svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ผู้นำสิงคโปร์ฉีดวัคซีนโควิด-19 กระตุ้นเข็ม 3

17 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรี ลี เซียนลุง ของสิงคโปร์ เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 กระตุ้น "เข็มที่ 3" ที่โรงพยาบาลกลางสิงคโปร์ในวันนี้ พร้อมเชิญชวนให้ชาวสิงคโปร์สูงวัยที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป เข้ารับการฉีควัคซีนกระตุ้น ขณะที่พบคลัสเตอร์การระบาดเพิ่มอีก

นายกรัฐมนตรีลี เซียนลุง ของสิงคโปร์ เดินทางไปเข้ารับการฉีดวัคซีน โควิด-19 กระตุ้นเข็มที่ 3 ที่โรงพยาบาลกลางสิงคโปร์ (Singapore General Hospital) หรือ SGH ในวันนี้ (17 กันยายน) พร้อมกับเชิญชวนให้คนสูงวัย 900,000 คน ไปเข้ารับการฉีดวัคซีนกระตุ้นเช่นเดียวกับเขา โดยผู้นำสิงคโปร์เข้ารับการฉีดวัคซีนของ Pfizer-BioNTech มาแล้ว 2 ครั้ง คือวันที่ 8 มกราคม และ 29 มกราคม 

 

ภาพ : Reuters

นายกรัฐมนตรีลี บอกว่าถ้าได้รับข้อเสนอให้ฉีดกระตุ้นก็โปรดรับไว้ มันจะช่วยลดโอกาสที่จะเจ็บป่วยรุนแรง หรือไม่จำเป็นต้องเข้า ICU ซึ่งวัคซีนกระตุ้นมีให้บริการตั้งแต่วันที่ 14 กันยายน สำหรับคนที่อายุ 60 ปีขึ้นไป ที่อาศัยอยู่ในสถานดูแลผู้สูงอายุ และผู้ที่มีภูมิคุ้มกันบกพร่องในระดับปานกลางหรือรุนแรง แต่จะต้องเป็นคนที่ได้รับวัคซีนมาแล้ว 2 เข็ม อย่างน้อย 6 เดือน 

 

 

ภาพ : Reuters

การเข้ารับวัคซีนกระตุ้นของผู้นำสิงคโปร์ มีขึ้นหลังกระทรวงสาธารณสุขยืนยันว่า พบคลัสเตอร์การระบาดเพิ่มอีก 3 แห่ง ได้แก่ ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ ออเรนจ์ วัลเลย์, ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ จามิยาห์ และหอพักบนถนน 7 เซโนโกใต้ ทำให้ตอนนี้สิงคโปร์ยอดรวมของคลัสเตอร์การระบาด ที่ยังมีการแพร่กระจายของเชื้อเพิ่มเป็น 20 แห่งแล้ว  

logoline