svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

กัมพูชาเริ่มฉีดวัคซีนโควิดให้เด็ก 6-11 ขวบ ก่อนเปิดเรียน

17 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กัมพูชาเริ่มฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับเด็กอายุระหว่าง 6-11 ขวบในวันนี้ เพื่อให้เด็กๆ สามารถกลับเข้าเรียนในห้องเรียนได้อย่างปลอดภัย

นายกรัฐมนตรีฮุน เซน ร่วมเปิดงานฉีดวัคซีนป้องกัน โควิด-19 แก่เด็กๆ ที่พระราชวังสันติภาพในกรุงพนมเปญในวันนี้ โดยมีหลานๆ ของ ฮุน เซน และสมาชิกในครอบครัวของเจ้าหน้าที่ระดับอาวุโสเข้ารับการฉีดวัคซีนที่นี่ ซึ่งมีการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์และเพจเฟซบุ๊กของนายกรัฐมนตรีด้วย เขาบอกว่ารัฐบาลมีหน้าที่ปกป้องสุขภาพและชีวิตของเด็กๆ เพื่อสร้างความมั่นใจว่าเมื่อเด็กๆ กลับเข้าโรงเรียนอีกครั้ง ทั้งเด็กและครูจะปลอดภัยจาก โควิด-19  นอกจากนี้เขาคาดว่าจะมีเด็กกว่า 1.8 ล้านคน เข้ารับการฉีดวัคซีนของบริษัทซิโนแวคของจีนในโครงการล่าสุดนี้ และได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขไปศึกษาว่า เด็กอายุ 3-5 ขวบ สามารถรับวัคซีนได้หรือไม่

 

FB/Samdech Hun Sen, Cambodian Prime Minister

 

Samdech Hun Sen, Cambodian Prime Minister

ก่อนหน้านี้กัมพูชาเริ่มฉีดวัคซีนให้เด็กอายุ 12-17 ปี ตั้งแต่เดือน ส.ค. และจนถึงขณะนี้ประชาชนเกือบ 72% จากเกือบ 17 ล้านคน ได้รับการฉีดวัคซีนแล้วอย่างน้อย 1 โดส นับตั้งแต่เริ่มมีการฉีดวัคซีนแก่ประชาชนเมื่อเดือน ก.พ. โดยกัมพูชาฉีดวัคซีนของบริษัทซิโนแวคและบริษัทโซโนฟาร์มของจีนเป็นหลัก 

 

FB/Samdech Hun Sen, Cambodian Prime Minister

ขณะที่สถานการณ์ระบาดของ โควิด-19 ล่าสุด มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 698 คน และผู้เสียชีวิตรายใหม่ 11 รายในวันนี้ ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมเพิ่มเป็น 102,834 คน และผู้เสียชีวิตสะสมเพิ่มเป็น 2,089 ราย 

 

นายกรัฐมนตรีฮุน เซน ให้ความสำคัญกับฟื้นตัวจากการระบาดโดยตั้งเป้าเปิดโรงเรียนก่อน ตามด้วยการเปิดอุตสาหกรรมด้านบริการ  และการท่องเที่ยวภายในประเทศ และกำลังพิจารณาเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้วในอนาคตอันใกล้ 

 

FB/Samdech Hun Sen, Cambodian Prime Minister

 

FB/Samdech Hun Sen, Cambodian Prime Minister

logoline