svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

อบจ.กระบี่เตรียมฉีด "โมเดอร์นา" 5 กลุ่มเป้าหมาย

21 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระบี่ -อบจ.กระบี่ เตรียมฉีดวัคซีน โมเดอร์นา (Moderna ) จำนวน 10,000 โดส สำหรับ 5,000 คน ให้กับชาวกระบี่ 5 กลุ่มเป้าหมาย สามารถลงทะเบียนได้ผ่าน 3 ช่องทาง ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ คือ Line @ , ระบบ Google Form

21 กันยายน 2564  นายสมศักดิ์ กิตติธรกุล นายก อบจ.กระบี่ กล่าวว่า กรณีการเตรียมการฉีดวัคซีน Moderna ของสภากาชาดไทย ให้กับกลุ่มเป้าหมายในจังหวัดกระบี่ ซึ่งองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ ได้มีการจัดซื้อวัคซีน Moderna จากสภากาชาดไทย จำนวน 10,000 โดส สำหรับ 5,000 คน 
                
ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ขอชี้แจงทำความเข้าใจหลักเกณฑ์ ดังนี้ วันที่ 23-26 กันยายน 2564 องค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ จะเปิดให้กลุ่มเป้าหมายที่เป็นกลุ่มเสี่ยงลงทะเบียนเพื่อรับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 Moderna โดยจะดำเนินการตามกลุ่มเป้าหมายตามที่สภากาชาดไทยกำหนด 5 กลุ่ม ประกอบด้วย

อบจ.กระบี่เตรียมฉีด "โมเดอร์นา" 5 กลุ่มเป้าหมาย
          

กลุ่มที่ 1 คนพิการ ผู้ป่วยติดเตียง สตรีมีครรภ์ ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 มาก่อน ได้รับการจัดสรรจำนวน 2,500 คน ซึ่งในกลุ่มคนพิการทางสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกระบี่ ได้ทำการสำรวจข้อมูลส่งมาให้แล้ว จำนวน 1,226 คน สำหรับผู้ป่วยติดเตียงและสตรีมีครรภ์ ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกระบี่ จะประสานไปยัง รพ.สต. ให้ดำเนินการสำรวจข้อมูลอีกครั้ง หรือจะติดต่อขอลงทะเบียนได้ด้วยตนเองที่ รพ.สต.ใกล้บ้าน
              อบจ.กระบี่เตรียมฉีด "โมเดอร์นา" 5 กลุ่มเป้าหมาย
 กลุ่มที่ 2 ผู้สูงอายุ 70 ปีขึ้นไป ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 มาก่อน ได้รับการจัดสรรจำนวน 2,000 คน ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกระบี่ จะประสานไปยัง รพ.สต. ให้ดำเนินการสำรวจข้อมูลอีกครั้ง หรือจะติดต่อขอลงทะเบียนได้ด้วยตนเองที่ รพ.สต.ใกล้บ้าน

อบจ.กระบี่เตรียมฉีด "โมเดอร์นา" 5 กลุ่มเป้าหมาย
          
 กลุ่มที่ 3 บุคลากรทางการแพทย์และพยาบาล ในถิ่นทุรกันดาร และยังไม่เคยได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 มาก่อน

กลุ่มที่ 4 ผู้ที่ทำงานประจำอยู่ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ครูผู้สอนในโรงเรียนอนุบาลหรือครูอาจารย์ ผู้ที่ทำหน้าที่สอนหนังสือโรงเรียน ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 มาก่อน
          
กลุ่มที่ 5 บุคลากรที่ต้องออกปฏิบัติงานสัมผัสประชาชน ตามโครงการฉีดวัคซีนขององค์การบริหารส่วนจังหวัด ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 มาก่อน และบุคคลที่ยังไม่สามารถรับการฉีดวัคซีนได้ เนื่องจากเพราะติดขัดในระเบียบหรือข้อกฎหมาย

อบจ.กระบี่เตรียมฉีด "โมเดอร์นา" 5 กลุ่มเป้าหมาย
              
 โดยในกลุ่มเป้าหมายกลุ่มที่ 3,4 และ 5 รับลงทะเบียนจำนวน 500 คน ซึ่งสามารถลงทะเบียนได้ผ่าน 3 ช่องทาง ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ คือ Line @ , ระบบ Google Form หรือติดต่อสอบถามหมายเลขโทรศัพท์ 075-600297 สำหรับวัน เวลา และสถานที่ในการฉีดวัคซีน องค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ จะแจ้งให้ทราบอีกครั้งหลังวันที่ 20 ตุลาคม 2564

ภาพ/ข่าว โดย:
สิทธิชัย  สิขวัตร จ.กระบี่

logoline