svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

The Star ตึกระฟ้าสุดครีเอทที่ฮอลลีวู้ด

17 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ย่านฮอลลีวู้ดของนครลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย กำลังจะมีอาคารสำนักงานแห่งใหม่ ที่เหล่านักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์บอกว่าจะเป็นแลนด์มาร์ค ที่ทำให้ผู้อยู่อาศัยและผู้คนแถวนั้นเชื่อให้ได้ว่า นี่คือการจำลองบรรยากาศพระอาทิตย์ตกได้อย่างสมจริง

นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ได้ยื่นคำร้องต่อนครลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อวันพฤหัสบดี (16 กันยายน 2564) เพื่อขออนุญาตสร้างอาคารสำนักงานกระจกขนาด 22 ชั้น บนถนน Sunset Boulevard ที่ได้ชื่อว่าเป็น "หัวใจ" ของถิ่นบันเทิง Hollywood โดยตั้งชื่อว่า "The Star" และมูลค่า 500 ล้านดอลลาร์ โดยอาคารแห่งนี้ถูกออกแบบให้มีรูปร่างเหมือน "ฟองอากาศ" มีองค์ประกอบที่จำเป็นต่างๆ รวมทั้งสวนสวยบนชั้นที่ 10 กับ 17 บนดาดฟ้ามองเห็นภูมิทัศน์ที่ล้อมรอบ และพรั่งพร้อมด้วยร้านอาหาร มีรถรางไฟฟ้าบริการทั้งพาขึ้น-ลง และด้านข้างของอาคาร 

 

The Star

"The Star" เป็นผลงานการสร้างสรรค์ของบริษัทสถาปนิก "MAD Architects" ของจีน ที่มีผลงานโดดเด่นและขึ้นชื่อในเรื่องการออกแบบที่ท้าทาย รวมทั้ง "Lucas Museum of Narrative Art" ที่สร้างจากแรงบันดาลใจของ จอร์จ ลูคัส ผู้กำกับหนังไซไฟระดับตำนาน "Star Wars" ที่กำลังก่อสร้างและอยู่ใกล้กับอนุสรณ์สถาน "Los Angeles Memorial Coliseum" โดยสถาปนิก หม่า เหยียนซ่ง ได้เรียก "The Star" ที่เป็นอาคารรูปทรงโค้งมนว่า "ยิ่งกว่าประติมากรรม" ที่ชวนให้นึกถึง "พระอาทิตย์ขึ้นหรือพระอาทิตย์ตก" บนถนน Sunset Boulevard และเขาหวังว่าอาคารแห่งนี้จะกลายเป็นแลนด์มาร์ครูปแบบใหม่แห่งศิลปะในย่านฮอลลีวู้ด ที่ทรงอิทธิพลในเรื่องของศิลปะแขนงต่างๆ อยู่แล้ว

 

The Star

 

The Star

การออกแบบได้รับแรงบันดาลใจจากรูปทรงโค้งของอาคารตามสถานที่สำคัญในท้องถิ่นที่มีอยู่แล้ว เช่น หอดูดาว Griffith / อาคาร Capitol Records / Cinerama Dome และ Hollywood Bowl แค่ตอกย้ำรูปแบบใหม่สำหรับสำนักงานแห่งอนาคตเท่านั้น 

 

The Star

logoline