svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พระลุยน้ำท่วม-นำอาหารมอบชาวศรีสำโรง

22 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุโขทัย -พระสงฆ์ ไม่ทอดทิ้งโยม ลุยน้ำท่วมนำข้าวสาร อาหารแห้งและน้ำดื่ม ไปมอบให้กับชาวบ้านที่ประสบปัญหาน้ำท่วม หลังน้ำเอ่อล้นสปิลเวย์ไหลเข้าท่วมชาวบ้าน ในอ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระดับน้ำที่เอ่อล้นสปิลเวย์จากอ่างเก็บน้ำแม่มอก อ.เถิน จ.ลำปาง ที่อยู่ตอนบนของ จ.สุโขทัย ไหลบ่าลงพื้นที่ ต.บ้านไร่ อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย จนทำให้มีบ้านเรือนประชาชนถูกน้ำท่วมขังมาเป็นเวลากว่า 3 วันแล้ว โดยมีชาวบ้านที่บ้านดอนจันทร์ หมู่ 4 และหมู่ 5 ต.บ้านไร่ อ.ศรีสำโรง ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมสูง 0.50 ซม.ถึง 1 เมตร จนไม่สามารถออกมาหาอาหาร และดำเนินชีวิตได้ตามปกติ บางพื้นที่ต้องใช้เรือในการเดินทางเข้าออกพื้นที่ 

พระลุยน้ำท่วม-นำอาหารมอบชาวศรีสำโรง

อีกทั้งบริเวณที่ชาวบ้านบ้านดอนจันทร์ ถูกน้ำท่วมนี้ อยู่ในละแวกใกล้กับวัดบ้านไร่ ทำให้ทางคณะสงฆ์ใน จ.สุโขทัย มีความเป็นห่วงในการใช้ชีวิตประจำวันด้วยความยากลำบาก ทางเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ พระสมุห์ปัญญา ปัญญาวโร เจ้าอาวาสวัดพลายชุมพล พระปลัดวัฒนา สิริสุวัณโณ เจ้าอาวาสวัดเตว็จใน พระครูปลัดสารัตน์ สุภัทโท พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ อส.จังหวัดสุโขทัย เจ้าหน้าที่กู้ภัยบางแก้ว เจ้าหน้าที่กู้ภัยเทพนิมิตรศรีสำโรง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยข่าวภาพสุโขทัย ร่วมใจกันนำข้าวสารอาหารแห้งและน้ำดื่ม ขนลงเรือลุยน้ำไปมอบให้กับประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่อย่างไม่ย่อท้อ ถึงแม้ว่าในบางจุดจะต้องลงเดินลุยน้ำที่ท่วมสูงเกือบ 1 เมตร เพื่อที่จะนำอาหารกล่องจำนวน 400 กล่อง ข้าวสาร 70 ถุงและน้ำดื่ม 100 โหล ไปมอบให้แก่ประชาชนเพื่อช่วยเป็นการเหลือในเบื้องต้น โดยหวังให้ทุกคนที่ได้รับความเดือดร้อน ได้มีกำลังใจในช่วงสถานการณ์น้ำที่ท่วมขังในครั้งนี้

พระลุยน้ำท่วม-นำอาหารมอบชาวศรีสำโรง

ล่าสุดสถานการณ์น้ำท่วมใน จ.สุโขทัย ได้รับผลกระทบจากน้ำล้นสปิลเวย์ที่อ่างเก็บน้ำแม่มอก และน้ำจากอ่างเก็บน้ำแม่รำพัน เขากองค่าย อ.บ้านด่านลานหอย จ.สุโขทัย รวมถึงน้ำป่าจาก อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร ไหลมาสมทบ 3 เส้นทาง รวมทั้งปริมาณน้ำฝนสะสมที่ตกลงมาใน จ.สุโขทัย ทำให้ขณะนี้ได้รับความเดือดร้อนแล้วถึง 8 อำเภอ 37 ตำบล 130 หมู่บ้าน 2,366 ครัวเรือน พื้นการเกษตรถูกน้ำท่วมขัง 34,452 ไร่ 8 อำเภอ อย่างไรก็ตามสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญใน จ.สุโขทัยไม่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในครั้งนี้แต่อย่างไร

พระลุยน้ำท่วม-นำอาหารมอบชาวศรีสำโรง

โดย พิเชฐ เนตรบุตร / สุโขทัย

 

logoline