svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

 ชาวแฟลตดินแดง จี้ตร.ป้องกันผู้ชุมนุม รับผลกระทบหนัก

17 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มชาวแฟลตดินแดง จี้ตำรวจสน.ดินแดง หามาตรการป้องกันผู้ชุมนุมกลุ่มทะลุแก๊ส รับผลกระทบหนักตลอดเวลา 1 เดือน เปรยเหตุการณ์บานปลายทุกวัน ไม่ได้หลับได้นอน บางรายถูกไล่ทำร้าย ด้านผกก.สน.ดินแดง ขอให้ใจเย็นๆ หากได้รับผลกระทบ แจ้งความได้ทันที อยู่ระหว่างแก้ปัญหา

17 กันยายน 2564  กลุ่มชาวแฟลตดินแดงจำนวนหนึ่งที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุม ย่านดินแดง เดินทางเข้ามาเรียกร้องขอให้ พ.ต.อ.รัฐชัย ศรีวิชัย ผกก.สน.ดินแดง ช่วยเหลือ ประสานและหามาตรการ ป้องกันการชุมนุม ของกลุ่มทะลุแก๊ส ในพื้นที่ เนื่องจากได้รับผลกระทบอย่างหนักต่อการดำรงชีวิตตลอดระยะเวลา 1 เดือนที่ผ่านมา

 

 ชาวแฟลตดินแดง จี้ตร.ป้องกันผู้ชุมนุม รับผลกระทบหนัก
 

ป้าเอ(นามสมมติ) หนึ่งในผู้เสียหาย ระบุว่า ตั้งแต่มีการชุมนุมชาวแฟลตดินแดงที่ไม่เห็นด้วยกับการชุมนุม และยอมอดทนอดกลั้น เพราะเคารพในสิทธิ์การเรียกร้องของแต่ละคน แต่นับวันเหตุการณ์ยิ่งบานปลาย มากขึ้นทุกวัน เริ่มมีการใช้อาวุธหนัก ส่อเจตนาว่าสิ่งที่ผู้ชุมนุมกระทำไม่ใช่การเรียกร้องประชาธิปไตย แต่สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นลักษณะของการก่อการร้าย สร้างความปั่นป่วน ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่ดำเนินการตามกฎหมายกับผู้ชุมนุมกลุ่มนี้ ทำให้ชาวบ้านที่ไม่เกี่ยวข้องได้รับความเดือดร้อนไปด้วย

 

จากเดิมที่เคยชุมนุมแค่2-3ทุ่ม ตอนนี้ขยับไปเป็นตี1-2 ทั้งเสียงระเบิด และเสียงปะทัดยักษ์ที่ได้ยินอย่างต่อเนื่อง ไม่ใช่เรื่องสนุก ลูกหลานนอนไม่ได้ ชาวแฟลตบางรายถูกไล่ทำร้าย ขณะกลับเข้าที่พัก

 

 ชาวแฟลตดินแดง จี้ตร.ป้องกันผู้ชุมนุม รับผลกระทบหนัก
 

ทางด้านพ.ต.อ.รัฐชัย ได้ออกมาเจรจากับชาวบ้าน ขอให้ใจเย็นๆ หากได้รับผลกระทบ ก็สามารถแจ้งความดำเนินการตามกฎหมายได้ ยืนยันตำรวจไม่ได้ปล่อยปละละเลย พยายามหาทางจัดการกับปัญหานี้อย่างต่อเนื่อง ถ้าวันนี้ผู้เสียหายประสงค์แจ้งความ ทางเจ้าหน้าที่จะจัดพนักงานสอบสวนให้มารับเรื่อง ทั้งนี้จะแบ่งกลุ่มผู้เสียหายออกเป็น3ส่วนด้วยกัน

 

 ชาวแฟลตดินแดง จี้ตร.ป้องกันผู้ชุมนุม รับผลกระทบหนัก

logoline