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีเทา ทะเบียน 1ฒค7744 กรุงเทพมหานคร และรถยนต์กระบะ ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีขาว ทะเบียน บห 1037 พิษณุโลก โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าไปตรวจสอบอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นและรถทั้งสองคันมีประกัน และตกลงกันได้ จึงไม่ได้มีการควบคุมตัว พ.ต.ท.ยสพนต์ แต่อย่างใด

“พ.ต.ท.”เมากร่าง ทำร้ายร่างกาย-ชักปืนขู่

นอกจากนี้ ภายหลังข่าวนี้แพร่สะพัดออกไป พล.ต.ต.ธวัช วงศ์สง่า ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก มีคำสั่งของ ภ.จว.พิษณุโลก ที่ 293/64 ลงวันที่ 22 กันยายน 2564 ให้ พ.ต.ท.ยสพนต์ พวงทอง สารวัตรหัวหน้า สภ.ชุมแสงสงคราม มาช่วยราชการปฏิบัติหน้าที่ยัง ศปก.ตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง และสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องเร่งรัดดำเนินการ และตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

 

“พ.ต.ท.”เมากร่าง ทำร้ายร่างกาย-ชักปืนขู่

โดย พิพัฒน์ จงมีความสุข /กำแพงเพชร

logoline