svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ญาติ GM โรงแรมเกาะพีพี ไม่ติดใจการตาย คาดพลัดตกเขา

16 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระบี่ - คืบหน้า พบศพผจก.โรงแรมในเกาะพีพี จ.กระบี่ จนท.ตำรวจ ระบุ สาเหตุ คาดว่าผู้ตายเดินสำรวจธรรมชาติ แล้วลื่นพลัดตกลงมากระแทกต้นไม้และก้อนหินเสียชีวิต ขณะที่ญาติไม่ติดใจสาเหตุการตาย เตรียมนำศพกลับบ้านหลังเสร็จสิ้นการชันสูตรศพ

16 กันยายน 2564 จากกรณี  นาย ฟลอเรียน คลาวส์  อายุ 56 ปี สัญชาติออสเตรีย เป็นผู้จัดการทั่วไป (GM) ของโรงแรม  ซีโวล่า รีสอร์ท   (Zeavola Resort) บ้านแหลมตง  เกาะพีพี  หมู่ที่ 8 ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่  ได้หายตัวอย่างไร้ร่องรอยตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันที่ 11 ก.ย.ที่ผ่านมา  โดยพบเห็นครั้งสุดท้าย ทางกล้องวงจรปิดของโรงแรม ขณะนายฟลอเรียน เดินสะพายกระเป๋าเป้ เดินไปตามชายหาด  ก่อนหายตัวไป  เจ้าหหน้าที่ได้ระดมค้นหา เป็นเวลา 4 วัน  กระทั่งเมื่อเวลาประมาณ 15.30 น. วันที่ 16ก.ย.64 ทีมค้นหา ได้พบศพนายฟลอเรียนส์ อยู่บริเวณ เชิงภูเขาแหลมตง ห่างจากริมถนนแหลมตง ประมาณ 300 เมตร คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ  3-4 วัน   เจ้าหน้าที่นำศพส่งไปชันสูตรที่ รพ.กระบี่  

ญาติ GM โรงแรมเกาะพีพี ไม่ติดใจการตาย คาดพลัดตกเขา

 

ความคืบหน้าวันนี้(16 ก.ย.64)  พ.ต.อ.ประสิทธิ์    ยอดทอง  ผกก.สภ.เกาะพีพี   เปิดเผยว่า หลังรับแจ้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะพีพี ได้ระดมกำาลังร่วมกับหน่วยงานต่างๆ เช่น ฝ่าย ปกครองอาสาสมัคร พนักงานโรงแรม และชาวบ้าน  ได้กระจายกำลังค้นหาอยุ่เป็นเวลานานกว่า3 วัน  จนกระทั่ง พบศพผู้เสียชีวิต ที่บริเวณริมเชิงเชาแหลมตง ซึ่งมีสภาพชัน ประมาณ 60-70 องศา โดยสภาพศพของผู้ตายมีร่องรอยถลอกตามร่างกาย แขน ข้อศอก หัวเข่า ขา หลายรอย  สจากสภาพแวดล้อมคล้ายกับผู้ตายลื่นไถลพลัดตกจากที่สูง และจากตรวจสอบทรัพย์สินของผู้เสียชีวิตเบื้องต้น พบนาฬิกาข้อมือสวมใส่ที่ข้อมือด้านซ้าย แหวนแต่งงานสวมอยู่ที่นิ้วนางข้างซ้าย และโทรศัพท์มือถือพกอยู่ใน กระเป๋ ากางเกงข้างหน้าซ้าย ด้านหลังสะพายกระเป๋าเป้ ตรวจสอบภายในกระเป๋าเป้ พบใบรับรองผลการตรวจโควิด-19 และพบหน้ากากอนามัย จำนวน 1 ชิ้น เสื้อกันฝน จำนวน 1 ตัว ข้างศพ มีรองเท้าผ้าใบข้างซ้าย หลุดห่างจากศพ ด้านบน ประมาณ 2 เมตร ทรัพย์สินผู้ตายยังอยู่ในสภาพครบถ้วน

ญาติ GM โรงแรมเกาะพีพี ไม่ติดใจการตาย คาดพลัดตกเขา
พ.ต.อ.ประสิทธิ์  กล่าวอีกว่า ก่อนเกิดคาดว่าผู้ตายน่าจะมาเดินสำรวจพื้นที่เส้นทางป่าเขาตามปกติทุกวันหยุด เสาร์-อาทิตย์ จนกระทั้งวันเกิดเหตุ ผู้ตายเดินบนเนินซึ่งอยู่บริเวณยอดเขาแล้วลื่นและพลัดตกลงมากระแทกกับต้นไม้และก้อนหิน จนเป็นเหตุทำาให้เสียชีวิต แต่อย่างไรก้ตามต้องรอผลการตรวจชันสูตรพลิกศพ อย่างละเอียดอีกครั้ง
 

ญาติ GM โรงแรมเกาะพีพี ไม่ติดใจการตาย คาดพลัดตกเขา

ด้านนางปริญญา  ฮัลเลอร์มัน  อายุ50ปี ภรรยาของผู้เสียชีวิต  ได้กล่าวขอบคุณ เจ้าหน้าที่ ตำรวจ หน่วยงานต่างๆทุกภาคส่วน รวมถึง ผู้นำชุมชน ชาวบ้าน แหลมตงพนักงานโรงแรม ที่ช่วยร่วมแรงร่วมใจค้นหาจนกระทั่งพบศพผู้ตาย  แม้ว่าสภาพพื้นที่ป่าเขาสสับลซับซ้อนสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย ทำให้ยากลำบากในการค้นหา  ต้องขอขอบคุณจากใจจริง   ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตเบื้องต้นนั้นตนไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต  แต่อย่างไรก็ตามก็ต้องรอผลชันสูตรจาก จนท.ตำรวจอีกครั้ง  หลังจากนี้ก็จะนำศพสามี กลับบ้านที่จ.ภูเก็ต ต่อไป  

ภาพ/ข่าว โดย:
สิทธิชัย สิขวัตร จ.กระบี่

logoline