svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เชียงคานฟื้นตัว นทท.เริ่มคึกคักหลังคลายล็อก

21 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงคาน จ.เลย บรรยากาศเริ่มคึกคักหลังจากบรรยากาศการท่องเที่ยวซบเซามายาวนาน ด้วยพิษโควิด-19 จากการเริ่มคลายล็อก

21 กันยายน 2564  ผู้สื่อข่าวรายบรรยากาศเมืองเชียงคาน โดยเฉพาะถนนชายโขง ถนนคนเดินชุมชนบ้านไม้เก่า ทต.เชียงคาน  หลังจากที่ นทท.หายไปเกือบ 100%  มายาวนานจากพิษของการแพร่ระบาดโรคเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  

 

ช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวเริ่มหันมาเที่ยวกันเรื่อย ๆ โดยเฉพาะวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์  เฉลี่ย 30% ต่อวัน ด้วยมาตรการเข้มด้านสาธารณสุข การคัดกรอง  ตรวจ สวมหน้ากาก ล้างมือ  ส่วนเหตุที่ นทท.เริ่มกลับมาท่องเที่ยวกันมากขึ้นนั้น มาจากการได้รับการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม และการดูแลควบคุมตนเองอย่างเข้มงวด  ภายใต้มาตรการของทาง ศบค. ประกาศของจังหวัด ส่วนราชการ  องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อสม.จิตอาสา อาสาสมัครเข้าเฝ้าระวังดูแลอย่างใกล้ชิด

เชียงคานฟื้นตัว นทท.เริ่มคึกคักหลังคลายล็อก


 

สถานที่นักท่องเที่ยวสนใจเที่ยวกันมาก คือ ถนนชายโขงชุมชนบ้านไม้เก่า ร่วมตักบาตรข้าวเหนียว ชมทัศนียภาพฝั่งแม่น้ำโขง แก่งคุดคู้ ทำบุญ และท่องเที่ยวภูทอก คาดว่านักท่องเที่ยวจะเข้ามาเที่ยวกันมากขึ้นเป็นลำดับ  เชียงคาน 1 ใน 100 ของเมืองน่าท่องเที่ยวของโลกจะฟื้นคืนมา

 

แต่ที่ต้องเป็นห่วงคือ ความพร้อมในการองรับนักท่องเที่ยวด้านบริการ อาหาร สินค้า ด้านต่าง ๆ เนื่องจากผู้ประกอบการ พนักงาน ไม่คิดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวกันมากอย่างนี้ และหยุดกันมายาวนาน ผู้ประกอบการหลายรายหันไปประกอบอาชีพอื่น  หยุดกิจการ รวมทั้งพนักงาน ลูกจ้างได้ถูกเลิกจ้าง กลับบ้านกลับภูมิลำเนากันจำนวนมาก หันไปทำงานอื่น ๆ    การบริการอาหาร เครื่องดื่ม สินค้าบริการจึงไม่ทันลูกค้าไม่คล่องตัวในช่วงนี้

เชียงคานฟื้นตัว นทท.เริ่มคึกคักหลังคลายล็อก

เชียงคานฟื้นตัว นทท.เริ่มคึกคักหลังคลายล็อก

โดย - บุญชู ศรีไตรภพ

 

logoline