svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ไบเดนไอถี่ขณะแถลงข่าว หวั่นมีปัญหาสุขภาพ

17 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โจ ไบเดน เกิดอาการไอหลายครั้งขณะแถลงข่าว จนผู้สื่อข่าวต้องคาดคั้นถามหาสาเหตุจากโฆษกทำเนียบขาว แต่ได้คำตอบว่า สุขภาพของประธานาธิบดีไม่มีอะไรน่าห่วง

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ได้ไอหลายครั้งและพยายามกระแอมให้คอโล่ง ในขณะแถลงนโยบาย "ภาษี" เมื่อวันพฤหัสบดี และเคลลี่ โอ'ดอนเนลล์ ผู้สื่อข่าวประจำทำเนียบขาวของ NBC ได้ถามเจน ซากี้ โฆษกทำเนียบขาวเกี่ยวเรื่องนี้ว่า "พวกเราหลายคนในห้อง "East Room" เห็นประธานาธิบดีไอหลายครั้ง สถานการณ์นั้นเป็นอย่างไร และน่าเป็นห่วงหรือไม่" ซึ่งซากี้ ได้ตอบทันทีว่า ไม่ต้องห่วงเพราะมีแพทย์ติดตามเขาและคอยตรวจเช็คสุขภาพ ที่ทำกันมาตั้งแต่เริ่มแรกที่เข้ารับตำแหน่งแล้ว

แต่โอ'ดอนเนลล์ ก็ยังถามจี้ต่อว่า พอจะอธิบายได้ไหมว่า ทำไมเขาถึงไอถี่แบบนี้่ ซากี้ก็ยังยืนยันว่าไม่มีอะไรให้ต้องเป็นห่วง มันมีหลายเหตุผลที่คนเราจำเป็น ต้องทำให้คอโล่ง หรืออาจมีการกระแอม ที่ไม่ว่าจะเป็นประธานาธิบดี นักการเมืองที่มาจากการเลือกตั้ง ผู้สื่อข่าว หรือแม้แต่โฆษกก็ทำกันได้ทั้งนั้น แต่โอ'ดอนเนลล์ ก็ไม่ลดละ ถามต่อว่า ประธานาธิบดีมีกำหนดเข้ารับการตรวจเช็คร่างกายครั้งต่อไปเมื่อ ซากี้ได้แต่ตอบว่า เธอไม่ทราบกำหนดวันที่แน่นอน

 

ไบเดนไอถี่ขณะแถลงข่าว หวั่นมีปัญหาสุขภาพ

 

 

 

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่การไอทำให้ไบเดน วัย 78 ปี ถูกจับตาเรื่องปัญหาสุขภาพ ก่อนหน้านี้เขาก็ไอในระหว่างไปกล่าวรับรองเกวิน นิวซัม ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย ที่Long Beach City College เมื่อวันจันทร์ จนต้องขออภัยและหยุดจิบน้ำ เรื่องนี้ชาวโซเชียล มีเดีย ไม่ปล่อยผ่านเช่นกัน ผู้ใช้ทวิตเตอร์คนหนึ่งตั้งข้อสังเกตว่า ประธานาธิบดีที่อายุมากที่สุดที่ได้รับเลือกตั้งผู้นี้ "ไอแรง" และดูเหมือนจะ "มีไข้" อีกคนถามว่า "เขาติดโควิด-19 หรือเปล่า" และอีกคนบอกว่า "ต้องลุ้นเอาใจช่วยไม่ให้เขาไอมากในระหว่างที่พูด" ส่วนคนอื่นๆ ให้ความเห็นว่า "จะเป็นเพราะอากาศแห้งหรือภูมิแพ้เท่านั้น"

 

 

logoline