svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เผยโฉมแล้ว ลูกสาวแสนสวยของ "สตีฟ จ็อบส์"

17 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลูกสาวแสนสวยคนสุดท้องของสตีฟ จ็อบส์ ผู้ก่อตั้ง APPLE ที่เก็บตัวไม่ออกสื่อมาโดยตลอด สร้างความฮือฮาจากความสวยและความสามารถในการขี่ม้า จากการเข้าร่วมการแข่งขันขี่ม้าที่สนามระดับโลกที่กรุงโรม และฐานะ "ตัวเก็ง" ที่น่ากลัว

"อีฟ" ลูกสาวคนสุดท้องแสนสวยวัย 23 ปี ของสตีฟ จ็อบส์ ได้เข้าร่วมการแข่งขันขี่ม้าระดับนานาชาติ " Longines Global Champions Tour of Rome" ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี ที่ได้ชื่อว่า เป็นศูนย์รวมของนักขี่ม้าและม้าที่ดีที่สุดในโลก สนับสนุนโดยนาฬิกาแบรนด์หรู "Longines"

 

โดยอีฟอยู่ในสายตาของ ลอรีน พาวเวลล์ วัย 57 ปี แม่ของเธอ ที่เคยลั่นวาจาไว้ว่า จะไม่ทิ้งทรัพย์สินอันมั่งคั่งไว้ให้ลูกสาวแม้แต่ดอลลาร์เดียว แต่นั่นก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะอีฟถูกเลี้ยงดูมาสมฐานะลูกสาวมหาเศรษฐี ลอรีนใช้เงิน 15 ล้านดอลลาร์ ซื้อสนามในเมืองเวลลิงตัน รัฐฟลอริดา เมื่อปี 2016 เพื่อให้อีฟฝึกก่อนไปเข้าร่วมการแข่งขัน ด้วยเพราะลอรีนเป็นผู้รับมรดกมหาศาลมูลค่า 21,700 ล้านดอลลาร์ ที่จ๊อบส์ ผู้ก่อตั้ง Apple ทิ้งไว้ให้ หลังจากเขาเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งตับอ่อน เมื่อปี 2011

 

ทำให้เธอก้าวเข้าไปอยู่ในอันดับที่ 35 ของทำเนียบมหาเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดของโลก แต่เธอยืนยันระหว่างให้สัมภาษณ์ New York  Times  ว่า ไม่คิดจะแบ่งทรัพย์สินให้ลูกสาว 3 คน แม้แต่ดอลลาร์เดียว เพราะเธอไม่สนใจมรดกเหล่านั้น และลูกๆ ของเธอก็รู้ดี เช่นเดียวกับจ็อบส์ ที่ไม่สนใจเรื่องเงินๆ ทองๆ มาแต่ไหนแต่ไร 

เผยโฉมแล้ว ลูกสาวแสนสวยของ "สตีฟ จ็อบส์"

ด้วยแรงสนับสนุนของแม่ ทำให้อีฟ รั้งอันดับที่ 5 จากบรรดานักขี่ม้าที่อายุต่ำกว่า 25 ปี ที่จัดอันดับโดย Horse Sports และเป็นนักขี่ม้าที่น่ากลัวตลอด 3 วันของการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 16-18 กันยายน

 

เธอเริ่มขี่ม้าตั้งแต่ 6 ขวบ และทำรายได้ให้ตัวเองจำนวนไม่น้อย จากการได้รับรางวัลนับครั้งไม่ถ้วน ก็ไม่น่าแปลกใจเพราะเธอมีสนามฝึกราคา 15 ล้านดอลลาร์ เนื้อที่ 3.5 เอเคอร์ เป็นของตัวเอง และที่นี่ถูกตั้งสมญาว่า "เมืองหลวงของนักขี่ม้าโลก" ที่ประกอบด้วยห้องนอน 4 ห้อง ห้องน้ำ 5 ห้องครึ่ง สระว่ายน้ำยาว 40 ฟุต มีคอกม้าและม้าเลี้ยง 20 ตัว 

เผยโฉมแล้ว ลูกสาวแสนสวยของ "สตีฟ จ็อบส์"

ส่วนคำถามที่ว่า ถ้าไม่ให้เงินลูก ลอรีนจะเอาไปทำอะไร เธอก็เดินตามรอยบรรดามหาเศรษฐีคนอื่น ที่ช่วยเหลือการกุศล เธอบอกว่า การให้มรดกอีฟ กับพี่สาวอีก 2 คน คือ รี้ดและอีริน จะเป็นการแสดงให้เห็นว่า

 

"การสะสมความมั่งคั่งเป็นอันตรายต่อสังคม....
มันไม่เหมาะสมที่บุคคลที่สะสมความมั่งคั่งจำนวนมหาศาล ที่เทียบเท่ากับทรัพย์สินของผู้คนอีกนับล้านมารวมกัน"

 

ตอนนี้ อีฟไม่จำเป็นต้องอาศัยเงินพ่อแม่ หลังจบการศึกษาจาก Stanford University ที่พ่อแม่ของเธอพบรักกัน เธอก็สร้างชื่อจากการแข่งขันขี่ม้ามาเรื่อยๆ และแม้จะพยายามไม่ทำตัวโดดเด่น ไม่ออกสื่อมาตั้งแต่เด็ก แต่ตอนนี้ ความสวยและความดัง มันปิดไม่อยู่แล้วจริงๆ 

เผยโฉมแล้ว ลูกสาวแสนสวยของ "สตีฟ จ็อบส์"

logoline