svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

นครบาลจับมือทบ. จัดถุงยังชีพส่งบรรเทาทุกข์ ชาวดินแดง

22 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครบาล จับมือ ทบ. บรรจุเครื่องอุปโภค บริโภค 3,000 ชุด แจกบรรทุกข์ชาวดินแดง จัดอีก 500 ชุดถุงยังชีพต่อเนื่อง 2 วัน หลังรับทราบปัญหาปชช.ถูกใช้เป็นเกราะกำบัง ยากลำบากต่อการรักษาความสงบ แต่เมื่อได้พูดคุย เกิดความร่วมมือแยกผู้ก่อเหตุ จำกัดความวุ่นวาย สถานการณ์จึงดีขึ้น

วันที่ 22 กันยายน 2564 เวลา 14.00 น. ที่ลานกีฬา ตรงข้าม สน.ดินแดง  พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) พร้อมด้วย พล.ต.ต.สำราญ นวลมา รอง ผบช.น. ,พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปชัย รอง ผบช.น. ,พล.ต.ต.สมนึก น้อยคง รอง ผบช.น., ผู้แทนโรงพยาบาลตำรวจ, ผู้แทนกองทัพบก, ผู้แทนมูลนิธิบุณยะจินดา ร่วมกันแจกถุงยังชีพให้กับพี่น้องประชาชนชาวแฟลตดินแดง ที่ได้รับผลกระทบจากการผู้ชุมนุม ที่สร้างความไม่สงบในพื้นที่ในห้วงเวลาที่ผ่านมา 

 

โดย พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวว่า จากลงพื้นที่ สน.ดินแดง เพื่อรับฟังปัญหาจากผู้ที่พักอาศัยในบริเวณดังกล่าว รวมทั้งทำความเข้าใจกับชาวแฟลตดินแดง เมื่อวันที่ 17 กันยายน ที่ผ่านมา  ตนต้องขอโทษพี่น้องชาวดินแดงที่ไม่สามารถเข้ามารักษาความสงบได้โดยเร็ว เนื่องจากข้อจำกัด เรื่องผู้ก่อเหตุใช้บ้านเรือนประชาชนเป็นที่กำบัง ต่อมา พี่น้องประชาชนเข้ามาพูดคุยทำความเข้าใจ พร้อมให้ความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ในการคัดแยกผู้ชุมนุมกับชาวบ้าน ทำให้สถานการณ์ดีขึ้น

 

นครบาลจับมือทบ. จัดถุงยังชีพส่งบรรเทาทุกข์ ชาวดินแดง

ต่อมา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกองทัพบก ได้ร่วมกันจัดทำโครงการ “ส่งกำลังใจให้พี่น้องชาวแฟลตดินแดง” มีวัตถุประสงค์ในการจัดทำถุงยังชีพและรับบริจาคเครื่องอุปโภค บริโภค จากผู้มีจิตศรัทธา รวม 3,000 ชุด เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนบริเวณแฟลตดินแดง และได้จัดให้มีการมอบถุงยังชีพวันละ 500 ชุด ระหว่างวันที่ 22-23 กันยายน พร้อมนำรถโรงครัวจากกองทัพบก จัดทำอาหารกล่องแจกผู้ที่มารับถุงยังชีพทุกคน 

 

หลังจากนั้นแล้ว ตำรวจ สน.ดินแดง จะได้ทำการประสานกับผู้นำชุมชน ผู้แทนแฟลต นำถุงยังชีพอีก 2,000 ชุด แจกจ่ายให้กับผู้ที่พักอาศัยในแฟลตดินแดงให้ครบถ้วนต่อไป

นครบาลจับมือทบ. จัดถุงยังชีพส่งบรรเทาทุกข์ ชาวดินแดง

นครบาลจับมือทบ. จัดถุงยังชีพส่งบรรเทาทุกข์ ชาวดินแดง

"ตนต้องขอโทษพี่น้องชาวดินแดง ที่ไม่สามารถเข้ามารักษาความสงบได้โดยเร็ว เนื่องจากข้อจำกัด เรื่องผู้ก่อเหตุใช้บ้านเรือนประชาชนเป็นที่กำบัง แต่เมื่อพี่น้องประชาชนเข้ามาพูดคุยทำความเข้าใจ พร้อมให้ความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ในการคัดแยกผู้ชุมนุมกับชาวบ้าน ทำให้สถานการณ์ดีขึ้น" พล.ต.ท.ภัคพงศ์  ระบุ 

logoline